Intel® Core™ Processors
Compare
Intel® Core™

Tư vấn laptop chơi game mỏng nhẹ từ 30 triệu

Khách hàng (bạn Trung): Chào admin, mình ở Hà Nam, mình đang muốn tìm một chiếc laptop chơi được game lol, Mortal Kombat, Witcher 3 mượt, ổn định và có thể làm việc được nữa, mình đang làm sale, mức tài chính trong khoảng trên 30 triệu. 

Trả lời: Chào bạn, cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho Dell Ecommerce, với yêu cầu của bạn, chúng tôi xin phép trả lời như sau: Bạn có thể lựa chọn dòng máy tính chuyên game của Dell, cấu hình ổn định và bền bỉ, thiết kế mỏng gọn, hiện đại, không chỉ hỗ trợ bạn trong quá trình chơi game, làm việc, giải trí đa phương tiện mà còn giúp bạn có thể cầm đi một cách tiện lợi. 

Để chọn được máy phù hợp, Dell Ecommerce cung cấp cho bạn một vài lưu ý dưới đây và các sản phẩm đề cử đang được khách hàng yêu thích của chúng tôi.

Vì sao nên lựa chọn laptop chuyên dụng dành cho chơi game ?

Vì mục đích sử dụng và đặc trưng công việc khác nhau của từng khách hàng nên các nhà sản xuất chia laptop thành nhiều dòng nhằm đem đến một sản phẩm thích hợp, hiệu quả và tiết kiệm chi phí. 

CYBERPUNK 2077, Pubg, LEAGUE OF LEGENDS, LoL, Mortal Kombat, Witcher 3,Valorant - Dòng game FPS cực hot... là những game có cấu hình cao, vì vậy độ phân giải và cấu hình của những dòng laptop văn phòng, cá nhân không thể xử lý được, sẽ gây ra hiện tượng giật, lag, nóng máy khiến tuổi thọ của laptop giảm. Đây là lý do vì sao khách hàng nên sử dụng dòng laptop chuyên game để trải nghiệm chơi game thỏa mãn nhất và tiết kiệm chi phí nhờ tuổi thọ sản phẩm được đảm bảo. 

Đặc trưng Laptop chơi game mỏng nhẹ của Dell 

Thiết kế

Khác với những thiết bị gaming đời cũ, thường có thiết kế dày, thô do bộ phận tản nhiệt, thiết bị kết nối và CPU, các sản phẩm laptop gaming hiện nay rất nhẹ, ngày càng được tối giản trong thiết kế, hướng đến sự mềm mại, mỏng nhẹ, cơ động.

Màn hình, âm thanh 

Độ rộng màn hình phù hợp nhất là 15.6 inch, dễ cho vào balo, túi xách và đem lại cảm giác chân thật khi chơi game. 

Khách hàng nên chọn màn hình có tần số quét cao 120hz, 144hz, độ sáng màn hình trung bình trên 250 nits, sử dụng tấm nền IPS

Bàn phím, touchpad 

Bàn phím trên Laptop gaming thường rộng hơn laptop thông thường, có bổ sung các nút tính năng cho game và đèn backlit, đèn RGB.  Kích thước bàn phím từ 1.5 mm đến 2mm, độ nảy phím tốt, layout phím rộng giúp tay không bị mỏi khi chơi game lâu

Tản nhiệt của Laptop chơi game mỏng, nhẹ 

Các game cấu hình nặng yêu cầu sử dụng hiệu năng CPU và GPU lớn , nên máy nhanh bị nóng, yêu cầu hệ thống tản nhiệt thông minh và lớn. Laptop Dell đa phần dùng 2 quạt tản quạt gió riêng biệt cho CPU và GPU với nhiều ống đồng tản nhiệt. 

Cấu hình của laptop chơi game mỏng nhẹ

Cấu hình đóng vai trò quan trọng trong việc giúp game chạy mượt, ổn định. Việc lựa chọn một cấu hình khỏe sẽ không chỉ phục vụ việc chơi game mà còn giúp bạn xử lý đồ họa, photoshop,... và thừa sức chạy các phần mềm văn phòng.

Dưới đây là các thông số quyết định đến độ mạnh của cấu hình.

CPU 

Đa số Laptop gaming sử dụng chip vi xủ lý Core i7 và i9 với lợi thế cache bộ nhớ đệm khủng, xung nhịp lớn, có khả năng ép xung khỏe, đa nhân giúp chạy đa nhiệm và phản hồi các yêu cầu nhanh. 

Với core i5 bạn vẫn có thể chơi được game có cấu hình tầm trung ở mức setting thấp, tuy nhiên phải kết hợp với card màn hình và Ram khỏe

Hiện nay, một số laptop gaming của Dell đã được trang bị thêm core thế hệ 11, với tốc độ chạy đa nhiệm nhanh, hiệu năng đồ họa tốt, hỗ trợ chơi game và nâng cao tác vụ AI. Đặc biệt, chip core được sản xuất trên tiến trình 10nm giúp tối giản kích thước của máy, đem đến một sản phẩm mỏng , nhẹ, cơ động.

Ram, Ổ cứng

Ram có dung lượng ít nhất là 8GB để đáp ứng nhu cầu lưu dữ liệu, và chạy đa nhiệm. laptop gaming thường được trang bị 2 đến 4 khe cắm ram phục vụ mục địch nâng cấp.

Máy tính chuyên game thường sử dụng 2 ổ cứng 1 ổ HDD và 1 ổ SSD để đảm bảo tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh và chống sốc.

GPU(Card đồ họa rời)

Card đồ họa (Graphics card) hoặc card màn hình là thiết bị chuyên xử lý các thông tin về hình ảnh như màu sắc, chi tiết độ phân giải, độ tương phản của hình ảnh. 

Card đồ họa rời đóng vai trò xử lý đồ họa chuyên biệt. Thường đến từ 2 nhà sản xuất lớn là Nvidia và AMD, với đặc điểm chung là hiệu năng khủng, xung nhịp cao, đáp ứng nhu cầu xử lý đồ họa mạnh của game. 

Top laptop chơi game mỏng nhẹ khoảng 30 triệu cấu hình khủng 

Dưới đây là một số sản phẩm mới và được đánh giá cao của chúng tôi, bạn có thể tham khảo. 

Laptop Dell Gaming G5 5590

  • Bộ vi xử lý: Intel Core i7-9750H (12MB Cache, 2.60 GHz, Turbo Boost 4.5 GHz)

  • Ổ cứng lưu trữ:  1TB 5400RPM + 256GB M.2 PCIe NVMe SSD

  • Bộ nhớ: 8GB (2x4Gb) DDR4 2666Mhz

  • Đồ hoạ:  NVIDIA(R) GeForce(R) GTX 1660 Ti 6GB

  • Màn hình:  15.6 inch FHD (1920 x 1080) IP S 300-nits Display

​​​​​​

Laptop Dell Gaming G3 3500 - 70223130
  • Bộ vi xử lý: Intel® Core™ i7-10750H (12MB Cache, up to 5. 0 GHz, 6 cores)

  • Bộ nhớ trong: 16GB (2x8Gb) DDR4-2933MHz,  max 32GB

  • Ổ cứng: 512GB M.2 PCIe NVMe Solid Stat e Drive + 1 slot 2.5""  nâng cấp SSD/ HDD

  • Đồ họa: NVIDIA GeForce GTX 1660Ti 6GB GDDR6

  • Màn hình: 15.6 inch FHD (1920 x 1080) 120Hz 250 nits WVA Anti- Glare LED Backlit Narrow Border Display

 

 

Laptop Dell Gaming G7 7500

  • Bộ vi xử lý: Intel Core i7-10750H (12MB Cache, 2.6Ghz turbo boost up to 5.0 GHz, 6 cores)

  • Ổ cứng lưu trữ: 512GB M.2 PCIe NVMe SSD

  • Bộ nhớ: 8GB (2x4GB), DDR4, 2933MHz

  • Đồ hoạ: NVIDIA(R) GeForce(R) GTX 1660 Ti 6GB GDDR6

  • Màn hình: 15.6 inch FHD (1920 x 1080) 300 nits WVA Anti-Glare LED Back lit Display with 144Hz refresh rate

 

 

Laptop Dell Gaming G5 15 5500

  • Bộ vi xử lý: Intel(R) Core( TM) i7-10750H (12MB Cache, up to 5.0 GHz, 6 cores)

  • Ổ cứng lưu trữ:512GB M.2 PCIe NVMe SS + 1 slot NVMe hỗ trợ nâng cấp SSD

  • Bộ nhớ: 16GB (2x8Gb) DDR4-2933MHz

  • Đồ hoạ: NVIDIA(R) GeForce RTX(TM) 2060 6GB GDDR6

  • Màn hình: 15.6 inch FHD(1920x1080) 300ni ts WVA Anti-Glare LED Backlit Display(non-touch), 144Hz refresh rate

 

Những vấn đề cần lưu ý khi mua laptop gaming 

Để mua được một sản phẩm công nghệ như ý, đừng quên các vấn đề sau đây 

Xác định được nhu cầu chơi game để chọn máy tính thích hợp cân đối ngân sách 

Loại game bạn chơi và muốn chơi sẽ quyết định đến cấu hình máy tính bạn chọn. Với yêu cầu như trên của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những sản phẩm core i7 thế hệ 9th trở lên với card màn hình có hiệu suất mạnh như NVIDIA(R) GeForce RTX(TM), NVIDIA GeForce GTX 1660Ti, NVIDIA(R) GeForce(R) GTX,.... để đảm bảo hiệu suất cao và ổn định trong chơi game. 

Giá của những máy có cấu hình này thường cao hơn 30 triệu, nhưng để phục vụ mục đích  lâu dài thì đây là khoản đầu tư thông minh. Những sản phẩm có giá thành thấp và hiệu năng không đủ mạnh thường xảy ra lỗi khi chạy những game nặng, ngoài ra việc thường xuyên chơi game với sản phẩm không phù hợp sẽ dẫn đến việc quá tải và giảm tuổi thọ máy.

Không mua máy tính chơi game rẻ từ những nguồn cung cấp không uy tín 

Như đã nói ở trên, sản phẩm chơi game là phân khúc cao cấp nhất trong tất cả các dòng laptop, vì vậy giá thành của laptop gaming thường cao thì mới tải được nhu cầu lớn của khách hàng. Đầu tư cho lâu dài chưa bao giờ là lựa chọn sai.

Lựa chọn địa chỉ uy tín để mua máy tính chính hãng 

Không chỉ với laptop mà đối với tất cả sản phẩm việc lựa chọn địa chỉ mua hàng là yếu tố quyết định đến chất lượng và hậu mãi. Hãy đảm bảo rằng bạn mua máy tính từ điểm cung cấp chính hãng và uy tín.

Dell Ecommerce là nhà cung cấp trực tiếp của Dell, tất cả các sản phẩm điện tử đều có hoá đơn, chứng từ hợp lệ, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, vì vậy bạn không phải lo vấn đề mua phải hàng nhái hoặc sản phẩm không đảm bảo chất lượng. 

Dell Ecommerce cam kết giá trị sản phẩm và bảo hành chính hãng. Chúng tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm trước những hành vi gian dối trong giao thương.

Hiện nay, Dell Ecommerce đã xây dựng được hệ thống giao hàng toàn quốc, bạn có thể tham khảo sản phẩm và yêu cầu hỗ trợ trực tiếp tại https://dellonline.vn/ . Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn đang phân vân về sản phẩm và cách thức vận chuyển. 

Kết luận 

Bạn Trung thân mến, trên đây là những chia sẻ của kiến trúc sư công nghệ mà  Dell Ecommerce muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng qua những thông tin trên bạn phần nào hiểu rõ được sản phẩm laptop chơi game mỏng nhẹ mà mình mong muốn và tìm kiếm. Trân trọng!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có bí kíp tiềm ẩn nào bên trong thiết bị có thể giúp bạn nâng cao năng suất làm việc và...

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Khi chúng ta bước vào thời đại hiện đại năm 2023, tầm quan trọng của sự đa dạng trong cảnh quan kinh doanh không thể nào được nhấn...

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H sở hữu thiết kế hiện đại tiết kiệm không gian, chất lượng hình ảnh sắc nét, đẹp mắt và đi cùng là những...

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

Bạn đã từng cảm thấy cơ thể khó chịu và đau mỏi sau vài giờ chơi game chưa? Ngày nay gaming không chỉ dừng lại ở sở thích...

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

 Chatbot đã và đang trở thành tiêu điểm tranh luận nhờ trí thông minh và khả năng trong nhiều phương diện của nó - từ việc tạo ý...

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

 Bạn đang muốn trải nghiệm game ở một tầm cao mới? Cho dù là một gamer nghiêm túc hay chỉ thích chơi một vài trò chơi trong thời...

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!