Intel® Core™ Processors
Compare
Intel® Core™

Top 5 laptop chất lượng cho học sinh, sinh viên

Nhằm giúp các bạn học sinh, sinh viên lựa chọn được sản phẩm công nghệ phù hợp với công việc, học tập và tiết kiệm nhất, trong chuyên mục hôm nay Dell Ecommerce sẽ bật mí cho các bạn tips lựa chọn laptop cho học sinh  và những mẫu máy hiện đại nhất hiện nay từ thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới - Dell

Laptop loại nào phù hợp cho học sinh, sinh viên?

Laptop dành riêng cho phân khúc học sinh, sinh viên phải đáp ứng được các yêu cầu cơ bản về độ bền, giá cả phải chăng và đặc biệt phục vụ cho ngành học của người dùng. 

Vẫn biết những chiếc laptop có cấu hình cao cấp là lựa chọn hoàn hảo nhất cho mọi trường hợp, tuy nhiên nếu ngân sách của bạn không đủ hoặc đang có ý định thu hẹp chi phí sinh hoạt thì bạn nên quan tâm đến những yếu tố dưới đây để có một lựa chọn thông thái và hiệu quả nhất.

 

Ngoại hình, thiết kế của laptop cho học sinh

Thiết kế

Thiết kế máy dành cho phân khúc học sinh thường thiên về mỏng, gọn, độ rộng màn hình 14 inch là hợp lý nhất, phù hợp với đặc điểm cơ động của nhóm khách hàng này.

Độ bền cao là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi lựa máy. Đây cũng là lý do mà hầu hết các sản phẩm dành cho cá nhân, văn phòng, học sinh của Dell đều đạt tiêu chuẩn quân đội Mỹ MIL-STD-810G về khả năng bền bỉ và chống chịu dưới tác động của môi trường và khi bị va đập. 

Thực tế phản hồi của khách hàng cho thấy tuổi thọ của máy tính Dell cao hơn nhiều dòng máy tính khác và đây cũng là điểm nổi tiếng của thương hiệu này.

Lựa chọn màn hình, loa

Dòng laptop dành riêng cho học sinh, sinh viên thường được thiết kế độ tương phản không quá cao, độ chi tiết ảnh không hoàn hảo như dòng laptop gaming hay laptop dành riêng cho đồ họa. Tuy nhiên, vẫn đáp ứng đủ nhu cầu học tập, giải trí đa phương tiện của người dùng. 

Một lưu ý nhỏ khi lựa chọn máy tính là bạn nên mua những sản phẩm có màn hình chống chói anti glare,  giúp người dùng có thể làm việc ngoài trời mà không bị ảnh hưởng quá nhiều đến hiển thị của máy.

Giống như màn hình, loa không phải yếu tố cần đầu tư nhiều khi mua máy tính cho học sinh, sinh viên. Hệ thống loa của máy tính tầm trung của Dell đủ để bao trùm một phòng họp và phục vụ cho công tác thuyết trình, học tập. 

Bàn phím phù hợp với laptop cho học sinh

Theo phản hồi từ những người thường xuyên phải soạn thảo thì bàn phím chiclet, bàn phím Dell thuộc loại dễ sử dụng, với khoảng cách giữa các phím hợp lý, độ nảy phím tốt, hạn chế lỗi chính tả, mỏi tay kể cả khi sử dụng trong một thời gian dài. Bạn có thể quan tâm thêm các yếu tố như khả năng chống tràn để bảo vệ máy khi không may bị dính nước hoặc hệ thống đèn led hỗ trợ sử dụng máy trong bóng đêm. 

Với ngành kế toán, hoặc những ngành học phải nhập liệu nhiều, bạn có thể lựa chọn sử dụng bàn phím có hệ thống phím số riêng.

Chọn Pin đối với laptop dành cho học sinh 

Do đặc trưng thường xuyên phải di chuyển của nhóm khách hàng học sinh, sinh viên nên thời lượng sử dụng pin cần được quan tâm. Lựa chọn những máy có thời lượng sử dụng pin trung bình từ 7-8 tiếng sẽ giúp bạn hạn chế được những bất cập. 

Cấu hình của máy tính cho học sinh, sinh viên 

CPU

CPU là vi xử lý trung tâm của máy quyết định đến hiệu năng, tốc độ xử lý dữ liệu. 

Với những môn học thông thường không có yêu cầu quá cao về đồ họa, chạy các phần mềm nặng như kế toán, render video,.... CPU Core i3 và Core i5 là vừa đủ giúp bạn xử lý công việc và giải trí đa phương tiện.

Với những ngành học hay phải tiếp xúc với phần mềm có cấu hình nặng, bạn có thể đầu tư sang chip Core i5, i7, i9. Hiện nay Intel  đã cho ra mắt thế hệ thứ 11 được sản xuất trên tiến trình 10nm hiện đại với những ưu điểm vượt trội như tiết kiệm điện năng, nâng cao khả năng xử lý và hiệu năng đồ họa, hỗ trợ chơi game tốt, nâng cao tác vụ AI, đem đến một sản phẩm hoàn hảo cho khách hàng. 

Card màn hình 

Mỗi laptop thông thường đều có sẵn một card onboard của Intel giúp bạn xử lý đồ họa cấu hình vừa đủ, chơi game cấu hình nhẹ và các hình thức giải trí đa phương tiện khác.

Nếu việc học tập hoặc công việc của bạn yêu cầu cao về đồ họa ,  video hoặc bạn là người thích chơi game thì có thể lựa chọn sang máy tính có thêm cổng đồ họa rời.  ADM và Nvidia là một trong những nhà sản xuất card màn hình mạnh nhất và được nhiều người lựa chọn hiện nay.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên mua card đồ họa rời khi khả năng xử lý đồ họa của máy không đáp ứng, vì việc lựa chọn thêm một option đồ họa sẽ nâng giá thành của sản phẩm nên rất nhiều.  

Top 5 laptop cho học sinh, sinh viên chất lượng nhất

Dưới đây là top laptop đề cử dành cho học sinh thuộc thế hệ mới và hiện đại nhất của Dell  

Laptop Dell (2in1) Inspiron 5406

Thông số cụ thể:

  • Bộ vi xử lý: Intel Core i7-1165G7 (12MB Cache, 2.8GHz, Turbo Boost 4.7GHz)

  • Bộ nhớ: 1x8Gb DDR4 3200Mhz

  • Ổ cứng lưu trữ: 512Gb SSD MVMe

  • Đồ hoạ: NVIDIA GeForce MX330 2GB GDDR5

Sở hữu thiết kế mỏng nhẹ 14 inch, Inspiron 5406  là sản phẩm cao cấp của Dell trong phân khúc laptop dành cho cá nhân, học sinh. 

CPU i7 thế hệ 11 giúp máy dễ dàng giải quyết được toàn bộ nhu cầu học tập, văn phòng, thậm chí đạt hiệu năng để xử lý đồ họa tầm trung và chơi game nhờ sự trợ giúp không nhỏ của thế hệ chip Intel 11. 

Laptop Dell Inspiron 3501

Thông số cụ thể:
  • Bộ vi xử lý: Intel Core i5-1135G7 (8MB Cache, 2.4GHz, Turbo Boost 4.2GHz)

  • Ổ cứng lưu trữ: 512GB M.2 PCIe NVMe SSD

  • Bộ nhớ: 4GB (1x4GB) DDR4 2666MHz

  • Đồ hoạ: Intel(R) Iris® Xe Graphics

Dell Inspiron 3501 gây ấn tượng với hiệu năng siêu việt của core i5 11th, kết hợp với card đồ họa Intel(R) Iris® Xe Graphics, giúp máy vượt qua các dòng khác cùng phân khúc trong khả năng xử lý đa nhiệm và làm việc. 

Laptop Dell Vostro 3500A

Thông số cụ thể:
  • Bộ vi xử lý: Intel Core i5-1135G7 (8MB Cache, 2.4GHz, Turbo Boost 4.2GHz)

  • Ổ cứng lưu trữ: 256GB M.2 PCIe NVMe SSD

  • Bộ nhớ: 4GB (1x4GB) DDR4 2666MHz

  • Đồ hoạ: NVIDIA GeForce MX330 2GB GDDR5

Dell Vostro 3500A sở hữu màn hình 15.6 inch với hệ thống bàn phím thiết kế hiện đại, không gây cấn tay trong quá trình soạn thảo.Thêm một điểm cộng không nhỏ nữa là CPU khủng kết hợp với card đồ họa đến từ nhà sản xuất Nvidia, giúp máy trở lên đa năng với người dùng.

Laptop Dell Vostro 5301

Thông số cụ thể:
  • Bộ vi xử lý: Intel(R) Core( TM) i7-1165G7 Processor (12MB Cache, 2.8GHz, up to 4.7 GHz)

  • Ổ cứng lưu trữ: 512GB M.2 PCIe NVMe SSD

  • Bộ nhớ: 8GB, onboard, LPDDR4x, 4267MHz

  • Đồ họa: NVIDIA GeForce MX350 with 2GB GDDR5 

Dell Vostro 5301 sở hữu trọng lượng đáng ngạc nhiên chỉ khoảng 1.06kg, là một trong những máy tính xách tay mỏng nhất và nhẹ nhất của dòng Dell Vostro. 

Sự xuất hiện của ổ cứng SSD 512GB cùng CPU core i7 thế hệ 11 và card Nvidia là một sự kết hợp hoàn hảo của công nghệ, thỏa mãn người sử dụng cả trong công việc và giải trí đa phương tiện. 

Laptop Dell Vostro 5502A

Thông số cụ thể:

  • Bộ vi xử lý: Intel Core i7 - 1165G7 ( 12Mb Cache; 2.8Ghz, Turbo Boost up to 4.7 Ghz)

  • Ổ cứng lưu trữ:512GB M.2 PCIe NVMe SSD

  • Bộ nhớ:16GB (onboard) (1x16GB) DDR4 3200MHz

  • Đồ hoạ: NVIDIA GeForce MX330 2GB GDDR5

 

So với Dell 5301, Dell Vostro 5502A được đánh giá là mạnh hơn về hiệu năng. Dell đã thể hiện được sự phát triển ngày càng hoàn thiện và vị thế dẫn đầu toàn cầu trong ngành công nghiệp máy tính khi áp dụng những sản phẩm hiện đại nhất vào chiếc laptop của mình. 

Mua laptop Dell cho học sinh, sinh viên ở đâu uy tín? 

Hãy đảm bảo mua những sản phẩm công nghệ ở địa chỉ uy tín, chuyên cung cấp sản phẩm chính hãng để được hỗ trợ về bảo hành, cam kết về chất lượng và giá thành hợp lý.

Dell Ecommerce là nhà cung cấp trực tiếp của Dell tại Việt Nam, được đánh giá cao về uy tín và chất lượng, cam kết đem đến cho bạn sản phẩm chính hãng nhanh nhất với dịch vụ hậu mãi tốt nhất. 

Ghé thăm website dellonline.vn để khám phá nhiều thêm những sản phẩm chất lượng và mới nhất của DEll và inbox ngay cho chúng tôi khi bạn có thắc mắc hoặc có nhu cầu sắm một chiếc laptop Dell phù hợp. 

Kết Luận 

Trên đây là chia sẻ của Dell Ecommerce về cách lựa chọn laptop cho học sinh và những mẫu laptop sử dụng vi xử lý thế hệ 11 hiện đại nhất hiện nay. chúc bạn sớm tìm được sản phẩm ưng ý. Trân trọng !

Và bạn đừng quên Dell Việt Nam có chính sách Bảo Hành Tận Nơi, vì vậy đừng ngần ngại lựa chọn sản phẩm trên Dell Online nhé.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có bí kíp tiềm ẩn nào bên trong thiết bị có thể giúp bạn nâng cao năng suất làm việc và...

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Khi chúng ta bước vào thời đại hiện đại năm 2023, tầm quan trọng của sự đa dạng trong cảnh quan kinh doanh không thể nào được nhấn...

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H sở hữu thiết kế hiện đại tiết kiệm không gian, chất lượng hình ảnh sắc nét, đẹp mắt và đi cùng là những...

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

Bạn đã từng cảm thấy cơ thể khó chịu và đau mỏi sau vài giờ chơi game chưa? Ngày nay gaming không chỉ dừng lại ở sở thích...

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

 Chatbot đã và đang trở thành tiêu điểm tranh luận nhờ trí thông minh và khả năng trong nhiều phương diện của nó - từ việc tạo ý...

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

 Bạn đang muốn trải nghiệm game ở một tầm cao mới? Cho dù là một gamer nghiêm túc hay chỉ thích chơi một vài trò chơi trong thời...

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!