Intel® Core™ Processors
Compare
Intel® Core™

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có bí kíp tiềm ẩn nào bên trong thiết bị có thể giúp bạn nâng cao năng suất làm việc và tăng hứng thú trong trải nghiệm sử dụng máy tính hàng ngày không?

Chẳng cần tìm đâu xa! Hãy cùng nhau khám phá 4 tính năng bí mật của chiếc máy tính xách tay mà bạn có thể chưa biết!

 

1. “Focus Assist” – Tính năng giúp bạn tập trung suốt cả ngày

Trong công việc hoặc cuộc họp, bạn sẽ rất dễ bị phân tâm bởi mạng xã hội, app mua sắm trực tuyến hoặc các email cứ liên tục nhấp nháy. Hiểu được điều này, Windows đã tài tình cung cấp một giải pháp có tên là “Focus Assist”, giúp loại bỏ sự phân tâm và cho phép bạn chọn các thông báo thật cần thiết để đọc, nghe và kiểm soát ứng dụng nào có thể hiển thị chúng.

Để sử dụng tính năng này bạn chỉ cần:

  • Trong phần menu ‘Start’, chọn ‘Settings’ và ‘System’ để vào cài đặt hệ thống.
  • Chọn giữa 3 tùy chọn: ‘Off’ (nhận tất cả thông báo), ‘Priority only’ (chỉ nhận thông báo từ danh sách ứng dụng tùy chỉnh), hoặc ‘Alarms only’ (chỉ nhận tin báo thức).

Để tùy chỉnh những ứng dụng nào được coi là ưu tiên hoặc được phép hiện thông báo, hãy nhấp vào 'Customize your priority list - Tùy chỉnh danh sách ưu tiên của bạn' trong cài đặt ' Priority only - Chỉ ưu tiên'. Ngoài ra, bạn có thể chọn ‘Show me a summary of what I missed while focus assist was on - Hiển thị bản tóm tắt về những thông báo tôi đã bỏ lỡ khi bật tính năng Focus Assist’ để nhận các thông báo khi bạn dừng tính năng Focus Assist. Như vậy, bạn có thể yên tâm rằng mình sẽ không bị nhỡ bất kỳ thông tin quan trọng nào.

 

2. Tắt máy chỉ với một cú lướt

Khởi động và tắt máy tính tuy chỉ là thao tác cơ bản nhưng lại rất quan trọng và sự đơn giản luôn là ưu tiên hàng đầu! Giống như điện thoại thông minh, máy tính xách tay bao gồm cả Dell đã tích hợp tính năng tắt máy thân thiện với người dùng chỉ bằng cách nhấn phím nguồn.

Kích hoạt tính năng này như sau:

  • Nhấp chuột phải vào phần khoảng trống trên màn hình Desktop.
  • Trong phần menu hiện ra, di con trỏ tới ‘New’ và chọn ‘Shortcut.’
  • Trong cửa sổ Create Shortcut để tạo Phím tắt, gõ lệnh ‘C:\Windows\System32\SlideToShutdown.exe’ vào ô trống rồi nhấp chọn 'Tiếp theo'
  • Trên trình hướng dẫn tiếp theo, đặt tên bạn muốn cho Phím tắt này, chẳng hạn như SlideToShutDown, và cuối cùng, nhấp vào 'Finish' để hoàn tất cài đặt.

Giờ đây, khi Phím tắt đã được tạo, bạn chỉ cần click vào biểu tượng này và tận hưởng tính năng tắt máy bằng thao tác vuốt.

3. Mở lại tab trình duyệt vừa đóng với tổ hợp "CTRL + Shift + T"

Bạn đã từng lỡ tay click vào dấu "X" nhỏ trên tab trình duyệt Chrome? Chắc chắn là rồi! Nhưng đừng lo lắng; Đã có chúng tôi hỗ trợ cho bạn! Chỉ cần nhấn "Ctrl+Shift+T" và toàn bộ tab trình duyệt vừa đóng sẽ ngay lập tức khôi phục, hồi sinh tất cả các tab đã đóng.

 

4. Battery Saving - Chế độ tiết kiệm pin

Máy tính của bạn có một tính năng quý giá mà chúng ta thường hay bỏ qua, đó là chế độ tiết kiệm pin. Tính năng hữu dụng này có thể kéo dài tuổi thọ pin của máy tính xách tay và nhờ đó giúp cho phép bạn làm được nhiều hơn khi di chuyển. Với một vài tùy chỉnh đơn giản, bạn có thể tối ưu hóa mức độ tiêu thụ năng lượng và tối đa hóa năng suất ở bất cứ nơi nào bạn chu du. Đơn giản chỉ cần làm theo các bước sau:

  • Nhấp vào biểu tượng pin nằm ở bên phải của thanh tác vụ.
  • Chọn ‘Battery settings.’
  • Trong giao diện bật lên, truy cập mục Battery Saver - Tiết kiệm pin trên giao diện, sau đó bỏ chọn và bật chế độ tự động tiết kiệm pin.

Giờ đây, bạn có thể kiểm soát việc tối ưu hóa điện năng cho máy tính xách tay của mình, tối đa hóa tuổi thọ pin và tăng năng suất khi di chuyển!

Bằng cách tận dụng các tính năng ẩn này của máy tính xách tay, bạn sẽ mở ra một thế giới mới với năng suất tối thượng, tập trung cao nhất và thao tác duyệt web liền mạch. Kiểm soát tối ưu công cụ của bạn với Dell và vươn lên tầm cao mới về hiệu năng và niềm hứng khởi khi làm việc!
Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có bí kíp tiềm ẩn nào bên trong thiết bị có thể giúp bạn nâng cao năng suất làm việc và...

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Khi chúng ta bước vào thời đại hiện đại năm 2023, tầm quan trọng của sự đa dạng trong cảnh quan kinh doanh không thể nào được nhấn...

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H sở hữu thiết kế hiện đại tiết kiệm không gian, chất lượng hình ảnh sắc nét, đẹp mắt và đi cùng là những...

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

Bạn đã từng cảm thấy cơ thể khó chịu và đau mỏi sau vài giờ chơi game chưa? Ngày nay gaming không chỉ dừng lại ở sở thích...

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

 Chatbot đã và đang trở thành tiêu điểm tranh luận nhờ trí thông minh và khả năng trong nhiều phương diện của nó - từ việc tạo ý...

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

 Bạn đang muốn trải nghiệm game ở một tầm cao mới? Cho dù là một gamer nghiêm túc hay chỉ thích chơi một vài trò chơi trong thời...

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!