Intel® Core™ Processors
Compare
Intel® Core™

Chọn laptop nào để có thể trở thành game thủ thực thụ?

Laptop được chia thành nhiều phân khúc phục vụ cho yêu cầu khác nhau của người dùng. Vì vậy, khách hàng  cần xác định rõ nhu cầu và đặc trưng công việc để chọn máy tính phù hợp nhất. Dưới đây, Dell Ecommerce sẽ hướng dẫn bạn cách lựa máy tính chuyên game và trả lời câu hỏi mà nhiều khách hàng đang băn khoăn "laptop Dell chơi game tốt không?"

Cách lựa chọn laptop cho game thủ

Laptop gaming (laptop chuyên game) là loại máy tính xách tay được thiết kế phục vụ cho việc chơi game nặng với đặc trưng về cấu hình khủng, xử lý mạnh về đồ họa, thiết kế màn hình có độ phân giải cao và các chi tiết phù hợp với việc chơi game của người dùng.

Thông thường laptop gaming thường có giá thành khá cao, dao động từ 20 đến 70 triệu. Đây sẽ là vấn đề nếu bạn đang muốn tiết kiệm chi phí, vậy nên hãy chắc chắn rằng bạn có một lựa chọn thông minh để không vượt quá số ngân sách mà bạn có thể chi trả được. 

Các thông số bạn cần quan tâm khi chọn laptop gaming

CPU

CPU là bộ xử lý trung tâm của máy, có nhiệm vụ nhận, tính toán dữ liệu và đưa ra lệnh điều khiển cho toàn bộ hoạt động. 

Khi lựa chọn CPU cần lưu ý đến các chỉ số Core, xung nhịp, bộ nhớ đệm, số nhân. 

CPU core i7 và i9 là lựa chọn lý tưởng cho một chiếc máy tính chuyên game. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí bạn có thể lựa chọn laptop core i5 thế hệ 10th-11th trở lên kết hợp với GPU chuyên dụng vẫn đảm bảo được khả năng xử lý đồ họa và trò chơi ổn định. Đơn cử như Laptop Dell Gaming G3 3590 hay G5 5590,.... có khả năng chơi tốt hầu hết các tựa game eSport với thiết lập đồ họa cao nhất và một số tựa game AAA ở độ phân giải Full HD cấu hình setting trung bình.

Chỉ số xung nhịp, bộ nhớ đệm càng cao cho tốc độ xử lý càng nhanh. CPU có 4 nhân trở lên sẽ mang đến cho bạn hiệu năng tốt.

Ram

Random Access Memory(Ram) là bộ phận lưu trữ tạm dữ liệu và lệnh thực thi của các ứng dụng cũng như hệ điều hành. 

Chỉ số bạn cần lưu ý nhất khi lựa chọn Ram cho laptop là dung lượng, Bus. Với máy tính chuyên game, Ram từ 8-16 GB là phù hợp nhất. Bus ram ít nhất 2666MHz trở lên.

Ổ cứng

SSD là lựa chọn thông minh nhất cho một chiếc laptop gaming với khả năng truy xuất dữ liệu nhanh gấp 300 lần ổ HDD và có khả năng chống sốc, bảo vệ dữ liệu dưới những va đập nhẹ thông thường.

Card màn hình (GPU)

Đây là yếu tố tối quan trọng trong việc lựa chọn laptop gaming. Với những yêu cầu cao trong việc xử lý đồ họa, chạy đa nhiệm khi chơi game, Card màn hình chuyên dụng cho máy chuyên game luôn có hiệu suất mạnh, đạt điểm cao trên các bài test.

Hai nhà cung cấp card màn hình tốt nhất hiện nay là Nvidia và AMD, cung cấp nhiều sản phẩm với hiệu năng khủng đem lại những trải nghiệm chơi game tốt nhất. 

Hệ thống tản nhiệt

Do GPU và CPU phải hoạt động hết công suất để thực hiện các tác vụ game đồ họa nặng nên nhiệt độ của các máy thường rất cao . Yêu cầu nhà sản xuất thiết kế có một hệ thống tản nhiệt hiệu quả. 

Với các dòng laptop không có hệ thống tản nhiệt tốt sẽ gây hiện tượng giật lag, rớt FPS, và giảm tuổi thọ của máy. Nên đảm bảo máy tính sở hữu ít nhất 2 quạt tản nhiệt ở vị trí tối ưu luồng khí hút vào và đẩy ra, giúp bạn kéo dài được tuổi thọ của sản phẩm và chơi game một cách ổn định, mượt mà.

Laptop Dell chơi game tốt không? 

Nếu bạn đang muốn sở hữu một trong những hãng máy tính nổi tiếng nhất thế giới, thì Dell là lựa chọn hàng đầu, cùng tìm hiểu xem đây có phải một lựa chọn laptop chơi game phù hợp không nhé. 

Laptop Dell do nước nào sản xuất?

Dell Inc là một công ty đa quốc gia về phát triển và thương mại hóa công nghệ máy tính được thành lập vào năm 1984 bởi Michael Dell tại Hoa Kỳ, có trụ sở Round Rock, Texas.  

Được đánh giá là một trong những tập đoàn đứng đầu thế giới, Dell đã đạt những thành tích đáng nể và có thu nhập lớn thứ 28 tại Hoa Kỳ. Năm 2018, Dell xếp thứ 2 trong nhóm Các công ty máy tính lớn nhất thế giới trong hạng mục Công nghiệp máy tính theo số liệu của Forbes.; thứ 6 trong 25 cơ sở làm việc đa quốc gia tốt nhất thế giới theo kết quả nghiên cứu của EMC và đứng thứ 42 trong 100 công ty tốt nhất thế giới dựa trên dữ liệu của Vmware. 

Có nên lựa chọn Laptop Dell để chơi game?

Dell sở hữu dòng máy tính chuyên phục vụ cho game thủ và những người có sở thích chơi game. Với cấu hình từ trung bình cho đến cao cấp phù hợp với mọi ngân sách của khách hàng. 

Đặc điểm nổi bật của các sản phẩm gaming của Dell là sở hữu thiết kế cá tính, dày dặn. Trang bị màn hình Full HD, 4K với độ phân giải cao, đặc biệt tần số quét rất cao, điểm màu ấn tượng, ánh sáng tốt. Bàn phím chuyên dụng cho chơi game, được trang bị đèn Led thông minh và cấu hình khủng, chơi game mượt. 

Các dòng gaming mới của hãng ngày càng được nâng cấp với thiết kế mỏng, hiện đại, sử dụng Card màn hình cao cấp đến từ nhà ADM và Nvidia cho khách hàng trải nghiệm chơi game cấu hình cao một cách thỏa mãn. Đơn cử như Dell Alienware, Dell Inspiron Gaming G7,G5,G3......

Trên thực tế và qua các bài test về khả năng đa nhiệm và trên một số game, có thể khẳng định  Laptop Dell chơi game tốt - một lựa chọn hoàn hảo chiều lòng được cả những game thủ khó tính nhất 

Laptop Dell chơi game tốt nhất!

Dưới đây, là một số đề cử dựa trên sự yêu thích của khách hàng và đánh giá chuyên môn công nghệ

Laptop Dell Gaming G7 7590

Ấn tượng đầu tiên về máy là thiết kế tối giản, bền bỉ, hiện đại với tông màu đen và chất liệu hợp kim nhôm. Màn hình Full HD với tấm nền IPS với tần số quét 144Hz, giúp chuyển động của hình ảnh mượt mà, chân thật. Kết hợp với hệ thống loa cao cấp, phục vụ cho cả nhu cầu chơi game, live stream của người dùng.

Máy sở hữu CPU Intel Core i7-9750H với bộ nhớ đệm lên tới 12MB Cache, xung nhịp 2.60 GHz (Turbo Boost 4.5 GHz) cho phép máy xử lý dữ liệu nhanh và cung cấp hiệu năng tối ưu 

Sự xuất hiện của 2 ổ cứng HDD 1TB và SSD 256GB cùng bộ nhớ 16Gb DDR4 đem đến khả năng đa nhiệm và ổn định đến không tưởng. 

Card đồ họa rời NVIDIA(R) GeForce RTX(TM) 2060 ngay lập tức được giới chuyên môn đánh giá cao, hỗ trợ người dùng trong mọi hoạt động như chơi game, giải trí, làm công việc đồ hoạ, render video,… mà không lo hiện tượng giật, lag.

RTX 2060 thể hiện mình dư sức chạy các tựa game phổ biến đến siêu năng, thể hiện qua các  số liệu thực tế như sau:

Low (HD)

Medium (Full HD)

High (Full HD)

Ultra (Full HD)

 

Fortnite

183 FPS

162 FPS

157 FPS

118 FPS

PUBG

192 FPS

171 FPS

147 FPS

112 FPS

Battlefield

154 FPS

130 FPS

111 FPS

102 FPS

Apex Legends

145 FPS

130 FPS

105 FPS

104 FPS

Với những ưu điểm vượt trội của mình, không quá ngạc nhiên khi G7 7590 sở hữu giá thành trên 40 triệu và nằm trong phân khúc laptop gaming cao cấp. 

Dell Gaming G5 5000

Dell Gaming G5 5000Với những ưu điểm vượt trội của mình, không quá ngạc nhiên khi G7 7590 sở hữu giá thành trên 40 triệu và nằm trong phân khúc laptop gaming cao cấp. 

G5 5000 cũng được đánh giá là một trong những laptop có cấu hình siêu khủng khi được trang bị CPU  Intel(R) Core(TM) i9-10900F, với bộ nhớ đệm lên tới 20MB và ổ cứng SSD 512Gb cho tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh gấp hàng trăm lần các laptop thông thường. 

Dell G5 5000 sở hữu card màn hình rời NVIDIA GeForce RTX 2070 SUPER, đây cũng là một trong những đứa con cưng của Nvidia, được mệnh danh là ‘quái vật chiến game’ khi luôn giữ vị trí top đầu trên bản test 3D mark về khả năng xử lý đồ họa. 

Sở hữu profile đỉnh như vậy, G5 5000 có thể chạy ổn định và mượt mà hầu hết các game có cấu hình trung bình và cao. 

Laptop Dell Gaming G3 3590

Khác với 2 đề cử trên, G3 3590 là máy tính chơi game phân khúc trung bình, sở hữu CPU  Intel Core i5-9300H (8MB Cache, 2.40 GHz, Turbo Boost 4.1 GHz), ổ cứng SSD 256Gb và bộ nhớ Ram 8GB DDR4 cho hiệu suất khá ổn định. 

Về cơ bản, card màn hình NVIDIA(R) GeForce(R) GTX 1050 được sử dụng phổ biến ở các laptop gaming và đồ họa tầm trung nhờ hiệu năng tốt và đứng đầu trong số các card rời tầm trung. Giúp Dell G3 3590 có thể chơi tốt các game cấu hình trung bình hoặc các game đồ họa nặng ở mức setting medium. 

Giá thành của máy là một điểm cộng không nhỏ, chỉ hơn 20 triệu bạn đã sở hữu một chiếc laptop gaming. 

Mua laptop Dell chơi game tốt chính hãng, bảo hành 2 năm?

Mua hàng tại địa chỉ uy tín là yếu tố quyết định khi shopping, đặc biệt là đối với các sản phẩm công nghệ. Việc chọn đúng nơi cung cấp sẽ đảm bảo bạn nhận được laptop chính hãng với chế độ bảo hành tốt nhất, giá thành phù hợp và dịch vụ hậu mãi tốt. 

Dell Ecommerce tự hào là trang mua sắm trực tuyến của thương hiệu máy tính DELL, giúp bạn tiếp cận xu hướng công nghệ mới nhất. Cam kết hàng chính hãng, hỗ trợ giao nhận hàng nhanh nhất và đảm bảo chế độ bảo hành tận nơi cho khách hàng. Bạn có nhiều lựa chọn trên website https://dellonline.vn/ và được hỗ trợ 24/24 bởi đội ngũ nhân viên nhiệt tình và chuyên nghiệp. 

Dell Ecommerce tin rằng uy tín, chất lượng tạo dựng nên mọi giá trị bền vững.

Lời kết

Theo những thông tin đã chia sẻ, bạn có thể tin rằng Laptop Dell chơi game tốt và là sự lựa chọn hoàn hảo cho người dùng. Hãy mua hàng tại địa chỉ uy tín để được tư vấn về sự lựa chọn phù hợp nhất và hưởng nhiều chương trình uy đãi từ nhà sản xuất. Trân trọng!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có bí kíp tiềm ẩn nào bên trong thiết bị có thể giúp bạn nâng cao năng suất làm việc và...

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Khi chúng ta bước vào thời đại hiện đại năm 2023, tầm quan trọng của sự đa dạng trong cảnh quan kinh doanh không thể nào được nhấn...

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H sở hữu thiết kế hiện đại tiết kiệm không gian, chất lượng hình ảnh sắc nét, đẹp mắt và đi cùng là những...

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

Bạn đã từng cảm thấy cơ thể khó chịu và đau mỏi sau vài giờ chơi game chưa? Ngày nay gaming không chỉ dừng lại ở sở thích...

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

 Chatbot đã và đang trở thành tiêu điểm tranh luận nhờ trí thông minh và khả năng trong nhiều phương diện của nó - từ việc tạo ý...

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

 Bạn đang muốn trải nghiệm game ở một tầm cao mới? Cho dù là một gamer nghiêm túc hay chỉ thích chơi một vài trò chơi trong thời...

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!