Intel® Core™ Processors
Compare
Intel® Core™

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

Bạn đã từng cảm thấy cơ thể khó chịu và đau mỏi sau vài giờ chơi game chưa? Ngày nay gaming không chỉ dừng lại ở sở thích mà nó đã trở thành một phong cách sống của nhiều người trong chúng ta, dù vậy, cũng đừng quên điều quan trọng nhất là phải ưu tiên chăm sóc sức khỏe của chính mình. 

Nếu là một game thủ đầy đam mê, bạn hẳn đã quá quen với việc dành nhiều giờ trước màn hình và sau đó là đủ các vấn đề như mỏi mắt, đau lưng hoặc thậm chí là hội chứng đau nhức ống cổ tay. Nhưng đừng lo lắng; chúng tôi có giải pháp cho bạn đây! Một góc gaming với các dụng cụ công thái học có thể giảm đáng kể nguy cơ xảy ra các sự cố khi ngồi chơi lâu và mang lại sự thoải mái trong suốt thời gian chinh chiến - rất đáng để bạn đầu tư.

Sau đây là 3 mẹo để bạn chiến đấu với “giặc đau” và tăng hiệu suất gaming

 

 

Mẹo đầu tiên: Nâng tầm trải nghiệm gaming nhờ setup góc chơi game chuẩn công thái học 

Mọi game thủ, dù mới chơi hay chuyên nghiệp, đều cần một góc gaming công thái học. Bạn có thể bắt đầu bằng việc nâng cấp lên một chiếc màn hình gaming chuyên dụng chất lượng cao, đặt nó sao cho cạnh trên của màn hình ở ngang tầm mắt của bạn. Nói cho dễ hiểu, sử dụng màn hình đúng cách có nghĩa là bạn không cần phải rướn lên hay nghiêng mình về phía trước để nhìn rõ bất kỳ điểm nào trên màn hình, cũng có nghĩa là bạn có thể thoải mái đắm mình trong thế giới ảo mà không bị đau mắt mỏi vai. Một yếu tố cần thiết khác khi ngồi chơi game trong thời gian dài là chiếc ghế chuyên dụng với độ cao phù hợp, có khả năng điều chỉnh tựa lưng, tay vịn, đệm và hỗ trợ phần thắt lưng. 

Bạn cũng nên thử chiếc tai nghe Alienware, với thiết kế ôm trọn vành tai nhằm giảm tối đa khó chịu cho bạn khi đeo một thời gian dài. Tương tự như vậy, sẽ rất hữu ích nếu bạn đầu tư cho bản thân một con chuột chơi game có dây/không dây của Alienware giúp giảm đau cổ tay sau những trận game dài.

Một góc chơi game công thái học không chỉ đẹp mà còn giúp giảm áp lực lên lưng, cổ và vai, giảm nguy cơ mắc các bệnh văn phòng, đồng thời ngăn ngừa căng thẳng và những khó chịu về thể chất.

 

 

Mẹo thứ 2: Có thời gian nghỉ ngơi giữa các hiệp

Trò chơi nào cũng sẽ có những khoảng thời gian nghỉ giữa trận. Bạn có thể tận dụng khoảng thời gian này để lấy lại năng lượng tinh thần cũng như thể chất bằng các hoạt động thư giãn như uống một tách cà phê, tưới cây hay chỉ đơn giản là đi lại một chút trong nhà và rời mắt khỏi chiếc màn hình. Những công việc tưởng chừng như vô nghĩa này lại có thể giảm bớt căng thẳng mệt mỏi rất hiệu quả. Cơ thể con người cần phải được nghỉ ngơi đầy đủ để duy trì sức khỏe. Ăn đúng bữa để tránh trào ngược và đau dạ dày; bạn cũng có thể đi bộ hoặc kết hợp vài môn thể thao nhẹ nhàng để cải thiện hoạt động cho hệ thống tiêu hóa! 

 

 

Mẹo thứ 3: Điều chỉnh tư thế

Tư thế chuẩn có thể giúp cơ thể bớt căng thẳng khi chơi game. Hãy thử ngồi với bàn chân đặt phẳng trên mặt đất, lưng thẳng và vai thả lỏng. Tránh cúi người về phía trước vì động tác này sẽ làm căng cơ cổ và lưng. Đặt tay vịn ghế vừa đủ cao để khuỷu tay của bạn uốn cong khoảng 90 độ.

Kết hợp với góc gaming công thái học, bạn giờ có thể tự tin thả mình trong thế giới siêu thực mà vẫn yên tâm bảo toàn cột sống và tâm hồn khỏe mạnh. 
 

Tags: Gaming
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có bí kíp tiềm ẩn nào bên trong thiết bị có thể giúp bạn nâng cao năng suất làm việc và...

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Khi chúng ta bước vào thời đại hiện đại năm 2023, tầm quan trọng của sự đa dạng trong cảnh quan kinh doanh không thể nào được nhấn...

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H sở hữu thiết kế hiện đại tiết kiệm không gian, chất lượng hình ảnh sắc nét, đẹp mắt và đi cùng là những...

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

Bạn đã từng cảm thấy cơ thể khó chịu và đau mỏi sau vài giờ chơi game chưa? Ngày nay gaming không chỉ dừng lại ở sở thích...

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

 Chatbot đã và đang trở thành tiêu điểm tranh luận nhờ trí thông minh và khả năng trong nhiều phương diện của nó - từ việc tạo ý...

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

 Bạn đang muốn trải nghiệm game ở một tầm cao mới? Cho dù là một gamer nghiêm túc hay chỉ thích chơi một vài trò chơi trong thời...

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!