Intel® Core™ Processors
Compare
Intel® Core™

Lựa chọn PC gaming lý tưởng cho game thủ

PC gaming là máy tính chuyên game sở hữu cấu hình khủng, phục vụ cho nhu cầu sử dụng hiệu năng cao và đồ họa của các game thủ. Tuy nhiên, giá thành của sản phẩm khá mắc. Vì vậy, bạn cần cân nhắc nhiều vấn đề để tối ưu chi phí và mua sản phẩm phù hợp nhất.oto

Trong bài viết dưới đây, Dell Ecommerce sẽ bày cho bạn những tips lựa chọn PC gaming tốt nhất. 

Khi nào tôi nên dùng PC gaming?

Dell Ecommerce luôn nhấn mạnh với khách hàng rằng mỗi dòng máy tính đều được nhà sản xuất tập trung phát triển một khía cạnh riêng. Bạn cần sử dụng đúng dòng máy với mục đích của mình thì mới đem lại hiệu quả cao.

Với một game thủ, những người thường xuyên chơi game hoặc yêu cầu công việc liên quan nhiều đến game, thì bạn nên sử dụng máy tính có cấu hình khủng, đủ để đáp ứng nhu cầu và công việc của bạn.

Vì sao lại là PC gaming chứ không phải laptop chuyên game? Xét theo bất cứ khía cạnh nào, thì PC gaming vẫn sở hữu hiệu năng và khả năng nâng cấp mạnh hơn nhiều laptop. Vì các nhà sản xuất máy tính cây không bị bó buộc phải đưa hạ tầng thiết bị vào trong một thiết kế mỏng nhẹ và cơ động. Các phụ kiện của PC cũng được phát triển một cách toàn diện cho chơi game.

Bạn hoàn toàn có thể nâng cấp máy theo nhu cầu và sở thích nhằm đem đến những trải nghiệm tốt nhất và thiết lập phong cách riêng của chính bạn.

Đương nhiên, hiện nay, với những dòng laptop gaming cao cấp bạn vẫn được trải nghiệm hết mình. Nhưng nếu bạn không cần một bộ máy cơ động, thì Dellonline.vn vẫn ủng hộ bạn sở hữu một chiếc PC. 

Tôi nên mua PC gaming như thế nào?

Dell Ecommerce chia sẻ đến bạn một vài tips, giúp bạn có thể tìm được chiếc máy ưng ý và tiết kiệm.

PC gaming sở hữu cấu hình mạnh 

Đây là lẽ dĩ nhiên, bởi các trò chơi thường sở hữu đồ họa nặng, yêu cầu phản hồi nhanh, nếu cấu hình máy không thể đáp ứng, hiện tượng giật lag máy sẽ thường xuyên xảy ra. Việc này còn khiến tuổi thọ thiết bị máy giảm. 

Bo mạch chủ (Mainboard)

Đây là bảng mạch lắp tất cả các linh kiện. Mặc dù không ảnh hưởng nhiều đến hiệu năng của máy tính nhưng đây là phần linh kiện quan trọng nhất vì nó quyết định đến số lượng, loại linh kiện được kết nối, khả năng nâng cấp của PC và rất khó thay thế.  

CPU

Các vi xử lý được sử dụng nhiều cho game chủ yếu đến từ nhà Intel. Cung cấp hiệu suất đa lõi, ép xung tốt, tốc độ khung hình cao. Đặc biệt, sự xuất hiện của Intel thế hệ 11 đã hướng các máy tính về thiết kế mỏng nhẹ với hiệu suất hàng đầu, đồ họa sống động và khả năng tăng tốc trí tuệ nhân tạo. 

Ram (bộ nhớ trong)

Là bộ nhớ tạm cho phép truy xuất, đọc ghi dữ liệu. Ram quyết định trực tiếp đến tốc độ xử lý dữ liệu và đa nhiệm của máy. 

Các thông số bạn cần quan tâm khi lựa chọn Ram là:

Dung lượng Ram: với một PC gaming, dung lượng thấp nhất là 8GB. Bạn hoàn toàn có thể nâng cấp một cách dễ dàng. Tuy nhiên, hãy lựa chọn dung lượng Ram lớn ngay từ đầu vì nó giúp cải thiện thời gian kết xuất và độ ổn định của khung hình, rút ngắn thời gian tải. Với những game eSport, thông số Ram lý tưởng là từ 16GB 

>>> Xem thêm: game eSport là gì? Các vấn đề cần quan tâm  khi chọn laptop eSport.

Xung nhịp: thường được đo bằng đơn vị MHz, đây là tần số đọc ghi dữ liệu của Ram sau khi nhận lệnh từ CPU trong một giây. Chẳng hạn, nếu thông số Ram là 3200MHz nghĩa là  có hơn 3 tỉ chu kỳ đọc ghi được diễn ra trong một giây.

Cas: là chỉ thời gian sau khi Ram nhận lệnh từ CPU và thực hiện chúng. Chỉ số này càng thấp thì càng lý tưởng. 

Thế hệ Ram: với PC chơi game bạn nên lựa chọn Ram DDR4. Sở hữu tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn, dung lượng lớn hơn và điện áp thấp hơn thế hệ tiền nhiệm.  

Bên cạnh các thông số trên bạn còn cần quan tâm đến độ tương thích với main và CPU. Nếu CPU của bạn chỉ hỗ trợ ở một mức xung nhịp nhất định, thì những chỉ số vượt qua mức này sẽ không được áp dụng. Như vậy, bạn sẽ lại có một bài toán về việc nâng cấp CPU hoặc tốn chi phí vì không sử dụng được hết hiệu năng của thiết bị. 

Card đồ họa quyết định tất cả 

Với những nhu cầu về đồ họa và hình ảnh cao như game thì card màn hình đóng vai trò quyết định. Vì bộ phận này có vai trò xử lý tất cả các yếu tố liên quan đến đồ họa, hình ảnh, hiệu ứng trong game. Giảm tải hoạt động cho vi xử lý trung tâm, giải phóng ram, cải thiện tốc độ và nâng cao khả năng hiển thị hình ảnh. 

Các card màn hình cho PC chơi game thường đến từ 2 nhà sản xuất lớn nhất hiện nay là Nvidia và AMD. Tiêu biểu phải kể đến: RTX 3060Ti, GTX 1660 Super, VGA titan, RTX 2070 super,... Đáp ứng được hầu hết các game có cấu hình cao một cách mượt mà. Bao gồm cả các đồ họa 3D và 4k. 

Khi lựa chọn card màn hình, bạn cũng cần quan tâm đến cả công suất của máy để chắc chắn cung cấp đủ điện năng cho hoạt động của VGA. Nếu không sẽ ảnh hưởng không hề nhỏ đến hiệu năng và tuổi thọ của máy. 

Tản nhiệt không tốt, nghĩa là bạn đang bóp nghẹt PC gaming 

Với một PC gaming bạn cần 2 hệ thống tản nhiệt, một dành riêng cho CPU và một của GVA. 

Khi chơi game, máy tính phải xử lý khối lượng yêu cầu xử lý khổng lồ, khiến nhiệt độ của CPU và card đồ họa tăng cao. Nếu không được cân bằng, CPU sẽ lập tức điều chỉnh tần số vận hành để giảm công suất, bảo vệ máy tính không bị nổ do quá tải nhiệt. Dẫn đến hiệu suất của máy tính giảm, gây giật lag khi chơi. Ngoài ra, việc thường xuyên phải tự điều chỉnh nhiệt khiến tuổi thọ của CPU và VGA bị giảm đáng kể. 

Vì vậy, hệ thống tản nhiệt đóng vai trò rất quan trọng nếu bạn thường xuyên chơi game. Hiện nay, những tập đoàn công nghệ lớn đã phát triển thêm hệ thống tản nhiệt nước, đem lại những trải nghiệm thú vị cho người dùng. Tuy nhiên, đây chỉ là thiết bị nâng cấp, bản thân máy vẫn phải trang bị hạ tầng tốt ngay từ đầu.

Khả năng nâng cấp, tùy biến và sửa chữa là một bài toán thông minh về đầu tư lâu dài

Như đã nói ở trên, PC được tạo thành từ nhiều phần linh kiện riêng nên bạn có thể dễ dàng nâng cấp và thay thế nó dễ dàng. Thậm chí bạn có thể sử dụng bàn phím, màn hình rời, bổ sung VGA. Việc duy nhất bạn cần quan tâm đến là cấu hình của máy có tương xứng với những thiết bị bạn nâng cấp hay không và sự thích ứng của các bộ phận trên cùng 1 PC. 

Tôi cần chú ý những gì khi mua PC gaming? 

Bên cạnh những tips lựa chọn máy tính chơi game như Dellonline.vn vừa chia sẻ với bạn, bạn nên chú ý các vấn đề sau để có những lựa chọn phù hợp và tiết kiệm nhất. 

Hãy xác định chính xác nhu cầu chơi game của bạn để tiết kiệm chi phí nhất có thể

Mỗi tựa game đều yêu cầu cấu hình tối thiểu riêng. Nếu bạn chỉ chơi những game không yêu cầu hiệu năng và khả năng đồ họa cao, thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một chiếc máy tính có cấu hình trung bình với giá thành giao động tầm 30 triệu.

Và bạn yên tâm, một chiếc PC trong phân khúc này hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu đa phương tiện và làm việc. Thậm chí những game đối kháng phổ biến cũng không làm khó được nó khi bạn sử dụng setting medium.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể nâng cấp PC nếu bạn có thêm nhu cầu. Hãy chắc chắn bạn sử dụng một chiếc máy tính phù hợp với mình thay vì tham các thông số để tối ưu ngân sách một cách thông minh nhất. 

Ngoại hình của PC gaming không quan trọng 

Dell Ecommerce hiểu, bất kỳ một game thủ nào cũng bị mê mẩn trước những thiết bị đẹp mắt và cá tính. Nhưng ngoại hình không quyết định đến trải nghiệm của bạn khi chơi game. Đặc biệt, những yếu tố này còn là nhân tố nâng giá thành của máy lên rất nhiều so với các lựa chọn khác cùng phân khúc.

Hãy đảm bảo bạn lựa chọn cấu hình trước khi quan tâm đến ngoại hình. Ngoài ra, các sản phẩm PC mới hiện nay của Dell cũng được đánh giá cao về thiết kế. Khi các nhà sản xuất ngoài tập trung phát triển cấu hình mạnh mẽ đã dành không ít nguồn lực để tạo ra những sản phẩm điện tử chiều lòng được cả những game thủ khó tính nhất  

Chọn PC gaming quá rẻ là bạn đang ném tiền qua cửa sổ

Mặc dù, Dellonline khuyên bạn không nên mua máy vượt quá nhu cầu để tiết kiệm nhưng không có nghĩa chúng tôi ủng hộ các sản phẩm có giá chênh lệch một cách bất hợp lý. Việc ham đồ rẻ đặc biệt là các sản phẩm, thiết bị điện tử sẽ khiến bạn mất nhiều hơn được.

Quy trình sản xuất hiện đại và tính ưu việt chính là nhân tố quyết định đến giá thành máy tính. Việc bạn mua một PC gaming quá rẻ có nghĩa là hạ tầng của nó chưa tương xứng. Và dĩ nhiên, sản phẩm cũng không thể đáp ứng được những nhu cầu về công việc và giải trí của bạn. Dẫn đến việc phải mua thêm phụ kiện để nâng cấp hoặc thay thế bằng một sản phẩm khác.

Địa chỉ uy tín - để đảm bảo bạn không bị lừa một số tiền lớn cho một cỗ máy không hoàn chỉnh 

Mua sản phẩm điện tử ở những nơi không uy tín đồng nghĩa với việc bạn đang đặt mình vào những nguy cơ lựa chọn phải hàng kém chất lượng, chế độ bảo hành không rõ ràng, giá thành không phù hợp. Vậy nên, hãy tiêu tiền một cách thông minh bằng cách mua PC gaming tại Dell Ecommerce. 

𝐃𝐞𝐥𝐥𝐎𝐧𝐥𝐢𝐧𝐞.𝐯𝐧 là Sàn Thương Mại Điện Tử được xây dựng nhằm tạo ra một nơi kết nối giữa khách hàng và các nhà cung cấp ủy quyền của Dell trên toàn quốc, phục vụ tập trung cho sản phẩm của công ty Dell Việt Nam. Các sản phẩm của chúng tôi luôn được cập nhật nhanh chóng và đầy đủ, nhằm đem đến những giải pháp mới nhất từ tập đoàn công nghệ thế giới đến với người tiêu dùng.

Kết luận.

PC gaming luôn là giải pháp tối ưu cho mọi game thủ. Tuy nhiên, hãy đưa ra lựa chọn hợp lý nhất để sở hữu một người bạn game đúng tầm.

Những vấn đề thắc mắc về máy tính chơi game và các thiết bị điện tử khác hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được giải đáp nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí. 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có bí kíp tiềm ẩn nào bên trong thiết bị có thể giúp bạn nâng cao năng suất làm việc và...

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Khi chúng ta bước vào thời đại hiện đại năm 2023, tầm quan trọng của sự đa dạng trong cảnh quan kinh doanh không thể nào được nhấn...

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H sở hữu thiết kế hiện đại tiết kiệm không gian, chất lượng hình ảnh sắc nét, đẹp mắt và đi cùng là những...

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

Bạn đã từng cảm thấy cơ thể khó chịu và đau mỏi sau vài giờ chơi game chưa? Ngày nay gaming không chỉ dừng lại ở sở thích...

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

 Chatbot đã và đang trở thành tiêu điểm tranh luận nhờ trí thông minh và khả năng trong nhiều phương diện của nó - từ việc tạo ý...

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

 Bạn đang muốn trải nghiệm game ở một tầm cao mới? Cho dù là một gamer nghiêm túc hay chỉ thích chơi một vài trò chơi trong thời...

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!