Intel® Core™ Processors
Compare
Intel® Core™

Laptop Dell Core i7: Cao Cấp, Siêu Mỏng

Với sự quan trọng của máy tính trong đời sống hiện nay, chắc mọi người đã không còn xa lạ với các thông số CPU, vi xử lý, chip Intel i7. Vậy những thông số này có ý nghĩa và đóng vai trò như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua Laptop Core i7 - dòng laptop cao cấp, chiều lòng mọi người dùng.

Laptop core i7 là gì? Các công nghệ vượt trội trong laptop core i7?

Laptop core i7 là dòng máy tính xách tay cao cấp sử dụng chip vi xử lý Intel core i7. Được sản xuất trên  quy trình 22nm, kiến trúc 64-bit , tập chỉ thị x86. Đây là dòng chip đa lõi, 4 nhân 8 luồng, xung nhịp cao lên tới 4.0 GHz

Intel tích hợp công nghệ Turbo Boost giúp làm tăng hiệu suất làm việc của máy tính mà vẫn tiết kiệm pin tối đa. Chip core i7 hỗ trợ công nghệ siêu phân luồng (Hyper-Threading) tách một nhân vật lý thành nhiều nhân ảo. Giúp máy có thể dễ dàng giải quyết đa tác vụ cùng lúc . Chiều lòng cả game thủ và đồ họa tầm trung. 

Tính đến nay, core i7 là chip vi xử lý được sử dụng nhiều nhất trong các dòng laptop cao cấp, vì nó có giá thành nhẹ nhàng hơn core i9 nhưng hiệu năng vượt trội hơn core i3 và i5 rất nhiều. 

Chip core i7 thế hệ 11th - Định nghĩa về một chiếc máy tính xách tay lý tưởng 

CPU Intel 11th được sản xuất trên quy trình 10nm SuperFin giúp tăng tần số xung nhịp lên tới 20%, được sử dụng cho các dòng máy siêu mỏng cao cấp. Những công nghệ vượt trội được Intel ưu ái tích hợp trong dòng chip thế hệ mới của mình bao gồm:

Sử dụng lõi Willow Cove, giúp cải thiện bộ nhớ cache, tăng hiệu suất của lõi lên 10-20% so với các thế hệ 10, xung nhịp đạt tới 4,8GHz trong khi vẫn tiết kiệm điện năng.

Tích hợp card đồ họa Iris Xe. Tăng khả năng xử lý đồ họa của các thiết bị laptop core i7 sở hữu CPU thế hệ 11 lên nhiều lần. Các tựa game AAA ở mức FPS 60 thực sự không phải vấn đề với cấu hình này. Thậm chí trong bài một vài bài thử nghiệm với Benchmark, hiệu suất của Iris Xe còn được đánh giá là ngang ngửa với các card màn hình rời GTX 1050 Ti.

Intel Evo Platform, Đây là chứng nhận được cấp riêng cho các laptop đạt tiêu chuẩn cao về phần cứng và phần mềm dựa trên các tiêu chí: Hỗ trợ Wi-Fi 6 và Thunderbolt 4; thời lượng pin trên 8 tiếng, hỗ trợ sạc nhanh, thời lượng khởi động máy chưa đến 1 giây

Chứng nhận này hiện tại chỉ cung cấp cho CPU core i5 và core i7, đem đến một thiết bị có hiệu suất đáng ngạc nhiên. 

Việc kết hợp các ưu điểm về hiệu suất và điện năng trong một con chip giúp DEll mang đến cho người dùng các sản phẩm công nghệ cao trong khi vẫn đảm bảo được các yếu tố về ngoại hình, độ bền bỉ và đáp ứng hầu hết công việc cũng như nhu cầu giải trí đa phương tiện. 

Các mẫu laptop core i7 bạn nên sở hữu 

Dưới đây là những mẫu laptop mới nhất đang có sẵn tại Dell Ecommerce, được đề cử và đánh giá bởi người dùng.

Dell Vostro 5301

Dell Vostro thuộc dòng laptop doanh nghiệp, sở hữu thiết kế mỏng nhẹ và cơ động, chỉ từ 14mm và chưa đến 1.1 kg. 

Dell trang bị cho Vostro 5301 một hiệu suất đáng kinh ngạc khi sở hữu chip CPU core i7 - 1165G7 với bộ nhớ đệm lên tới 12Mb Cache, xung nhịp 1,2 GHz có thể ép xung lên tới 4.7 GHZ , giúp cho quá trình xử lý đồ họa nặng của bạn luôn ổn định. 

Ram 8GB (1x8GB) DDR4 3200MHz và ổ cứng 256GB M.2 PCIe NVMe SSD giúp máy có thể xử lý đa nhiệm một cách ổn định, với tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh, thời gian khởi động chưa đến 2 giây. Bạn hoàn toàn có thể mở một lúc hơn 30 tab Chrome mà không hề gặp các vấn đề như lag máy.  

Với sự xuất hiện của card đồ họa tích hợp Intel iris xe graphics, Vostro 5301 có thể xử lý tốt các tựa game ở mức fps trung bình mặc dù thuộc dòng máy tính doanh nhân. 

Sở hữu thiết kế như vậy, ngày DEll cho ra đời một sản phẩm laptop đa năng là không còn xa. 

Laptop Dell Vostro 5502A

Sản phẩm sở hữu màn hình 15.6 inch FHD, cho hình ảnh hiển thị chân thực và sắc nét, việc sở hữu tấm nền An ti-glare giúp bạn vẫn có thể sử dụng máy ngoài trời mà không bị lóa, với góc nhìn rộng. 

Dell 5502A trang bị cấu hình khá ấn tượng với CPU Intel Core i7 - 1165G7 ( 12Mb Cache; 2.8Ghz, Turbo Boost up to 4.7 Ghz). Ổ cứng 512GB M.2 PCIe NVMe SSD và bộ nhớ 16Gb là khá nhiều cho các tác vụ văn phòng và giải trí thông thường. Vậy nên về cơ bản bạn không cần suy nghĩ đến vấn đề nâng cấp khi sử dụng sản phẩm này.

Card đồ họa Intel Iris Xe Graphics tích hợp kiến trúc Gen 12 hiện đại nhất. Cung cấp hiệu suất gấp gần 3 lần so với người tiền nhiệm.  CPU 4 nhân 8 luồng cùng tiêu chuẩn Willow Cove đã tạo lên điểm số ấn tượng của máy trên các bảng xếp hạng hiệu suất so với các laptop cùng phân khúc. 

Dell 5502 còn sở hữu một card đồ họa rời NVIDIA GeForce MX330 2GB GDDR5, xung nhịp 1531 MHz, có khả năng tăng hiệu năng khi chạy các ứng dụng đồ họa nặng. Ngoài ra, card màn hình này còn được trang bị công nghệ Nvidia Gameworks, cung cấp chân thực hình ảnh các hiệu ứng khói, hiệu ứng ánh sáng, giả lập,... Vậy nên, cũng không lạ khi đây là một chiếc laptop lý tưởng dành cho công việc đồ họa và những khách hàng đang có nhu cầu sở hữu một chiếc laptop vừa làm vừa chơi. 

Laptop Dell XPS 13 9310

XPS là dòng cao cấp siêu mỏng của Dell với nhiều ưu thế về ngoại hình cao cấp, mỏng và cơ động; màn hình có độ phân giải cao, góc nhìn rộng; hiệu suất khủng và thời lượng pin đáng ngạc nhiên. 

XPS 13 9310 sử dụng CPU Intel Core i7-1165G7, với khả năng ép xung lên tới 4.7GHz cùng chứng nhận Intel Evo. Cho phép nâng cao năng suất của thiết bị, khả năng xử lý đồ họa nhưng vẫn tiết kiệm điện năng thông minh. 

Thời lượng pin cho hoạt động thông thường mà Dellonline.vn đo được là 11 giờ, khá ấn tượng so với các dòng máy khác cùng phân khúc. 

Đồ họa Intel Iris Xe trên máy đạt hiệu suất làm việc khá ấn tượng trong bài kiểm tra của Geekbench là 1539 lõi đơn cao hơn gần 300 điểm so với thế hệ liền kề trước. 

Máy có hỗ trợ màn hình 4K và khả năng xử lý đồng họa, chơi game tầm trung 

Mặc dù giá thành của XPS 9310 khá mắc nhưng không thể phủ nhận những tính năng vượt trội mà nó đem đến trong trải nghiệm người dùng. 

Kết luận 

Như vậy, nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc máy tính xách tay với cấu hình đáng mơ ước, ít phải nâng cấp và đa năng trong mọi công việc thì laptop Core i7, đặc biệt là các dòng thuộc thế hệ Intel 11th là một lựa chọn tuyệt vời. 

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, giá thành và bảo hành tốt, bạn nên mua laptop Dell tại những địa chỉ uy tín như Dell Ecommerce  - Trang mua sắm trực tuyến của thương hiệu Dell tại Việt Nam. Ở đây chúng tôi có đầy đủ các sản phẩm máy tính và phụ kiện của DEll, phục vụ cho mọi nhu cầu và mọi phân khúc khách hàng.
 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có bí kíp tiềm ẩn nào bên trong thiết bị có thể giúp bạn nâng cao năng suất làm việc và...

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Khi chúng ta bước vào thời đại hiện đại năm 2023, tầm quan trọng của sự đa dạng trong cảnh quan kinh doanh không thể nào được nhấn...

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H sở hữu thiết kế hiện đại tiết kiệm không gian, chất lượng hình ảnh sắc nét, đẹp mắt và đi cùng là những...

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

Bạn đã từng cảm thấy cơ thể khó chịu và đau mỏi sau vài giờ chơi game chưa? Ngày nay gaming không chỉ dừng lại ở sở thích...

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

 Chatbot đã và đang trở thành tiêu điểm tranh luận nhờ trí thông minh và khả năng trong nhiều phương diện của nó - từ việc tạo ý...

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

 Bạn đang muốn trải nghiệm game ở một tầm cao mới? Cho dù là một gamer nghiêm túc hay chỉ thích chơi một vài trò chơi trong thời...

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!