Intel® Core™ Processors
Compare
Intel® Core™

Mua PC Giá Rẻ Cần Lưu Ý Những Gì?

Máy tính trở thành công cụ làm việc và giải trí không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay. Tuy nhiên, một chiếc PC lý tưởng thường có giá không hề nhẹ nhàng. Vậy làm thế nào để sắm một sản phẩm PC giá rẻ mà vẫn phục vụ được đầy đủ các nhu cầu sử dụng ? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây. 

 

Những vấn đề cần quan tâm khi mua PC giá rẻ 

Giá rẻ không đồng nghĩa hạ tầng máy yếu 

Đồng ý là bạn muốn sở hữu một chiếc máy tính giá rẻ, nhưng không có nghĩa bạn chọn giảm các tiêu chí về hạ tầng để tối ưu chi phí. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.

Một PC với thiết bị hạ tầng kém chất lượng sẽ dẫn đến cấu hình yếu, tuổi thọ máy thấp. Đặt vấn đề về việc nâng cấp, bảo trì và thay thế thường xuyên. Như vậy, bạn đang có một nước đi tốn kém. Chưa kể, hạ tầng yếu kém sẽ không đáp ứng được nhu cầu về công việc và giải trí của bạn. 

Hãy đảm bảo các thông số về CPU, RAM, ổ cứng, Card màn hình của máy đạt các yêu cầu tối thiểu để máy thực hiện tốt các công việc văn phòng, giải trí đa phương tiện cơ bản.

Với các sản phẩm mới nhất của DELL hiện nay, sở hữu chip Intel thế hệ 11 giúp tối ưu hiệu suất và tốc độ phản hồi khi hoạt động. Cho tốc độ xử lý hình ảnh gấp 2.7 lần và hiệu suất chơi game tăng 2 lần. Giúp bạn có thể chơi được các game và xử lý đồ họa tầm trung mà không cần nâng cấp card màn hình. 

Chọn PC phù hợp với nhu cầu sử dụng

Các nhà sản xuất dựa trên nhu cầu sử dụng của người dùng mà chia PC ra làm 3 dòng chính: PC đồ họa, PC gaming và máy tính cá nhân. Trong đó, 2 dòng máy tính đầu sở hữu cấu hình mạnh mẽ với các phụ kiện chuyên dụng để phục vụ công việc yêu cầu khả năng xử lý cao. Riêng dòng cá nhân sử dụng các thiết bị có cấu hình trung bình và giá thành cũng thấp hơn các dòng cao cấp còn lại. Người dùng cần xác định nhu cầu lâu dài của mình để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Với công việc không phải xử lý đồ họa phức tạp và yêu cầu giải trí đa phương tiện trung bình thì bạn không cần phải sở hữu một chiếc PC cấu hình cao như dòng gaming. Vì như vậy bạn không thể sử dụng hết chức năng của máy, rất phí.

Ngược lại, với công việc design, thường xuyên phải tiếp xúc với đồ họa, bạn phải chọn đúng loại PC workstation. Đơn giản, PC cá nhân không đủ cấu hình khỏe để đáp ứng được nhu cầu công việc. Còn PC gaming, mặc dù sở hữu cấu hình khủng, nhưng nó không được thiết kế chuyên biệt để chỉnh sửa hình ảnh, video. Nếu sử dụng, bạn vẫn cần phải thay đổi các thiết bị như card màn hình phù hợp, bàn phím,.... 

Việc chia thành từng dòng là dụng ý của nhà sản xuất muốn đưa một sản phẩm hiệu quả và tiết kiệm đến khách hàng. Vì vậy, hãy xác định nhu cầu lâu dài của bạn trước khi mua máy tính. 

Chỉ mua PC giá rẻ tại các địa chỉ uy tín 

Máy tính là một sản phẩm điện tử khó tính, đặc biệt là với những bạn không có nhiều kiến thức về công nghệ.

PC giá rẻ tại các thị trường trôi nổi, cửa hàng không uy tín thường không đảm  bảo hoàn thiện về cơ sở vật chất. Một số thương nhân, sử dụng thủ thuật thay thế các linh kiện cao cấp thành loại trung bình nhằm giảm giá thành sản phẩm thu hút người mua. Bạn hầu như không thể nhận ra vấn đề này bằng mắt thường và qua thời gian trải nghiệm thử ngắn. Đây là lý do vì sao bạn chỉ nên mua máy tính giá rẻ tại các địa chỉ uy tín, có xuất xứ hàng hóa rõ ràng như sàn thương mại điện tử Dell Ecommerce. Ở đây chúng tôi đảm bảo chất lượng sản phẩm cho bạn.

Hãy là nhà tiêu dùng thông minh, đừng vì ham rẻ mà trở thành những con mồi ngon của hàng hóa kém chất lượng. 

PC giá rẻ nhưng phải có khả năng nâng cấp.

Để tối ưu chi phí bạn có thể lựa chọn các option có thể tối ưu được như: ổ cứng HDD, Ram 4GB, chỉ chạy card onboard,... Sự thật các chỉ số này không phải là tối ưu nhưng đủ để sử dụng cho nhu cầu ban đầu của bạn. Với những trường hợp phát sinh trong tương lai, yêu cầu máy phải hoạt động nhiều hơn, thì cấu hình này không đáp ứng được. 

Vì vậy, để có một lựa chọn thông thái và đường dài, bạn cần một chiếc PC có khả năng nâng cấp tốt. Việc này phụ thuộc nhiều vào main board (bo mạch chính), bên cạnh đó, bạn cần quan tâm cả các chỉ số tương thích mà PC cho phép bạn nâng cấp để có một lựa chọn tiết kiệm về lâu dài. 

Trên thực tế, hầu hết các PC của Dell đều có rất nhiều option để bạn nâng cấp, nên bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này khi mua các sản phẩm của Dell. 

PC giá rẻ là do bạn biết tối ưu các yếu tố cần thiết. 

Giống như tôi đã nói phía trên, bạn hoàn toàn có thể tối ưu hóa các chỉ số của Ram, CPU và ổ cứng. Nếu có thể cân bằng một cách thích hợp bạn có thể giảm đến 10 triệu khi mua CP mà vẫn chọn được sản phẩm chất lượng tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Bạn được lợi gì khi mua laptop giá rẻ tại Dell Ecommerce?

Dell ECommerce - sàn thương mại điện tử uy tín, kết nối người dùng với các sản phẩm công nghệ đến từ Dell trên lãnh thổ Việt Nam, người dùng hoàn toàn yên tâm khi mua sản phẩm tại đây bởi các lý do sau: 

  • Địa chỉ uy tín được người tiêu dùng đánh giá cao

  • Sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng 

  • Lựa chọn đa dạng với nhiều dòng và các thiết bị, phụ kiện điện tử khác nhau. Chiều lòng mọi phân khúc khách hàng. 

  • GIá cả tiết kiệm với nhiều ưu đãi từ nhà sản xuất 

  • Chế độ bảo hành và hậu mãi tốt

  • Hỗ trợ 24/7, tư vấn miễn phí 

  • Ship hàng toàn quốc, không cần bạn phải tốn công di chuyển trong mùa covid

Kết luận 

Khi mua PC giá rẻ bạn cần lưu ý nhiều vấn đề để lựa chọn được một sản phẩm hiệu quả, đầy đủ tính năng mà vẫn đảm bảo chất lượng. Các tips chia sẻ trên của Dell Ecommerce hy vọng sẽ đem đến cho bạn những lựa chọn phù hợp nhất. 

Nếu bạn muốn tìm hiểu về các sản phẩm PC chất lượng đến từ tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới Dell thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí. 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Brochure Dell Q1-2024

Brochure Dell Q1-2024

Brochure Dell Q1-2024 

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có bí kíp tiềm ẩn nào bên trong thiết bị có thể giúp bạn nâng cao năng suất làm việc và...

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Khi chúng ta bước vào thời đại hiện đại năm 2023, tầm quan trọng của sự đa dạng trong cảnh quan kinh doanh không thể nào được nhấn...

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H sở hữu thiết kế hiện đại tiết kiệm không gian, chất lượng hình ảnh sắc nét, đẹp mắt và đi cùng là những...

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

Bạn đã từng cảm thấy cơ thể khó chịu và đau mỏi sau vài giờ chơi game chưa? Ngày nay gaming không chỉ dừng lại ở sở thích...

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

 Chatbot đã và đang trở thành tiêu điểm tranh luận nhờ trí thông minh và khả năng trong nhiều phương diện của nó - từ việc tạo ý...

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!