Intel® Core™ Processors
Compare
Intel® Core™

Laptop Dell được người dùng đánh giá thế nào?

Máy tính xách tay Dell là một thương hiệu máy tính xách tay nổi tiếng trên thị trường được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi độ bền và hiệu suất cao. Tuy nhiên, một số bạn vẫn còn phân vân không biết là laptop Dell có tốt không, có nên mua laptop Dell để học tập và làm việc? Cùng DellOnline đánh giá laptop dell có tốt có bền không nhé!

Dell là thương hiệu laptop uy tín 

Dell Inc. là một công ty đa quốc gia của Mỹ về phát triển và thương mại hóa công nghệ máy tính, có trụ sở chính tại Round Rock, Texas, Hoa Kỳ. Dell được thành lập vào năm 1984 bởi người đồng sáng lập và chủ sở hữu Michael Dell. Đây là công ty lớn thứ 28 tính theo doanh thu tại Hoa Kỳ.

Dell là thương hiệu lâu năm và luôn giữ được sự ổn định, được người dùng tin tưởng và có vị thế cao trên thị trường công nghệ.

Thương hiệu này không ngừng nỗ lực và phát triển để đưa ra thị trường nhiều sản phẩm chất lượng, tiêu biểu là các dòng sản phẩm: Máy tính để bàn, Máy tính xách tay, Máy in, Phần mềm, Thiết bị ngoại vi, Máy chủ, ...

Laptop Dell - Thương hiệu đến từ Mỹ

Hiện nay, tuy chưa có nhà máy gia công và lắp ráp chính thức tại Việt Nam, các nhà phân phối vẫn luôn đảm bảo sản phẩm Dell đưa đến tay người tiêu dùng đúng chất lượng, kèm theo chính sách bảo hành và hậu mãi vô cùng hấp dẫn.

Người dùng đánh giá Laptop Dell tốt như thế nào?

Về thiết kế sở hữu vẻ ngoài khá thô kệch, mang lại cảm giác khá hầm hố là đặc điểm ở các dòng máy của Dell. Ở dòng Latitude, Votro và Inspiron, thiết kế hầu hết tương tự nhau với kích thước 14-15,6 inch, khung máy khá dày và nặng hơn so với các đối thủ. Nhưng thiết kế này có một bước phát triển cực kỳ tốt trên dòng máy tính chơi game Alienware – nó được so sánh như một con tàu vũ trụ trong không gian với logo đầu người hành tinh. Tuy nhiên, Dell đã cải tiến khá nhiều với thế hệ XPS nên dòng máy này có thiết kế khá bắt mắt với kiểu dáng mỏng thời thượng, mang lại cảm giác sang trọng.

Màn hình 

Màn hình có nhiều kích thước khác nhau từ mẫu XPS 12 inch đến dòng máy chiến game Alienware với kích thước 17,3 inch và có nhiều tùy chọn về độ phân giải màn hình như HD, Full HD ...Các dòng phổ biến như Latitude, Votro, Inspiron thường không được chú trọng trong thiết kế màn hình, nhưng dòng XPS được Dell chăm chút khá kỹ nên màn hình rất đẹp, thích hợp cho doanh nhân, nhân viên thiết kế đồ họa. Còn với dòng Alienware thì khá được game thủ ưa chuộng vì có màn hình độ phân giải cao nên hình ảnh hiển thị sắc nét và sống động cho những trận đấu đỉnh cao mang tính chuyên nghiệp.

Linh kiện chất lượng, bền bỉ

Ngoài việc chú trọng đến thiết kế, nhà Dell luôn đầu tư vào các linh kiện, phụ kiện trong máy. Chính vì vậy, người tiêu dùng luôn đánh giá cao sản phẩm này về độ bền cũng như những hiệu năng (ổ cứng, RAM, CPU,..)  vốn có của từng dòng máy.

Và không dừng lại ở đó, đối với những sản phẩm chất lượng cao hơn, hãng đã thiết kế bàn phím và touchpad với các phím bấm êm, độ nảy tốt. Tạo cho người dùng cảm giác thân thiện và trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng sản phẩm.

Cấu hình mạnh mẽ

Nói về bộ vi xử lý thì hầu như các dòng laptop Dell đều được người dùng đánh giá cao về mặt cấu hình, điển hình là bộ vi xử lý cao Intel H-series và AMD Ryzen cao cấp đảm bảo hiệu năng tối ưu cho máy tính của bạn.

Laptop Dell Inspiron 7400 i5 1135G7/16GB/512GB/2GB MX350/Win10 (N4I5134W)

Kết hợp với bộ vi xử lý trên là card đồ họa rời AMD / NVIDIA hỗ trợ người dùng tốt hơn trong việc xử lý đồ họa, chỉnh sửa hình ảnh, dựng hình 3D hay dựng video cơ bản thậm chí còn giúp máy chạy mượt mà hơn khi chiến trong các trò chơi.

Máy tính xách tay Dell có nhiều màn hình (13”, 14”, 15”,...) khác nhau với độ phân giải sắc nét từ Full HD đến 4K. Tính năng này hỗ trợ Eyesafe lọc ánh sáng xanh, chống chói hiệu quả giúp ngồi máy tính lâu không bị mỏi. Nhiều dòng máy còn được trang bị công nghệ chuẩn màu 100% sRGB, hỗ trợ tốt cho công việc thiết kế đồ họa.

Công nghệ và tính năng hiện đại

Ngoài những tính năng ưu việt trên, sản phẩm của hãng này còn có nhiều tính năng hiện đại chẳng hạn như: công nghệ sạc nhanh 80%/giờ cho các dòng máy Dell Vostro hay Inspiron 15 3000.

Alienware m15 r6 gaming laptop p109f001bbl

Với khả năng tản nhiệt lên đến 12% , kết hợp với ứng dụng Alienware Command Center giúp người dùng dễ dàng kiểm soát nhiệt độ và hiệu năng của máy đồng thời hỗ trợ nhiều tính năng tối ưu cho game thủ.

Ngoài ra, một số sản phẩm còn được trang bị cổng kết nối Thunderbolt 4 cao cấp để đảm bảo chất lượng và tốc độ kết nối nhanh chóng. So với những cổng kết nối trước đây, hiệu năng của cổng Thunderbolt 4 đã được tăng lên đáng kể.

Đa dạng các dòng sản phẩm theo từng nhu cầu sử dụng khác nhau

Dell Inspiron và Dell Vostro: Đây là những dòng laptop phổ thông và tầm trung dành cho công việc văn phòng, doanh nghiệp nhỏ, giải trí đa phương tiện.

 

Dell Latitude: Độ bền cao và tính bảo mật cao, hiệu năng ổn định và xử lý tốt các công việc học tập, văn phòng.

Gaming G-series: là dòng máy thuộc phân khúc gaming với cấu hình mạnh mẽ, thiết kế tinh tế và rất sang trọng, được cả bạn đọc lẫn dân công sở dễ dàng lựa chọn.

Laptop Dell Gaming G15 5511 i5-11400H (70266676)

Dell XPS: Với mức giá cao hơn, dòng máy tính xách tay hướng đến những người muốn sở hữu độ mỏng, sang trọng và tính năng cao cấp.

Laptop DELL XPS 13 9310 i7 16GB SSD512 Touch 

Mức giá trải đều và phù hợp nhiều đối tượng

Như đã đề cập ở trên, do có nhiều phân khúc giá khác nhau nên Dell phục vụ cho mọi đối tượng người dùng.

Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền thì các dòng máy như Inspiron, Vostro là lựa chọn phù hợp. Tuy rẻ về mặt giá cả nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu học tập - văn phòng cơ bản, so với từng phiên bản ban đầu thì hiện tại các thiết kế cũng được cải tiến hơn.

Nếu bạn muốn cấu hình mạnh mẽ hơn, thiết kế mỏng và sang trọng hơn thì Dell XPS hoặc G series sẽ phù hợp với bạn.

Tổng kết

Nhìn chung, giá laptop Dell phù hợp với đa số người dùng tại Việt Nam, bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một chiếc laptop có cấu hình phù hợp, giá cả cũng phù hợp với túi tiền của mình.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn trả lời được những thắc mắc xoay quanh việc người dùng đánh giá chất lượng Laptop Dell như thế nào. Nếu bạn còn thắc mắc gì thì hãy để lại bình luận bên dưới để nhận được giải đáp từ DellOnline.vn nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có bí kíp tiềm ẩn nào bên trong thiết bị có thể giúp bạn nâng cao năng suất làm việc và...

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Khi chúng ta bước vào thời đại hiện đại năm 2023, tầm quan trọng của sự đa dạng trong cảnh quan kinh doanh không thể nào được nhấn...

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H sở hữu thiết kế hiện đại tiết kiệm không gian, chất lượng hình ảnh sắc nét, đẹp mắt và đi cùng là những...

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

Bạn đã từng cảm thấy cơ thể khó chịu và đau mỏi sau vài giờ chơi game chưa? Ngày nay gaming không chỉ dừng lại ở sở thích...

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

 Chatbot đã và đang trở thành tiêu điểm tranh luận nhờ trí thông minh và khả năng trong nhiều phương diện của nó - từ việc tạo ý...

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

 Bạn đang muốn trải nghiệm game ở một tầm cao mới? Cho dù là một gamer nghiêm túc hay chỉ thích chơi một vài trò chơi trong thời...

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!