Intel® Core™ Processors
Compare
Intel® Core™

Điểm khác biệt khi sử dụng Laptop và PC Dell để chơi Game

Bạn nên mua máy tính xách tay hay máy tính để bàn để chơi game? Bạn tự hỏi sự khác biệt khi chơi trò chơi trên máy tính xách tay và máy tính là gì? Khi chọn mua máy tính xách tay chơi game hay mua PC chơi game, có một số yếu tố chính cần lưu ý. Máy tính xách tay chơi game có kích thước nhỏ hơn và di động, trong khi máy tính để bàn chơi game có kích thước lớn hơn và có thể tùy chỉnh nhiều hơn. Cả hai đều là những lựa chọn tuyệt vời, nhưng cả hai đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng.

Chúng tôi sẽ đề cập đến những ưu điểm của cả hai qua bài viết bên dưới để bạn có thể quyết định cái nào phù hợp nhất với mình nhất nhé!

Điểm khác biệt giữa laptop và PC dùng để chơi game

Hiệu năng

Mặc dù có vẻ trái ngược với trực giác khi mua một chiếc máy tính, nhưng có lẽ bạn không nên chú ý quá nhiều đến hiệu suất khi đưa ra quyết định. Mặc dù ở quá khứ laptop đã có tiếng là khá yếu so với đối thủ PC, nhưng điều đó không còn đúng nữa khi các nhà sản xuất laptop đang dần cải tiến chúng.

Máy tính xách tay chơi game hiện đại có thể cực kỳ hiệu quả và mạnh mẽ. Khi nói đến các thành phần cao cấp và cân nhắc về nhiệt, trong khi máy tính để bàn vẫn có lợi thế về hiệu suất, sự khác biệt ít rõ rệt hơn so với trước đây. Hiệu suất gần như có thể so sánh được, vì vậy hãy xem xét các yếu tố khác mà bạn có thể muốn xem xét.

Khả năng di động

Khi so sánh laptop chơi game với PC, câu hỏi đầu tiên bạn tự hỏi mình là bạn thích một chiếc PC có thể di chuyển được hay một chiếc lớn hơn và nặng hơn nhưng có nhiều cổng và tùy chọn tùy chỉnh hơn?

Máy tính xách tay

Ưu điểm chính của laptop là tính di động của nó. Nếu bạn là người thường xuyên đi ra ngoài, sự linh hoạt này có thể là một lợi thế lớn. Máy tính xách tay hiện đã nhỏ gọn hơn trước, vì vậy bạn có thể sử dụng chúng ở bất cứ đâu như trên máy bay hoặc tại quán cà phê yêu thích của bạn.

Các phụ kiện như đế cắm, chuột, bàn phím và màn hình chơi game rời có thể làm tăng thêm tính di động của máy tính xách tay, mặc dù phải trả thêm phí so với chi phí mua ban đầu.

Với PC chơi game

Ngược lại, PC lớn hơn nhiều và gần như không thể vận chuyển. Thậm chí dù là PC có kiểu dáng nhỏ nhất vẫn sẽ cần ổ cắm điện và màn hình. Tuy nhiên, khung máy có thể cung cấp nhiều tùy chọn kết nối hơn như cổng USB và cổng âm thanh ở mặt trước. Điều này có nghĩa là hỗ trợ nhiều màn hình, thiết bị ngoại vi không chuẩn, các tùy chọn kết nối USB bổ sung giúp cho làm việc hoặc chơi game linh động hơn.

Nâng cấp phần cứng

Nhược điểm của máy tính xách tay là thiết kế nhỏ gọn nên khó nâng cấp. Trong nhiều máy tính xách tay, bộ xử lý và card đồ họa được hàn vào bo mạch chủ hoặc rất khó tiếp cận. Các PC vượt trội về điều này vì nó có thể dễ dàng truy cập vào các thành phần bên trong.

Máy tính xách tay

Do máy tính xách tay có thiết kế nhỏ gọn nên rất khó nâng cấp. Một số máy tính xách tay có thể cho phép bạn nâng cấp RAM hoặc bộ nhớ, nhưng người dùng bình thường sẽ khó hoặc không lựa chọn nâng cấp CPU hoặc GPU. 

Máy tính để bàn

Mặt khác, hầu hết các máy tính để bàn đều có thể dễ dàng nâng cấp. Bạn có thể thay thế các bộ phận tương đối dễ dàng do cách bố trị dạng khối, vì vậy bạn có thể nâng cấp phần cứng khi cần thiết. Thay vì mua máy mới khi máy tính bắt đầu có dấu hiệu “tuổi tác”, bạn có thể đảm bảo rằng PC của mình luôn sử dụng phần cứng mới nhất bằng cách cập nhật dần khi cần thiết.

Khả năng tùy chỉnh

Máy tính xách tay

Khi mua máy tính xách tay, bạn thường có thể chọn trong số nhiều thành phần chính, bao gồm bộ nhớ và RAM, CPU và GPU, và đôi khi là màn hình.

Có thể bạn sẽ nhận được sự linh hoạt tương tự như tinh chỉnh hiệu năng, nhưng hầu như bạn sẽ sử dụng cùng một phần cứng từ ngày mua cho đến khi thay thế nó.

Điều này cũng đúng đối với thiết kế trực quan của máy tính xách tay. Tuy ngày nay càng có nhiều tùy chọn hơn bao giờ hết, nhưng bạn vẫn có thể chọn từ các kiểu có sẵn với tùy chỉnh khá hạn chế.

Máy tính để bàn

Khả năng tùy biến là một trong những điểm hấp dẫn lớn nhất của máy tính để bàn. Vì bạn có thể dễ dàng thay thế phần cứng nên bạn có thể chắc chắn rằng mình đang mua thứ mình cần chứ không phải thứ mình muốn. Máy tính để bàn cung cấp:

  • Hiệu suất cao được chỉ định. Phần cứng tùy chỉnh cho phép bạn đảm bảo máy tính của bạn đang chạy ở hiệu suất cao nhất. Điểm rõ ràng nhất của máy tính để bàn so với máy tính xách tay là bạn có thể sử dụng một số giải pháp làm mát hiệu quả. Bạn có thể cài đặt quạt, bộ làm mát CPU phổ thông hoặc bộ làm mát tùy chỉnh phức tạp trên máy tính để bàn để tạo ra một giải pháp tản nhiệt phù hợp chính xác với nhu cầu phần cứng riêng của bạn.
  • Nhiều lựa chọn thẩm mỹ hơn. Bạn cũng có nhiều lựa chọn hơn khi nói đến tính thẩm mỹ của máy tính để bàn. Ngoài màu sắc của vỏ, bạn cũng có thể chọn các kích thước, nhãn hiệu, thông số kỹ thuật và thiết kế trực quan khác nhau cho từng bộ phận của máy tính. Bạn không chỉ có thể tùy chỉnh hiệu suất của máy bằng các giải pháp làm mát và phần cứng được lựa chọn cẩn thận mà còn có thể sử dụng khả năng sáng tạo của mình để tạo ra một chiếc máy với vẻ ngoài độc đáo.

Một số mẫu laptop và PC gaming Dell nên sở hữu

Laptop Dell Gaming G15 5511 (P105F006AGR)

  • Bộ vi xử lý: Intel Core i7-11800H (24MB Cache, 2.30 GHz, Turbo Boost 4.6 GHz)
  • Ổ cứng lưu trữ: 512GB M.2 PCIe NVMe SSD
  • Bộ nhớ: 8GB (1x8GB) DDR4 3200MHz
  • Đồ hoạ: NVIDIA(R) GeForce RTX 3050 4GB GDDR6
  • Màn hình: 15.6" FHD (1920 x1080) 120Hz, 250 nits, WVA, Anti-Glare, LED Backlit, Narrow Border Display
  • Hệ điều hành: Win11 Home SL, Microsoft(R)Office Home and Student 2021

Xem thêm sản phẩm tại đây:

https://dellonline.vn/products/laptop-dell-gaming-g15-5511-p105f006agr

Laptop Dell Gaming G5 15 5500

  • Bộ vi xử lý: Intel(R) Core( TM) i7-10750H (12MB Cache, up to 5.0 GHz, 6 cores)
  • Ổ cứng lưu trữ: 512GB M.2 PCIe NVMe SS + 1 slot NVMe hỗ trợ nâng cấp SSD
  • Bộ nhớ: 16GB (2x8Gb) DDR4-2933MHz
  • Đồ hoạ: NVIDIA(R) GeForce RTX(TM) 2060 6GB GDDR6
  • Màn hình: 15.6 inch FHD(1920x1080) 300nits WVA Anti-Glare LED Backlit Display, 144Hz refresh rate

Xem thêm sản phẩm tại đây:

https://dellonline.vn/products/laptop-dell-gaming-g5-15-5500

PC Dell Gaming G5 5000/Core i5

  • CPU: Intel(R) Core(TM) i5-10400F (2.9GHz,12MB)
  • Memory: 16GB(2x8GB) DDR4 2666MHz (4 slots)
  • Hard Disk: 256GB SSD + 1TB HDD
  • Graphics: 6GB NVIDIA GeForce GTX 1660 
  • DVD: No

Xem thêm sản phẩm tại đây:

https://dellonline.vn/products/pc-dell-gaming-g5-5000-core-i5-10400f-16gb-ram-256gb-ssd-1tb-hdd-6gb-gtx1660-70226491

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có bí kíp tiềm ẩn nào bên trong thiết bị có thể giúp bạn nâng cao năng suất làm việc và...

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Khi chúng ta bước vào thời đại hiện đại năm 2023, tầm quan trọng của sự đa dạng trong cảnh quan kinh doanh không thể nào được nhấn...

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H sở hữu thiết kế hiện đại tiết kiệm không gian, chất lượng hình ảnh sắc nét, đẹp mắt và đi cùng là những...

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

Bạn đã từng cảm thấy cơ thể khó chịu và đau mỏi sau vài giờ chơi game chưa? Ngày nay gaming không chỉ dừng lại ở sở thích...

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

 Chatbot đã và đang trở thành tiêu điểm tranh luận nhờ trí thông minh và khả năng trong nhiều phương diện của nó - từ việc tạo ý...

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

 Bạn đang muốn trải nghiệm game ở một tầm cao mới? Cho dù là một gamer nghiêm túc hay chỉ thích chơi một vài trò chơi trong thời...

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!