Intel® Core™ Processors
Compare
Intel® Core™

Dell XPS 9310, có thực sự làm lu mờ Macbook như lời đồn?

XPS 9310 2in1 là một trong những cái tên đang dẫn đầu bảng trong danh sách những chiếc ultrabook tốt nhất hiện nay. Đâu là lý do để XPS vượt qua được nhiều đối thủ lớn đề đạt được vị trí cao như vậy. Hãy cùng Dell Ecommerce khám phá đứa con cưng này của Dell nhé. 

Dell XPS 9310, có thực sự làm lu mờ Macbook như lời đồn?

Trong tầm giá 40 triệu cùng mình, Dell XPS thường được đặt lên bàn cân với Macbook Pro, vì chúng đều thuộc thế hệ ultrabook cao cấp và đẹp nhất hiện nay với nhiều tính năng tiện ích, tích hợp công nghệ hiện đại, đến từ 2 nhà sản xuất máy tính lớn nhất thế giới. 

Để đánh giá được chính xác nên mua XPS 9310 hay Macbook thì rất khó, vì mỗi hệ điều hành đều có những thế mạnh riêng và đang hoàn thành tốt sứ mệnh là chìa khóa công nghệ cho cuộc sống con người. Tuy nhiên, xét về khía cạnh chủ quan, dellonline.vn thực sự đánh giá cao về những trải nghiệm tuyệt vời mà Dell đã đem đến cho khách hàng trên dòng XPS 9310 2in1.

Thiết kế hoàn mỹ tới từng chi tiết 

XPS 9310 thực sự gây được ấn tượng mạnh mẽ khi sở hữu trọng lượng chỉ 1,3 kg và mỏng như một chiếc smartphone. Dell vẫn giữ thiết kế tối giản của mình, nhưng không đơn điệu mà tinh tế và hiện đại. Đặc biệt với chất liệu kim loại nguyên khối và các đường cắt tinh xảo nhờ công nghệ CNC. Khung máy vẫn được gia cố thêm 1 lớp carbon fiber, không chỉ đem đến các điểm cộng về thị giác mà còn thân thiện với người dùng, không bám vân tay, chống xước tốt. 

Cổng kết nối bên cạnh máy được tối giản thông minh, 2 cổng thunderbolt 4 hỗ trợ xuất hình, kết nối và sạc nhanh. 

Điểm trừ duy nhất trong thiết kế của XPS 3910 2in1 là bản lề hơi to và có màu xám, chúng được khắc phục trong các thế hệ sau. Tuy nhiên, không thể xem nhẹ trải nghiệm tuyệt vời với bản lề 360, giúp người dùng linh động trong các địa hình làm việc khác nhau, dễ dàng gập mở như một tablet. 

Bàn phím và touchpad thân thiện 

Bàn phím chiclet tận dụng tối đa không gian có sẵn, chạy bàn phím gần như sát mép. Các phím bấm được tối ưu về kích thước, layout phím được bố trí hợp lý, độ nảy phím tuyệt vời, đảm bảo hạn chế việc gõ sai và không gây mỏi tay trong suốt thời gian nhập liệu dài. 

Khả năng tracking và phản hồi của touchpad được đánh giá khá tốt. Tuy nhiên, kích thước lại là một điểm trừ. 

Thông số màn hình không phải là tất cả

Công nghệ IPS cải thiện góc nhìn, cho chất lượng hình ảnh rõ nét từ mọi hướng. Tỉ lệ hiển thị 16:10. Độ sáng trung bình 486.5 nits, cao hơn Macbook Pro(435 nit) và các dòng laptop cao cấp cùng phân khúc khác. 

Dell có cung cấp cả phiên bản 4K, tuy nhiên, nó thực sự không cần thiết, vì ở những phiên bản FHD+ người dùng đã hoàn toàn trải nghiệm được công nghệ hình ảnh tuyệt vời. 

Tất cả các dải màu của máy được thể hiện tốt: 100% sRGB, 76% AdobeRGB, 80% P3 cùng hơn 6 triệu màu. Độ tương phản 1200:1, kết hợp với công nghệ Dolby Vision, cung cấp vùng tối sâu gấp 40 lần và vùng sáng hơn 10 lần. Đem đến hình ảnh chân thực chưa từng có. 

Tốc độ khung hình trên máy cũng được cải thiện lên 120Ghz, không chỉ đáp ứng được chuyển động của các bộ phim chất lượng cao mà còn phục vụ hữu ích cho render video và chơi game. 

Và đặc biệt nhất là màn hình cảm ứng nhạy bén, đem đến trải nghiệm sử dụng tốt hơn, tiện ích hơn, đặc biệt với những người dùng không quen sử dụng touchpad.

Hệ thống loa có sự cải tiến

Trong phiên bản Dell XPS 9310, cụm loa kép được thiết kế dọc theo các cạnh của máy, sử dụng công nghệ âm thanh Waves MaxxAudio cho chất âm to rõ, âm bass mạnh, khắc phục được hạn chế về âm thanh, vốn là vấn đề của mọi chiếc laptop. 

XPS 9310 2in1 - Chuẩn Intel Evo 

Intel Evo là bộ tiêu chuẩn được Intel đưa ra với mục tiêu thiết kế lại laptop phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhịp sống hiện đại. Nó không chỉ đem lại trải nghiệm tiện ích hơn mà còn cho phép cá nhân hóa theo từng yêu cầu người dùng. Được thể hiện ở tính di động, hiệu năng và thời lượng dùng pin. 

Cụ thể thời lượng pin phải đáp ứng được trên 9 giờ sử dụng ở màn hình FHD, sạc nhanh. Khả năng xuất tín hiệu ra màn hình chuẩn 8K@60Hz hoặc 4 màn hình 4K@60Hz, cho phép mở rộng không gian làm việc linh hoạt theo nhu cầu sử dụng. Hiệu năng mạnh mẽ, đủ khả năng giải quyết cả công việc công ty và đồ họa. 

Công nghệ này cũng yêu cầu tính sẵn sàng cao, thời gian chuyển từ trạng thái ngủ (sleep) trở lại và khởi động các phần mềm chỉ dưới một giây. Về tính tương thích, laptop hỗ trợ giao tiếp tốc độ cao Thunderbolt 4 và kết nối Wi-Fi 6 (802.11ax) cho hiệu suất kết nối trong môi trường lưu lượng dữ liệu cao, mật độ kết nối dày đặc và sự can nhiễu tín hiệu lớn do việc cạnh tranh băng tần.

Về cơ bản, XPS 9310 đáp ứng được hoàn toàn những yêu cầu này, không phải dĩ nhiên mà XPS được người dùng và các chuyên gia đánh giá hài lòng đến trên 92% và trở thành đối trọng trực tiếp của Macbook Pro. 

Cấu hình mạnh mẽ, giải quyết mọi công việc trong tầm tay. 

XPS đã có sự kết hợp tuyệt vời cùng Intel để thay đổi tiến trình sản xuất lên 10nm, cải tiến hiệu suất tổng thể của máy lên gấp 2 lần. Trong bài kiểm tra  Geekbench 5 máy đạt hiệu suất 1.539 lõi đơn, 5,365 điểm, vượt qua mức trung bình 4,104 điểm của dòng laptop cao cấp. Ở 3DMark, XPS 13 đạt 1.547 trong Time Spy; 4,173 ở Firestrike; và 13.300 trong Sky Diver. Ngay cả bài kiểm tra PCMark 10, XPS 13 cũng đạt được điểm số khá ấn tượng - 4.816. Nghĩa là XPS 3910 2in1 thực sự là một sản phẩm đa nhiệm tuyệt vời cho phép người dùng thực hiện tốt mọi công việc hàng ngày. 

Ổ cứng SSD thực sự là một điểm cộng không thể bỏ qua khi nó copy 1 tệp tin 25GB với tốc độ là 814.4 MBps, vượt khá xa so với  mức trung bình phân khúc là 604.5 MBps.

Với những con số mà XPS 3910 2in1 đạt được, Dellonline.vn thực sự chỉ biết ‘Wow’ để thể hiện thái độ lúc này của mình. 

XPS 9310 2in1 - Công nghệ đồ họa ấn tượng

Với các chip đồ họa xuất sắc của thế hệ Intel 10 và 11, XPS đã tăng tốc độ xử lý hình ảnh lên 2,7 lần.  Giúp máy có thể dễ dàng đáp ứng được các yêu cầu về đồ họa và chơi game hiện hành

Thực tế cho thấy, XPS 9310 hoàn toàn có thể kéo được tựa game Fortnite với setting đồ họa cao nhất, FPS trung bình cho từ 55 đến 60. Các tựa game AAA hầu như không phải vấn đề với đứa con cưng này của Dell. 

Tuy nhiên, dưới góc độ công nghệ và bỏ qua những ưu điểm về thông số, chúng ta cần nhìn nhận chính xác, dell XPS không phải một chiếc laptop chuyên game, vì vậy nó không được cung cấp các tính năng chuyên biệt như Alienware, game shift,...hay hệ thống tản nhiệt chuyên biệt. Khiến trải nghiệm chơi game không thể xuất sắc như dòng Dell gaming. Đồng thời, cũng tạo thêm gánh nặng lên tuổi thọ máy.  Nếu nhu cầu của bạn thiên về một máy tính chơi game, thì XPS không phải là một lựa chọn tối ưu. 

Kết luận

Với XPS 1930, Dell Inc một lần nữa khẳng định vị thế không thể lật đổ của mình trên thị trường máy tính. Mở đầu cho thế hệ của những chiếc ultrabook mỏng nhẹ, đa năng và có tầm nhìn tương lai. 

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có bí kíp tiềm ẩn nào bên trong thiết bị có thể giúp bạn nâng cao năng suất làm việc và...

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Khi chúng ta bước vào thời đại hiện đại năm 2023, tầm quan trọng của sự đa dạng trong cảnh quan kinh doanh không thể nào được nhấn...

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H sở hữu thiết kế hiện đại tiết kiệm không gian, chất lượng hình ảnh sắc nét, đẹp mắt và đi cùng là những...

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

Bạn đã từng cảm thấy cơ thể khó chịu và đau mỏi sau vài giờ chơi game chưa? Ngày nay gaming không chỉ dừng lại ở sở thích...

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

 Chatbot đã và đang trở thành tiêu điểm tranh luận nhờ trí thông minh và khả năng trong nhiều phương diện của nó - từ việc tạo ý...

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

 Bạn đang muốn trải nghiệm game ở một tầm cao mới? Cho dù là một gamer nghiêm túc hay chỉ thích chơi một vài trò chơi trong thời...

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!