Intel® Core™ Processors
Compare
Intel® Core™

Điều Gì Tốt Nhất Cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ?

Đánh Giá Thực Tế Của Khách Hàng Hay Chứng Thực Của Người Ảnh Hưởng: Điều Gì Tốt Nhất Cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ?

Sự phát triển như vũ bão của các phương tiện truyền thông và mạng xã hội có thể mang đến cho bạn vô số cơ hội quảng bá doanh nghiệp của mình. May mắn thay, các doanh nghiệp nhỏ giờ có nhiều lựa chọn tiết kiệm chi phí hơn để quảng cáo. Và một trong những cách phổ biến, ít tốn kém mà cũng không kém phần thu hút ngày nay là sử dụng những đánh giá thực tế từ chính các khách hàngsự chứng thực của người có ảnh hưởng (Influencer).

Đánh giá của các khách hàng đã sử dụng sản phẩm của bạn có thể được dùng như một công cụ marketing hiệu quả cho doanh nghiệp. Trong khi đó, marketing nhờ vào các Influencer sẽ cộng hưởng thêm độ chứng thực cho sản phẩm hoặc dịch vụ doanh nghiệp bạn đang cung cấp.

Giờ thì hãy cùng nhìn nhận những điểm mạnh yếu của những lựa chọn marketing nào nên được áp dụng cho doanh nghiệp của bạn!

ĐÁNH GIÁ THỰC TẾ TỪ KHÁCH HÀNG

ƯU ĐIỂM

Phản hồi hữu ích từ những khách hàng thực tế

Nhận xét từ các khách hàng của bạn thực sự là lời khuyên có giá trị để cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong tương lai. Hãy coi đó là một đánh giá về doanh nghiệp của bạn giúp xác định thế mạnh và những lĩnh vực có thể ứng biến của mình; về cơ bản nó là chính là bước nghiên cứu thương hiệu, nhưng bạn không cần phải tốn chi phí để thực hiện bước này như mọi khi.

Nâng điểm uy tín thương hiệu

Đây được coi là những thông tin hữu cơ vì chúng là tiếng nói thực sự của khách hàng. Khi những khách hàng đã sử dụng sản phẩm đưa ra những lời khen ngợi, điều đó có thể tự động nâng cao uy tín cho thương hiệu của bạn và thu hút khách hàng mới. Những đánh giá của khách hàng này chính là công cụ marketing miễn phí từ các khách hàng của mình.

Tăng độ thân thiết của khách hàng

Các bài đánh giá sẽ khuyến khích những thêm những khách hàng khác để lại nhận xét của riêng họ, tạo nên một cộng đồng. Và những khách hàng đã dành thời gian để lại đánh giá về doanh nghiệp của bạn thường sẽ luôn muốn quay lại sử dụng những sản phẩm mà họ đã chính mình chứng thực.

NHƯỢC ĐIỂM

Không phải khách hàng nào cũng đánh giá sản phẩm

Thực sự không dễ dàng để nhận được đánh giá từ các khách hàng kể cả khi doanh nghiệp đã nổi tiếng. Bạn có thể khuyến khích khách hàng để lại đánh giá cho sản phẩm, nhưng không thể đoán trước được liệu họ có để lại nhận xét hữu ích hay thậm chí muốn viết hay không.

Khó theo dõi được các đánh giá

Nếu bạn có kế hoạch tận dụng các đánh giá của khách hàng, điều quan trọng là cần phải bố trí nhân lực để theo dõi và cập nhật chúng thường xuyên. Hãy đảm bảo rằng bạn có đủ nguồn lực cho việc đó vì những đánh giá đã quá cũ hay không đúng trọng tâm của khách hàng đều là vô ích và thay vào đó có thể gây hiểu nhầm cho khách hàng tiềm năng khác.

Những nhận xét không mong muốn

Bởi vì những đánh giá này đều thực tế, bạn phải chấp nhận rằng sẽ gặp phải những khách hàng khó nhằn. Đôi khi những nhận xét của họ có thể quá khắt khe, phiến diện và gây tổn thương cho thương hiệu, thế nhưng bạn cần trở nên chuyên nghiệp và đối mặt với chúng. Hơn nữa, những nhận định tiêu cực từ khách hàng cũ có thể làm lệch lạc quan điểm của những khách hàng tiềm năng khác mà bạn không biết.

TẬN DỤNG NHỮNG NGƯỜI GÂY ẢNH HƯỞNG

ƯU ĐIỂM

Tiết kiệm thời gian

Công cuộc marketing sẽ được rút ngắn nếu bạn tìm được một Influencer phù hợp. Bạn sẽ có được một nội dung quảng cáo tuyệt vời cho doanh nghiệp mà chỉ cần cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và để các Influencer làm công việc mà họ giỏi nhất.

Tiếp cận đối tượng phù hợp

Các Influencer luôn có sẵn một cộng đồng fan trung thành của riêng họ để thương hiệu của bạn tiếp cận trực diện và thu hút các khách hàng tiềm năng bằng các nội dung phù hợp. Tất cả những gì bạn cần để có một khởi đầu thuận lợi là chọn đúng những Influencer sở hữu cộng đồng liên quan với sản phẩm, khi đó nỗ lực marketing của bạn xứng đáng được đầu tư.

Thúc đẩy sự phát triển doanh nghiệp

Sự chứng thực của một Influencer có khả năng nhanh chóng xây dựng sở thích thương hiệu của bạn và tăng doanh số bán hàng nếu như bạn biết khai thác đúng cách. Một trong những lý do đằng sau sức mạnh marketing đó là người tiêu dùng thường coi những người nổi tiếng là những người họ có thể tin tưởng và ý kiến của họ đáng được coi trọng; đó là lý do tại sao họ được gọi là “những người có ảnh hưởng”.

NHƯỢC ĐIỂM

Chi phí cao

Đây rõ ràng là yếu tố cần cân nhắc khi bạn có ý định sử dụng các Influencer. Giá cho mỗi bài viết có thể tốn cả gia tài. Chưa kể các khoản phụ phí tùy thuộc vào mỗi công việc có thể khiến ngân sách marketing thâm hụt đáng kể. Vì vậy bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng liệu rằng đây có phải một khoản đầu tư xứng đáng mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp trước khi chi lớn vào các Influencer.

Rủi ro cao

Điều quan trọng cần lưu ý là không phải lúc nào lời nói của Influencer cũng mang lại kết quả như bạn mong đợi cả về chất lượng nội dung và mức độ tương tác. Có một số lý do đằng sau sự thật này, chẳng hạn như bạn đã chọn sai Influencer. Kết cục thậm chí có thể là một thảm họa truyền thông cho thương hiệu của bạn.

Loãng Influencer

Thật không may, bằng cách nào đó, chúng ta đã đạt đến giới hạn khi mọi người ngày càng cảm thấy mệt mỏi khi những người nổi tiếng cứ liên tục post những bài quảng cáo lộ liễu trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Người tiêu dùng có thể sẽ tương tác ít hơn với những quảng cáo này hoặc thậm chí hoàn toàn phớt lờ các Influencer. Cuối cùng thì, một người có ảnh hưởng có thể không còn gây được ảnh hưởng nữa.

Bây giờ khi chúng ta đã nắm được một số ưu và nhược điểm của phương pháp Đánh giá từ khách hàng và Sự chứng thực của Influencer, bạn có thể phần nào biết cách đưa ra quyết định để nâng chiến lược marketing của mình lên cấp độ tiếp theo. Ngoài một chiến lược marketing phù hợp, sử dụng các công cụ và công nghệ tương xứng cũng rất cần thiết cho một doanh nghiệp để đón đầu các xu hướng marketing – hoặc thậm chí là tạo ra xu hướng!

Hãy nhớ rằng chẳng có công thức nào là tuyệt đối cho chiến lược marketing; bạn có thể tự thiết kế và kết hợp một chút thứ này thứ kia vào kế hoạch marketing của mình. Suy cho cùng, yếu tố thiết yếu tạo nên một chiến lược thành công là kế hoạch phù hợp nhất với hoàn cảnh và nguồn lực mà bạn có!

Tìm hiểu cách các doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng trưởng kinh doanh nhờ sự giúp đỡ của công nghệ tại đây.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Brochure Dell Q1-2024

Brochure Dell Q1-2024

Brochure Dell Q1-2024 

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có bí kíp tiềm ẩn nào bên trong thiết bị có thể giúp bạn nâng cao năng suất làm việc và...

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Khi chúng ta bước vào thời đại hiện đại năm 2023, tầm quan trọng của sự đa dạng trong cảnh quan kinh doanh không thể nào được nhấn...

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H sở hữu thiết kế hiện đại tiết kiệm không gian, chất lượng hình ảnh sắc nét, đẹp mắt và đi cùng là những...

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

Bạn đã từng cảm thấy cơ thể khó chịu và đau mỏi sau vài giờ chơi game chưa? Ngày nay gaming không chỉ dừng lại ở sở thích...

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

 Chatbot đã và đang trở thành tiêu điểm tranh luận nhờ trí thông minh và khả năng trong nhiều phương diện của nó - từ việc tạo ý...

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!