Intel® Core™ Processors
Compare
Intel® Core™

Workation: Thuận Lợi Và Khó Khăn Khi Bạn Workation

Xu hướng làm việc từ mọi nơi, làm việc từ xa ngay trong khi đi du lịch, hay còn gọi là workation đang ngày càng phát triển. Khái niệm workation này không hoàn toàn mới, nhiều người trên thế giới đã là ‘Dân du mục số’ từ lâu. Họ đã tạo ra tiền đề cho xu hướng làm việc từ mọi nơi. Giờ đây, làm việc từ xa được bình thường hóa như một cách sống mới mà thế giới đang áp dụng gần đây, bạn có thể cân nhắc workation ngay khi các hạn chế đi lại được nới lỏng. Sau nhiều năm làm việc tại nhà do những diễn biến phức tạp của bệnh dịch, đây là lúc để khám phá thế giới một lần nữa trong khi tận dụng tối đa cuộc sống bận rộn nhưng vui tươi của bạn.

Hãy cùng khám phá những lý do khiến workation được yêu thích và những điều cần cân nhắc nếu bạn muốn lên kế hoạch cho một chuyến đi!

Workation khiến mọi thứ dễ dàng hơn

Thúc đẩy khả năng sáng tạo của bạn

Công việc cho phép bạn bỏ lại những ồn ã thường ngày để tìm thấy sự tĩnh tâm và mở rộng vốn sống của mình. Thay đổi môi trường mang đến những cái nhìn mới từ những khía cạnh khác nhau và giúp bạn tìm ra những nguyên liệu mới để phát triển khả năng sáng tạo của mình. Khi cần có những ý tưởng đột phá, hãy thoát khỏi môi trường quen thuộc và mở ra những trải nghiệm mới mà bạn không thể có được từ hoạt động hàng ngày.

Cơ hội mở rộng kết nối

Bạn có thể coi workation như một cơ hội để gặp gỡ những đối tác tiềm năng mới và phát triển mạng lưới công việc bởi vì nhiều điểm workation cũng chính là điểm đến của cộng đồng "Du mục số". Sẽ dễ dàng hơn để kết nối trong một môi trường thoải mái, nơi mọi người có xu hướng thư giãn và thân thiện hơn. Bản thân bạn cũng sẽ dễ dàng bắt chuyện và mở lòng với những người lạ có thể là đồng nghiệp trong ngành của bạn, và cơ hội nghề nghiệp có thể tới ở những nơi khó xảy ra nhất.

Một kỳ nghỉ dài hơn

Việc kéo dài chuyến đi của bạn sẽ dễ dàng hơn khi bạn có thể làm việc từ bất cứ đâu. Bạn có thể lập chiến lược cho chuyến workation để tận dụng tối đa những ngày nghỉ quý giá của mình và tận hưởng thời gian đi xa. Ví dụ, bạn có thể đi du lịch cả tuần với 3 ngày workation và phần còn lại là thời gian nghỉ ngơi thực sự của bạn thay vì chỉ dám dành một vài ngày cho kỳ nghỉ rồi lại vội vã trở về với công việc.

Những điều phải cân nhắc khi lên kế hoạch Workation

Tính thực tế

Nhiều người có thể hoàn thành công việc ở bất cứ đâu chỉ với một chiếc máy tính xách tay. Tuy nhiên có những công việc yêu cầu một bộ thiết bị và dụng cụ hoàn chỉnh để hoàn thành, như vậy khó có thể workation. Hầu hết những người làm việc như thế này sẽ có một khu vực làm việc đầy đủ với các thiết bị và dụng cụ thiết yếu ở nhà. Vì vậy đối với họ làm việc tại nhà là thiết thực hơn để duy trì hiệu quả công việc.

Tìm được một điểm để workation không hề dễ

Năng suất của bạn có thể được quyết định bởi nơi bạn chọn để workation. Điều đầu tiên cần xem xét khi lên kế hoạch workation là tìm một nơi có thể làm việc được. Nguồn điện, kết nối internet ổn định và không gian làm việc thích hợp là những ưu tiên hàng đầu. Điều quan trọng nữa là phương thức di chuyển của bạn khi workation. Những chuyến đi dài và liên tục sẽ khiến bạn mệt mỏi ngay khi bắt đầu, và bạn sẽ trở về nhà thậm chí còn kiệt sức hơn.

Chuyển đổi giữa công việc và giải trí

Workation dường như kéo chúng ta thụt lùi khỏi những cố gắng rạch ròi ranh giới giữa công việc và giải trí. Hãy tưởng tượng đang thư giãn trên bãi biển nhưng vẫn phải tham gia một cuộc họp hoặc bắt một chuyến bay nhưng bạn cần thiết kế một bài thuyết trình ngay khi đang vi vu bay lượn. Bạn chẳng thể làm việc mà cũng không thể tận hưởng kỳ nghỉ của mình một cách đúng nghĩa. Cuối cùng thì sự lo lắng và mệt mỏi khi cứ phải kết hợp mọi thứ có thể ngăn cản bạn tận hưởng một kỳ nghỉ ở khu du lịch mơ ước mà bạn xứng đáng.

Workation không phải là một kỳ nghỉ phiên bản lỗi. Bản chất của workation là tận hưởng cuộc sống trong khi duy trì năng suất của bạn. Một chuyến workation thành công đòi hỏi một kế hoạch thiết thực để sắp xếp khoa học lịch trình của bạn cân bằng giữa thời gian làm việc và các hoạt động giải trí. Bằng cách áp dụng một cấu trúc workation phù hợp, bạn có thể duy trì sự chuyên nghiệp trong công việc mà vẫn sống một cuộc sống bạn xứng đáng!

Làm việc hiệu quả y như khi bạn đang ở văn phòng ngay cả khi du lịch nhờ hiệu suất vượt trội ở mọi nơi của XPS 13 9310, được hỗ trợ bởi Nền tảng Intel® Evo ™ Thế hệ thứ 11.

Tận hưởng hành trình workation của bạn với những phụ kiện thiết yếu của Dell: chuột quang có thể sạc lại được, sử dụng đến sáu tháng sau mỗi lần sạc đầy - Chuột không dây sạc pin cao cấp Dell (MS7421W) và giải pháp chuyên nghiệp kết nối và hội nghị - Loa ngoài Dell với Bộ chuyển đổi đa cổng (MH3021P).

Khám phá người bạn đồng hành di động tuyệt vời của bạn tại đây.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có bí kíp tiềm ẩn nào bên trong thiết bị có thể giúp bạn nâng cao năng suất làm việc và...

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Khi chúng ta bước vào thời đại hiện đại năm 2023, tầm quan trọng của sự đa dạng trong cảnh quan kinh doanh không thể nào được nhấn...

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H sở hữu thiết kế hiện đại tiết kiệm không gian, chất lượng hình ảnh sắc nét, đẹp mắt và đi cùng là những...

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

Bạn đã từng cảm thấy cơ thể khó chịu và đau mỏi sau vài giờ chơi game chưa? Ngày nay gaming không chỉ dừng lại ở sở thích...

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

 Chatbot đã và đang trở thành tiêu điểm tranh luận nhờ trí thông minh và khả năng trong nhiều phương diện của nó - từ việc tạo ý...

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

 Bạn đang muốn trải nghiệm game ở một tầm cao mới? Cho dù là một gamer nghiêm túc hay chỉ thích chơi một vài trò chơi trong thời...

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!