Intel® Core™ Processors
Compare
Intel® Core™

Sự Bùng Nổ Của Thể Thao Điện Tử Ở Đông Nam Á

Gaming – hay các trò chơi điện tử đã đi một chặng đường dài từ những hoạt động giải trí đơn thuần đến các giải đấu chuyên nghiệp. Sự phát triển này đã và đang thúc đẩy ngành công nghiệp trò chơi điện tử béo bở, thống trị các xu hướng toàn cầu ngày nay. Trong khi ở Đông Nam Á, theo trang công nghệ New zoo, 82% dân số đô thị là các game thủ trực tuyến, khiến khu vực này trở thành một trong những thị trường khả thi nhất cho ngành trò chơi điện tử.

Hơn nữa, ngành công nghiệp trò chơi điện tử hiện đang dẫn đầu sự nổi dậy của các mô hình kinh doanh và cơ hội nghề nghiệp mới. Một vài trong số đó đóng vai trò nòng cốt và yêu cầu trình dộ chuyên nghiệp trong trò chơi cũng như hệ sinh thái của bộ môn thể thao điện tử, chẳng hạn như vai trò sáng tạo nội dung, nhà phân tích và người chơi thể thao điện tử chuyên nghiệp.

Fun fact:

Thể loại trò chơi được ưa chuộng nhất ở khu vực Đông Nam Á là game chiến lược. Thể loại này có thể được chơi trên thiết bị di động, máy chơi game console và cả PC.

Từ hoạt động tiêu khiển đơn thuần, thể thao điện tử cuối cùng đã khẳng định vị thế ở Đông Nam Á. Nhiều đội Esports trong khu vực có khả năng tạo ra nguồn doanh thu khổng lồ, không chỉ thông qua việc giành chiến thắng trong các giải đấu mà còn nhờ các khoản tài trợ từ thương hiệu và hoạt động quảng cáo.

Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sự phát triển của thể thao điện tử trong khu vực của chúng ta và điểm tên một số đội nổi tiếng nhất cùng vài sự kiện nổi bật sắp tới!

Các giải đấu Esports có thể thu hút hàng triệu người xem, nhờ đó tăng được một lượng khổng lồ người hâm mộ trên toàn khu vực cho chính bộ môn thể thao điện tử và các đội thi đấu trong sự kiện này. Lưu ý rằng hầu hết người hâm mộ và người theo dõi của các đội đều đến từ nền tảng Instagram và TikTok, những nền tảng mạng xã hội hiện đang bùng nổ trong khu vực.

Một trong những cái tên nổi bật nhất không thể không kể đến là EVOS Esports, với lượng người theo dõi trên Instagram lên tới 7 triệu người. Họ đạt được số lượng người hâm mộ lớn như vậy là nhờ có nhiều đội tích cực thi đấu trong thể loại game nổi tiếng ở hai quốc gia: Thái Lan và Indonesia. Tiếp theo là Aura Esports đến từ Indonesia với 4 triệu người theo dõi trên Instagram và 1,6 triệu người theo dõi trên nền tảng TikTok.

Trong khi ONIC Esports, cũng giống như EVOS Esports, bao gồm nhiều đội thành viên đang hoạt động ở hai quốc gia: Indonesia và Philippines với 1,5 triệu người theo dõi và hơn 35 nghìn lượt follow trên Instagram. Các tài khoản TikTok thành viên của ONIC Esports cũng đạt được số lượng người theo dõi ấn tượng với ONIC Esports Indonesia sở hữu hơn 400 nghìn follow và ONIC Esports Philippines đạt 200 nghìn follow.

Thể thao điện tử cũng đã phát triển từ một sự kiện nhỏ trong cộng đồng game thủ và những người đam mê thành các giải đấu khu vực và toàn cầu. Đặc biệt là ở Đông Nam Á, thể thao điện tử chuẩn bị trở lại như một môn thể thao thực thụ cho các vận động viên giành huy chương tại SEA Games 32 tổ chức ở Campuchia, sự kiện sẽ diễn ra vào năm 2023, đánh dấu lần thứ ba thể thao điện tử được đưa vào cuộc thi đa bộ môn do Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) giám sát.

Sau màn ra mắt thành công ở Jakarta với tư cách là môn thể thao trình diễn tại Đại Hội Thể Thao Châu Á 2018, thể thao điện tử đã trở thành môn thể thao tranh huy chương tại SEA Games 30 Philippines năm 2019. Và đó tiếp tục là nội dung tranh huy chương tại SEA Games 31 tổ chức ở Hà Nội, Việt Nam. Ngoài ra, thể thao điện tử sẽ lần đầu tiên trở thành môn thể thao với bộ huy chương đầy đủ trong khuôn khổ Đại Hội Thể Thao Châu Á sắp tới vào năm 2023, diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc, với tổng số 24 huy chương.

Đông Nam Á có vẻ là mảnh đất đầy hứa hẹn cho ngành công nghiệp gaming và thể thao điện tử. Với nhiều yếu tố thúc đẩy sự phát triển của thế giới trò chơi ảo, chẳng hạn như sự bùng nổ của nhu cầu áp dụng công nghệ mới và sự gia tặng của lượng dân số trẻ cùng những hành trang hiểu biết của họ về kỹ thuật số cùng tiến vào thế giới trò chơi, khu vực này đang trở thành thị trường màu mỡ với tiềm năng phát triển vô tận!

Hòa mình vào thế giới gaming, khám phá những khả năng và cơ hội vô tận với Alienware và Cộng đồng Dell Gaming Academy trên Facebook [link ở đây]. Tham gia ngay bây giờ và theo dõi để cùng cập nhật tin tức cùng những hoạt động gaming dành riêng cho các thành viên trong cộng đồng của chúng tôi!

Thẳng tiến con đường đến với chiến thắng nhờ hiệu suất vượt trội trên Alienware - cỗ máy xách tay thay đổi cuộc chơi dành cho các game thủ thực thụ. Khám phá Alienware ngay bây giờ [LINK]

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có bí kíp tiềm ẩn nào bên trong thiết bị có thể giúp bạn nâng cao năng suất làm việc và...

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Khi chúng ta bước vào thời đại hiện đại năm 2023, tầm quan trọng của sự đa dạng trong cảnh quan kinh doanh không thể nào được nhấn...

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H sở hữu thiết kế hiện đại tiết kiệm không gian, chất lượng hình ảnh sắc nét, đẹp mắt và đi cùng là những...

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

Bạn đã từng cảm thấy cơ thể khó chịu và đau mỏi sau vài giờ chơi game chưa? Ngày nay gaming không chỉ dừng lại ở sở thích...

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

 Chatbot đã và đang trở thành tiêu điểm tranh luận nhờ trí thông minh và khả năng trong nhiều phương diện của nó - từ việc tạo ý...

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

 Bạn đang muốn trải nghiệm game ở một tầm cao mới? Cho dù là một gamer nghiêm túc hay chỉ thích chơi một vài trò chơi trong thời...

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!