Intel® Core™ Processors
Compare
Intel® Core™

Quan Tâm Tới Chiếc Laptop Đúng Cách và Kéo Dài Tuổi Thọ Pin

https://lh4.googleusercontent.com/nzpQuV8LHRgQf_pYNkzAt4Uy6Nh4IMKGOQIVHxdTCnPgnJbGiyTt2OVH0Ii9tlmEAErmEqjcWjxkbzhaWUJD46NYhST6xQbbjOhimj7bOoMLl6zUmLZbxJRLKEUBWfz5ToFwn6phByz41Le7hoCFHE3MTx2oAIcxmv6HR5DJlxhZCTbM3OTvxmCXJDYfxKAbbIgXB9h1iw

Pin laptop là một trong những bộ phận thiết yếu nhất của nó. Nguồn cung cấp năng lượng này chính là chìa khóa cho tính cơ động của những chiếc máy tính xách tay. Tuy nhiên, tất cả các loại pin đều hao mòn theo thời gian với những tốc độ khác nhau. Mặc dù vậy vẫn có một số cách bạn có thể làm để đảm bảo pin khỏe hơn và cung cấp năng lượng cho thiết bị của bạn lâu nhất có thể.

Trước khi đi sâu về những cách chăm sóc pin, hãy tìm hiểu thêm một chút về nguồn điện trên máy tính xách tay của bạn. Thông thường, pin của những chiếc laptop hiện đại là pin Lithium-ion (LI) với đặc tính bền hơn và nhẹ hơn so với người tiền nhiệm của chúng. Ngoài ra, không giống như một số loại pin khác, pin Lithium-ion (LI) không phải xả hết pin trước khi sạc lại. Và đây là loại pin mà chúng ta sẽ thảo luận trong bài viết này.

Cùng lướt xuống để tìm hiểu những mẹo hữu dụng nhất chúng tôi đã tổng hợp nhằm giúp bạn chăm sóc pin máy tính xách tay của mình để kéo dài tuổi thọ pin và tận dụng tối đa giá trị của thiết bị!

https://lh6.googleusercontent.com/Mss-oFKX2QkCgx6p4mpUCSl2nv9FN1YP9u1KboR64e3lC8IHcaL5ZKO9e-sKkiXSzs8att_TWhy9W7eeur9z1xfBx2YgCeD-zsHY4zVwiHpFmK6DxrEStXfSa9Eka3zkdKT9B20vCHhbfUYHNaI2CdoWwJHbW9044kgSeFp58NT-wGjYuvQQl78j3LY8jQRmCXrnDbxsOw

Làm mát thiết bị

Khi pin máy tính xách tay trở nên quá nóng, các phản ứng điện bên trong pin sẽ tăng tốc làm hỏng pin cùng bộ xử lý vĩnh viễn. Vậy nên tốt nhất là giữ cho máy tính xách tay của bạn mát mẻ và thông thoáng bằng cách đặt nó trên một bề mặt thoáng và tránh xa nguồn nhiệt trực tiếp, chẳng hạn như ánh sáng mặt trời. 

Hãy nhớ rằng nhiệt độ bên trong máy tính xách tay chắc chắn nóng hơn không khí bên ngoài và nhiệt lượng tích tụ có thể sẽ đốt cháy tuổi thọ của pin. Vì vậy, hãy cố gắng cất máy tính xách tay của bạn ở nơi mát mẻ, tránh ánh sáng mặt trời hay các thiết bị sưởi ấm để tránh hư hỏng do nhiệt ngay cả khi bạn không sử dụng. 

https://lh3.googleusercontent.com/BJpaj_DB8jEVK_Q8cNILzrma3By04FZkWNUe2MD7fPsERfi20iIKftTF0EvmiqZq3iMakhdVJO5tK9sPAA3ObEmygv5np2ERiPYigYpJAW7qt8AakWn5WIt5VPzhn_V4BjNhX2u8uvopM5Ioxlzi36XHxjhcjsV8Ekg-W0DpH4whxUFZLaB-y0r8Lt5vsID8yP5_w0bZrQ

Đừng để pin rớt xuống 0%

Bạn nên giữ pin của máy ở mức từ 40% - 80% rồi mới sạc lại thay vì để pin cạn kiệt hoàn toàn. Điều này là để giảm thiểu tối đa các chu kỳ sạc, thứ sẽ làm giảm tuổi thọ của pin. 

Một chu kỳ sạc có nghĩa là một lần xả hết pin về 0%, sau đó sạc lại lên 100%. Vì pin máy tính xách tay được tạo ra với một lượng hữu hạn chu kỳ sạc, mỗi chu kỳ sạc chắc chắn sẽ làm giảm dung lượng của pin. Và việc sạc đầy từ 0% lên đến 100% sẽ gây ra căng thẳng quá mức cho pin, nghĩa là bạn càng xả nhiều thì tuổi thọ còn lại của pin càng ngắn.

Kích hoạt các chế độ tiết kiệm pin

Kích hoạt chế độ tiết kiệm pin trên laptop có thể giúp bảo vệ pin của bạn không bị cạn kiệt. Đây là cách dễ nhất để quản lý việc sử dụng năng lượng và kéo dài thời lượng khi bạn sắp hết pin cho đến khi bạn có thể tiếp cận với nguồn điện bổ sung. Ngoài ra, bật chế độ sáng thích ứng và chế độ nền màn hình tối có thể giúp bạn tiết kiệm pin và kéo dài tuổi thọ của nó khi làm việc trong môi trường nhiều ánh sáng.

Cập nhật hệ điều hành cho máy

Lần cuối cùng bạn cập nhật hệ điều hành là khi nào? Đây là cách đơn giản nhất để kéo dài tuổi thọ của pin. Các bản cập nhật mới nhất từ nhà sản xuất có thể giúp các chương trình trên máy chạy hiệu quả hơn, nhờ đó tiết kiệm pin hơn. Thế nên nếu bạn chưa thì hãy mau chóng cập nhật hệ điều hành của mình để có được khả năng quản lý năng lượng ưu việt từ các bản vá lỗi mới nhất và giữ cho thiết bị của bạn hoạt động tốt hơn, trong thời gian dài hơn.

https://lh4.googleusercontent.com/88qUtU4z83QTeNT68sjXhyY1eC288uDImGYoLWl1SYKvvaCf5pJ6Hl9VFLO5cQIiWGZclDmtjcO0LQEmPg31Z_hEcnG9DptUCs4hCxnXfKyxABWx0seL68ovpRysWscORpC_1mr0sf-8bi9J-em7hCecJhhYCETbXYWUXYK8q1hQW1neA4gfHJqKCTSXQ6qZ5qcNRYMOfw

Thay pin khi chỉ số chai pin đạt trên 20%

Một khi dung lượng pin giảm xuống dưới ngưỡng 80%, bạn sẽ nhận thấy rằng quá trình sạc đầy pin sẽ mất nhiều thời gian hơn. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra tình trạng pin của mình trong hệ điều hành, máy cũng có thể sẽ thông báo khi tới lúc bạn cần thay pin mới. Đây là lúc bạn cần tin tưởng vào hệ thống và thay pin để thiết bị hoạt động được tốt nhất.

Thường thì các mẫu laptop đời mới đều được tích hợp pin vào thân máy và yêu cầu kỹ thuật cao khi thay pin. Trừ khi bạn là một người vô cùng thành thạo hoặc là kỹ thuật viên chuyên nghiệp, nếu không tốt nhất hãy để chuyên gia CNTT thực hiện việc thay thế pin này cho bạn.

Bạn có biết rằng Dell cung cấp Dịch vụ Hỗ trợ Bảo hành Pin Máy tính xách tay Dell dành riêng cho pin máy tính của xách tay trong các trường hợp không may xảy ra lỗi pin? Tim hiểu thêm ở đây.

Tận dụng tối đa hiệu suất máy tính xách tay của bạn với Dịch vụ Bảo hành Pin mở rộng của Dell*, cho phép thay thế pin một lần trong ba năm! 

Tìm hiểu thêm về Dịch vụ Bảo hành Pin Mở rộng của Dell: https://dellexp.co/3DAmSh7 

 *Áp dụng cho một số dòng sản phẩm nhất định

Mở khóa toàn bộ tiềm năng của bạn nhờ một chiếc máy tính xách tay mạnh mẽ và khỏe mạnh, cùng sự giúp sức của Dịch vụ Bảo hành tận nơi từ Dell. Các kỹ thuật viên tay nghề cao của chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn với chẩn đoán chuyên nghiệp, khắc phục sự cố và sửa chữa tại chỗ những vấn đề kỹ thuật liên quan tới thiết bị của bạn.

Chỉ cần tập trung vào những gì bạn làm tốt nhất và để phần còn lại cho chúng tôi! 

Tìm hiểu thêm về Dịch vụ Bảo hành tận nơi của Dell: https://dellonline.vn/blogs/thong-tin-ky-thuat-bao-hanh

Tags: Công nghệ
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có bí kíp tiềm ẩn nào bên trong thiết bị có thể giúp bạn nâng cao năng suất làm việc và...

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Khi chúng ta bước vào thời đại hiện đại năm 2023, tầm quan trọng của sự đa dạng trong cảnh quan kinh doanh không thể nào được nhấn...

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H sở hữu thiết kế hiện đại tiết kiệm không gian, chất lượng hình ảnh sắc nét, đẹp mắt và đi cùng là những...

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

Bạn đã từng cảm thấy cơ thể khó chịu và đau mỏi sau vài giờ chơi game chưa? Ngày nay gaming không chỉ dừng lại ở sở thích...

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

 Chatbot đã và đang trở thành tiêu điểm tranh luận nhờ trí thông minh và khả năng trong nhiều phương diện của nó - từ việc tạo ý...

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

 Bạn đang muốn trải nghiệm game ở một tầm cao mới? Cho dù là một gamer nghiêm túc hay chỉ thích chơi một vài trò chơi trong thời...

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!