Intel® Core™ Processors
Compare
Intel® Core™

Sổ Tay Thuật Ngữ Gaming: Để Người Mới Nhập Môn Nói Chuyện Như Một Chuyên Gia

Thế giới trò chơi trực tuyến, từng phút giây đều đáng giá. Vì thế, các game thủ đã phát triển ra ngôn ngữ gaming của riêng họ, một sự kết hợp giữa từ viết tắt và tiếng lóng, để giao tiếp với nhau và theo kịp nhịp độ cực nhanh của các trò chơi trực tuyến. Nếu như bạn đang muốn đưa hoạt động gaming của mình lên một tầm cao mới; tại sao bạn không bắt đầu với việc làm quen với ngôn ngữ của các chuyên gia?

 

Cho dù bạn là một game thủ bình thường hay một người mới chơi, hướng dẫn nhỏ này sẽ điểm qua cho bạn một số thuật ngữ chơi game phổ biến nhất, giúp bạn tiến thêm một bước nữa để trở thành gamer thứ thiệt!

 

AFK - “Away From Keyboard – Rời khỏi bàn phím”, BRB - “Be Right Back - Quay lại ngay”

Những thuật ngữ này khá rõ ràng và hữu ích, là một trong vốn từ vựng cơ bản bạn cần biết. Vì vậy, lần tới nếu bạn tình cờ phải rời khỏi vị trí màn hình, chỉ cần nhấn ba nút để cho bạn bè của bạn biết rồi đi thôi. Thực sự rất tiết kiệm thời gian!

DLC - Downloadable Content - Nội dung có thể tải xuống

DLC đề cập đến nội dung trong trò chơi, có thể phải trả phí hoặc miễn phí, nhưng chắc chắn bạn có thể tải về sau khi tải xong trò chơi. Nó có thể bao gồm địa điểm, nhân vật, nội dung mở rộng, v.v. - về cơ bản là bất kỳ mục bổ sung nào bạn có thể có trong trò chơi. 

GG “Good Game - Chơi hay, GGWP “Good Game, Well Played – Ván này chơi rất khá”

Thuật ngữ này thường được sử dụng khi một ván game nhiều người chơi diễn ra tốt đẹp và không có (hoặc chưa có) thành viên nào gây ra sự cố, hoặc các game thủ có thể nhập cụm từ này vào cuối trận đấu để khích lệ tinh thần của cả đội. Ngoài ra thuật ngữ GGWP cũng có thể sử dụng để thừa nhận thất bại hoặc chúc mừng đối thủ.

IGM / IGN - In-Game Name - Tên trong trò chơi

Bạn có thể đã nhận được câu hỏi về thứ này; bây giờ bạn đã biết nó có nghĩa là gì. Bạn có thể sáng tạo ra một cái tên mang dấu ấn của mình (nhưng đừng mang ý xúc phạm) để đặt tên cho hình đại diện của bạn trong game.

FTW - For The Win – Vì chiến thắng

Ban đầu thuật ngữ này được sử dụng khi một người chơi sắp giành chiến thắng, bây giờ nó được coi như một từ thể hiện sự khích lệ. Nó cũng có thể là sự chấp thuận với những gì một game thủ vừa nói về những gì họ dự định cho bước tiếp theo.

 

Bot

Bot là một nhân vật được trò chơi tạo ra do máy tính điều khiển. Ví dụ, bot là những đối thủ không phải con người mà bạn sẽ đấu trong những trò chơi nhiều người chơi.

Easter Eggs – Trứng Phục Sinh

Ám chỉ một thông điệp bí mật ẩn dưới bất kỳ hình thức nào trong trò chơi, chẳng hạn như hình ảnh, video hoặc thậm chí là một tính năng ẩn. Easter Eggs đương nhiên không dễ tìm, nhưng nếu tìm được thì công sức bạn bỏ ra luôn xứng đáng!

Farming – Canh tác

Farming là một chiến thuật trong game, khi đó người chơi thực hiện các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, chẳng hạn như một trận chiến, để liên tục nhận được một số vật phẩm nhất định chắc chắn sẽ rơi xuống. Về cơ bản, nó tập trung vào việc thu thập vật liệu và tài nguyên. 

Grinding – Cày game

Grinding tập trung vào việc đạt được cấp độ cao hơn, tăng điểm kinh nghiệm (XP) hoặc các kết quả mong muốn khác thông qua việc thực hiện một nhiệm vụ lặp đi lặp lại. Đây là cách để bạn thăng cấp!

Sandbox – Hộp cát

Sandbox là một trò chơi hoặc một phần của trò chơi mà người chơi không được đặt ra bất kỳ mục tiêu cụ thể nào, họ có quyền tự do khám phá, tương tác với những người khác hoặc sửa đổi môi trường trò chơi. Loại trò chơi này còn được gọi là Trò chơi thế giới mở (Open-World Game) và Trò chơi thế giới tự do (Free-World Game).

The language used in the gaming world emerges and changes as new games, patches and upgrades are released and evolved. It sure takes time to get familiar with the vocabulary, but you will learn as you go. The best way to stay up to date is to mingle with the gaming communities, and you might be the one who creates the next new slang! Ngôn ngữ trong thế giới trò chơi xuất hiện, phát triển và thay đổi khi các trò chơi, bản vá và nâng cấp mới được tạo ra. Chắc chắn bạn sẽ cần chút thời gian để làm quen với kho từ vựng này, nhưng bạn sẽ biết thêm nhiều hơn trong quá trình chơi. Cách tốt nhất để luôn cập nhật là tham gia những cộng đồng gaming và biết đâu bạn có thể chính là người tạo ra những thuật ngữ mới!

 

Quyết định chiến thắng theo cách của bạn với sự kết hợp hoàn hảo của Bộ bàn phím Gaming & chuột Gaming Alienware (AW510K & AW610M).  Kiểm soát cuộc chơi với phím bấm Cherry MX màu đỏ đỉnh cao trên AW510K, cho phép kích hoạt chế độ chơi nhanh chóng và mượt mà để có trải nghiệm chơi game đỉnh cao. Thăng cấp không ai có thể theo kịp với những bước di chuyển mau lẹ và chính xác nhờ được hỗ trợ bởi cảm biến gốc tùy chỉnh tới 16.000 DPI trên mẫu chuột Alienware thế hệ mới nhất AW610M - mẫu chuột hai chế độ dùng pin sạc.

Bắt đầu cuộc chơi với các sản phẩm Alienware của chúng tại đây.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có bí kíp tiềm ẩn nào bên trong thiết bị có thể giúp bạn nâng cao năng suất làm việc và...

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Khi chúng ta bước vào thời đại hiện đại năm 2023, tầm quan trọng của sự đa dạng trong cảnh quan kinh doanh không thể nào được nhấn...

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H sở hữu thiết kế hiện đại tiết kiệm không gian, chất lượng hình ảnh sắc nét, đẹp mắt và đi cùng là những...

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

Bạn đã từng cảm thấy cơ thể khó chịu và đau mỏi sau vài giờ chơi game chưa? Ngày nay gaming không chỉ dừng lại ở sở thích...

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

 Chatbot đã và đang trở thành tiêu điểm tranh luận nhờ trí thông minh và khả năng trong nhiều phương diện của nó - từ việc tạo ý...

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

 Bạn đang muốn trải nghiệm game ở một tầm cao mới? Cho dù là một gamer nghiêm túc hay chỉ thích chơi một vài trò chơi trong thời...

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!