Intel® Core™ Processors
Compare
Intel® Core™

So sánh laptop Dell XPS và Asus Zenbook

Nếu như XPS là laptop Dell đình đám mang đến cho thế giới định nghĩa “ultrabook”, thì Asus Zenbook chính là “đứa con cưng” của Asus trong dòng sản phẩm laptop mỏng nhẹ này. Mỗi khi các ra mắt mẫu máy mới, các dòng sản phẩm này lại được đặt lên bàn cân so sánh nhằm đưa ra “kim chỉ nam” cho người dùng trong công cuộc chọn mua chiếc laptop phù hợp nhất.

Bạn muốn biết laptop Dell XPS sẽ hoạt động như thế nào so với Asus Zenbook, mà cụ thể ở đây là Dell XPS 15 và Asus ZenBook 15? Xem bài viết dưới đây của chúng tôi!

Tổng quan

Từ lâu, các laptop Dell thông dụng đã trở thành một tiêu chuẩn để các đối thủ cạnh tranh muốn “vượt qua” mỗi khi cho ra sản phẩm máy tính xách tay mới. Mặc dù laptop Dell chưa phải là sự hoàn hảo tuyệt đối, nhưng phần cứng của Dell và danh sách các tính năng trải dài của nó đã để lại ấn tượng khó phai đối với hầu hết người tiêu dùng.

Máy tính xách tay Dell XPS, mà gần đây nhất là Dell XPS 15 luôn là sản phẩm bán chạy nhất với tốc độ xử lý nhanh hơn, cấu hình mạnh mẽ hơn, màn hình sáng hơn… và nhiều tính năng hơn, nhất là khi so sánh với Asus ZenBook 15. Tuy nhiên bù lại, chiếc máy tính xách tay mỏng nhẹ của Asus lại đang được đánh giá cao hơn về kích thước và trọng lượng, bởi vì nó nhẹ hơn nhiều, thậm chí là nhỏ hơn một chút so với Dell XPS 15. 

Cụ thể, chúng ta cùng đi sâu vào các tính năng của hai dòng máy này như sau.

Về khung máy

Asus ZenBook 15 đã chiếm ưu thế về khung máy so với laptop Dell XPS nhờ thiết kế nhỏ và nhẹ hơn, với sự chênh lệch trọng lượng khoảng 400gr. Cụ thể Dell XPS có cân nặng 2kg, trong khi Asus ZenBook 15 chỉ nặng khoảng 1.6kg. 

Asus ZenBook gây ấn tượng với khung máy cứng cáp và trọng lượng nhẹ hơn

Tuy vậy, đây không phải là sự chênh lệch quá lớn, và cũng không ảnh hưởng nhiều đến những người dùng quan tâm đến hiệu suất và các tính năng chuyên sâu khác. 

Về hiệu suất CPU

Asus ZenBook sử dụng CPU dòng 15W Whiskey Lake-U Core i7-8565U, trong khi hệ thống laptop Dell XPS sử dụng chip Core i5-8300H hoặc i7-8750H dòng 45W Coffee Lake-H đòi hỏi nhiều hơn. 

Dell XPS được đánh giá cao hơn về hiệu suất CPU và GPU so với đối thủ

Một vài thử nghiệm về hiệu suất máy đã cho thấy rằng chip xử lý i5-8300H của XPS 15 hoạt động tốt hơn Asus ZenBook gần 14%. Trong khi chip Core i7-8750H sáu lõi thậm chí còn cho tốc độ nhanh hơn.

Về hiệu suất GPU

GeForce GTX 1050 Max-Q tích hợp trong Asus ZenBook chậm hơn khoảng 10% so với GTX 1050 Max-Q và 24% so với GTX 1050 Ti Max-Q mà Dell XPS 15 đang sở hữu. Do đó mà những người dùng làm công việc liên quan đến đồ họa muốn có hiệu suất GPU cao hơn thường có xu hướng cân nhắc lựa chọn dòng XPS nhiều hơn. 

Về màn hình hiển thị

Có thể thấy là màn hình FHD của Asus ZenBook đang kém hơn so với màn hình FHD của Dell XPS. Cụ thể, màn hình Dell XPS rõ nét hơn khoảng 25% với độ phủ màu rộng và độ chính xác màu sắc cũng cao hơn so với màn hình Asus ZenBook.

Dell XPS chiếm ưu thế nếu xét đến màn hình hiển thị

Một ưu điểm nữa khiến người dùng ưu tiên lựa chọn màn hình Dell nhiều hơn đó là Dell XPS 15 có sẵn màn hình cảm ứng, trong khi ZenBook 15 được giới hạn ở FHD hoặc 4K UHD không cảm ứng.

Như vậy nếu so sánh về màn hình hiển thị, Dell vẫn đang chiếm ưu thế.

Về thời lượng pin

Cả hai mẫu máy đang cho thấy thời lượng pin đáng nể và không có sự cách biệt quá lớn khi so sánh với nhau. Tuy nhiên, chính xác thì Dell XPS có thể hoạt động lâu hơn Asus ZenBook vài giờ, do đó đây cũng có thể là thông tin hữu ích dành cho người dùng nếu đang cân nhắc giữa hai dòng laptop này.

Về các cổng kết nối

Cả hai dòng laptop kể trên đều đang sở hữu các tùy chọn cổng giống nhau và chỉ khác nhau về vị trí các cổng. 

Tuy nhiên, Dell XPS vẫn chiếm ưu thế về khía cạnh này bởi vì cổng USB Type-C của Dell hỗ trợ lên đếnThunderbolt 3, trong khi cổng USB Type-C trên Asus chỉ giới hạn ở tốc độ Gen 2.

Ngoài ra, đầu đọc thẻ nhớ SD trên Dell XPS cũng hoạt động nhanh hơn đáng kể so với đầu đọc SD trên Asus ZenBook, khoảng 78 MB/s so với 200 MB/s.

Lời kết

Nhìn chung, Asus ZenBook 15 vẫn là một chiếc máy tính xách tay tuyệt vời. Tuy nhiên, khi so sánh với laptop Dell XPS 15, ZenBook 15 của Asus đang cho thấy sự kém cạnh hơn ở một số tính năng, chẳng hạn như hiệu suất CPU và GPU, màn hình và các cổng kết nối. Điểm cộng của Asus ZenBook 15 có lẽ là khung máy bằng nhôm vô cùng cứng cáp, cùng với kích thước và trọng lượng nhẹ hơn, linh hoạt hơn cho việc di chuyển. Tuy nhiên nếu xét về tổng thể, Dell XPS đang tỏ ra vượt trội hơn so với laptop mỏng nhẹ của Asus ở các tính năng cốt lõi.

Trên đây là một vài sự so sánh giữa laptop Dell XPS và Asus Zenbook, hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn trong việc tìm mua chiếc ultrabook phù hợp, và đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có bí kíp tiềm ẩn nào bên trong thiết bị có thể giúp bạn nâng cao năng suất làm việc và...

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Khi chúng ta bước vào thời đại hiện đại năm 2023, tầm quan trọng của sự đa dạng trong cảnh quan kinh doanh không thể nào được nhấn...

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H sở hữu thiết kế hiện đại tiết kiệm không gian, chất lượng hình ảnh sắc nét, đẹp mắt và đi cùng là những...

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

Bạn đã từng cảm thấy cơ thể khó chịu và đau mỏi sau vài giờ chơi game chưa? Ngày nay gaming không chỉ dừng lại ở sở thích...

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

 Chatbot đã và đang trở thành tiêu điểm tranh luận nhờ trí thông minh và khả năng trong nhiều phương diện của nó - từ việc tạo ý...

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

 Bạn đang muốn trải nghiệm game ở một tầm cao mới? Cho dù là một gamer nghiêm túc hay chỉ thích chơi một vài trò chơi trong thời...

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!