Intel® Core™ Processors
Compare
Intel® Core™

CÓ NÊN MUA LAPTOP DELL GAMING ĐỂ LẬP TRÌNH?

Bạn là một lập trình viên hay sinh viên thuộc khối ngành Công nghê thông tin đang có ý định mua một chiếc laptop Gaming để phục vụ cho công việc cũng như tập? Bạn vẫn còn đang phân vân dòng máy nào là phù hơp với bản thân và đáng tiền? Hãy đọc ngay bài viết này và cùng theo Dell Online tìm hiểu xem có nên mua Laptop Gaming để lập trình không nhé!

Laptop Gaming là gì?

Laptop gaming (còn được gọi là laptop chơi game, laptop chuyên game) là loại máy tính xách tay được thiết kế với cấu hình cao, nâng cấp chuyên biệt. Con máy này nhằm phục vụ cho việc chơi game, các trò chơi điện tử cần khả năng xử lý mạnh về đồ họa. Với bộ máy được thiết kế ấn tượng, vượt trội cùng phần cứng áp dụng các công nghệ mới nhất, mạnh nhất, dòng Gaming dễ dàng đáng ứng được mọi kỳ vọng của người dùng. 

Có nên mua laptop Dell Gaming cho lập trình, học lập trình?

Dòng Laptop gaming của Dell rất tốt cho việc lập trình vì nó có thể xử lý các tác vụ đòi hỏi nhiều phần cứng với tốc độ nhanh hơn. Không những thế, em nó còn sở hữu dung lượng RAM lớn hơn, cho phép bạn mở nhiều trình duyệt và phần mềm cùng một lúc mà không làm chậm máy của bạn, giúp bạn tăng trải nghiệm sử dụng.

Cấu hình Laptop Dell Gaming cơ bản cho lập trình viên

Hiện nay, trên thị trường máy tính Gaming có rất nhiều thương hiệu cho mẫu mã đẹp cũng như hiệu năng cực tốt. Do vậy, khi lựa chọn dòng Gaming thì chúng ta cần nắm được một số tiêu chí cơ bản cho việc chọn mua một chiếc laptop chuyên game tốt:

Một card đồ họa chuyên dụng

Chúng tôi đề xuất một card đồ họa như NVIDIA GTX 1050 Ti 4GB nếu như bạn yêu thích bộ môn lập trình. Việc sử dụng card đồ họa rời là lựa chọn tốt nhất (dành cho các bạn muốn khám phá và phát triển trò chơi) với dung lượng khoảng từ 2GB hoặc 4GB. Tuy nhiên thì với những trường hợp lập trình khác thì lựa chọn card đồ họa không cần thiết cho lắm. 

Ngoài ra, bạn có thể chọn màn hình có kích thước lớn, cho phép bạn thực hiện công việc viết code nhiều cửa sổ trên cùng một màn hình dễ dàng hơn. Và cũng như yếu tố công việc đặc thù, đòi hỏi bạn phải làm việc trước màn hình trong một thời gian dài, chính vì thế nên việc chọn màn hình có kích thước to là điều cần thiết với dân lập trình hơn cả. Màn hình lớn sẽ giúp bạn không bị mỏi mắt trong quá trình làm việc và giúp người dùng đọc code thoải mái hơn.

Laptop Gaming kết hợp giữa bộ nhớ SSD và HDD 

Với dân lập trình thì bộ nhớ lưu trữ tốc độ cao (SSD - Super Speed Storage) sẽ làm tăng tốc thời gian đọc ghi dữ liệu lên đĩa, từ đó tăng hiệu năng của chương trình. Việc sử dụng một Laptop Gaming với bộ nhớ SSD sẽ làm tốc độ và hiệu năng làm việc của máy tính bạn tăng lên một cách đáng kể.

LAPTOP DELL GAMING G5 15 5505

Khi tốc độ xử lý dữ liệu nhanh hơn gấp 6-8 lần như thế thì người dùng sẽ tiết kiệm chi phí rất nhiều thứ cho việc code, và cũng giúp bạn giữ được luồng ý tưởng liền mạch nhau mà không bị gián đoạn bởi các tình trạng đơ, lag máy hay build một ứng dụng quá lâu khiến cho cảm thấy khó chịu.

Cân nhắc bộ nhớ RAM để nâng cấp về sau

RAM (bộ nhớ tạm) là một phần cứng quan trọng trong việc lựa chọn laptop cho sinh viên IT cũng như các lập trình viên. Để lập trình tốt, chúng ta cần một thanh RAM với dung lượng lưu trữ càng lớn càng tốt. Cấu hình máy tính dành cho các bạn học lập trình thường cần hiệu suất phải tốt vì chúng ta phải xử lý những tác vụ có các thuật toán phức tạp hoặc giải mã dữ liệu cao đòi hỏi bộ nhớ tạm và khả năng xử lý phải rất nhanh để giải quyết vấn đề.

Hãy ưu tiên chọn những chiếc laptop gaming để cho phép nâng cấp RAM để linh hoạt trong sử dụng. Một chiếc laptop với RAM 8GB là một lựa chọn lý tưởng tuy nhiên để đáp ứng tốt nhất nhu cầu thì RAM 16GB sẽ là một lựa chọn tối ưu hơn cả. Nếu chỉ phát triển trò chơi đơn giản thì RAM 8GB chỉ vừa phù hợp nhưng nếu bạn làm VR thì phải cần từ 16GB trở lên vì hầu hết các bạn sẽ cần để test các ứng dụng hoặc chương trình đang trong giai đoạn hình thành. Chính việc này bắt buộc bộ nhớ RAM phải đủ lớn để chia sẻ cho các máy ảo để nó có thể hoạt động độc lập như một máy thứ 2 kết nối với máy chủ.

CPU và GPU

Bên cạnh RAM thì CPU (Chip xử lý) cũng là ưu tiên hàng đầu khi mua laptop cho sinh viên lập trình và các lập trình viên. Công việc lập trình thường yêu cầu đa nhiệm, chúng ta phải thường mở nhiều tab làm việc cùng một lúc, do đó, bộ xử lý đa luồng gần như là yếu tố cơ bản và bắt buộc. 

Laptop Dell Gaming G15 5511 i7

Với sinh viên lập trình, một CPU với Core i5 là một lựa chọn lý tưởng cơ bản hoặc bạn cũng có thể đầu tư bộ xử lý i7 nếu có đủ ngân sách để đáp ứng. Cùng với đó phải lựa chọn con máy có GPU tốt vì loại GPU có đặc điểm là không thể nâng cấp, không cần phải thiết lập cài đặt ở mức tối ưu nhất nhưng sẽ vẫn đảm bảo chơi được hầu hết các game và code mượt mà. Với cách cài đặt tương đối này, đồng nghĩa là máy phải được trang bị sẵn một GPU chất lượng tương thích tốt để đảm bảo cho quá trình làm việc trơn tru.

Thời lượng sử dụng pin của laptop gaming

Pin của một Laptop Gaming có thời gian lâu hơn các dòng laptop thông thường bởi các điều nói trên. Chính vì vậy khi lập trình, chúng ta luôn phải chú ý đến bộ sạc để có thể chạy con máy một cách tối ưu nhất.

Kết luận

Tóm lại, laptop gaming có thông số kỹ thuật lớn hơn nhiều so với những gì mà các lập trình viên trung bình thực sự cần. Khả năng thao tác linh hoạt với bàn phím thông minh, cho phép chúng ta nâng cấp bộ nhớ RAM thoải mái, cùng với nhiều khe cắm ổ cứng có đầy đủ kết nối từ USB-A, HDMI, USB-C,... Trường hợp bạn ngồi code quá lâu thì cũng không cần lo ngại vì máy quá nhiệt.

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có bí kíp tiềm ẩn nào bên trong thiết bị có thể giúp bạn nâng cao năng suất làm việc và...

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Khi chúng ta bước vào thời đại hiện đại năm 2023, tầm quan trọng của sự đa dạng trong cảnh quan kinh doanh không thể nào được nhấn...

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H sở hữu thiết kế hiện đại tiết kiệm không gian, chất lượng hình ảnh sắc nét, đẹp mắt và đi cùng là những...

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

Bạn đã từng cảm thấy cơ thể khó chịu và đau mỏi sau vài giờ chơi game chưa? Ngày nay gaming không chỉ dừng lại ở sở thích...

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

 Chatbot đã và đang trở thành tiêu điểm tranh luận nhờ trí thông minh và khả năng trong nhiều phương diện của nó - từ việc tạo ý...

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

 Bạn đang muốn trải nghiệm game ở một tầm cao mới? Cho dù là một gamer nghiêm túc hay chỉ thích chơi một vài trò chơi trong thời...

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!