Intel® Core™ Processors
Compare
Intel® Core™

Những Gì Bạn Có Thể Làm Để Hội Nhập Với Cuộc Sống Hiện Đại

Tháng 6 hàng năm hay còn được gọi là Tháng Tự hào, là lúc mọi công dân toàn cầu bất kể quốc gia và giới tính – cùng đoàn kết và ăn mừng. Đối với cộng đồng LGBTQ, viết tắt của lesbian - đồng tính nữ, gay - đồng tính nam, bisexual - song tính, transgender – người chuyển giới và queer – người đồng tính, Tháng Tự hào không chỉ tôn vinh những năm dài đấu tranh vì quyền công dân và bình đẳng pháp luật cho cộng đồng của họ, Tháng Tự hào còn nhằm kỷ niệm cuộc bạo loạn Stonewall năm 1969, nơi Phong trào đấu tranh vì quyền lợi của người LGBTQ được khơi dậy ở Hoa Kỳ và sau đó đã khởi nguồn cho phong trào trên toàn thế giới.

Ngoài các cuộc diễu hành đầy sắc màu và cảm xúc, những lễ hội và bữa tiệc cuồng nhiệt, Tháng Tự hào là một dịp độc đáo, một lời nhắc nhở rõ ràng về cách chúng ta không bao giờ ngừng học hỏi và đón nhận vẻ đẹp từ sự khác biệt trong mỗi người.

Táo bạo, dõng dạc, lại còn miễn phí, thế giới trực tuyến cùng sự giúp sức của các phương tiện truyền thông xã hội đã tạo ra một đấu trường không giống nơi nào khác, nơi chúng ta có thể thể hiện bản sắc riêng và định nghĩa bản thân với toàn thế giới ngoài kia. Do đó, điều quan trọng là những gì chúng ta làm, những gì chúng ta đăng và những dấu ấn kỹ thuật số chúng ta để lại để góp phần xây dựng nên một không gian hòa nhập đầy văn minh, nơi mọi người đều được tôn trọng vì chính con người của họ. Như người ta thường nói: những điều nhỏ bé có thể tạo nên sự khác biệt to lớn, đây là những gì bạn có thể làm để trở nên hòa nhập hơn trong cuộc sống hàng ngày nhờ sự thoải mái tới từ thiết bị của riêng bạn.

1. Thực hành và thúc đẩy sử dụng ngôn từ hòa nhập

Ngôn từ chính là sức mạnh; chúng truyền tải ý nghĩa - suy nghĩ và ý kiến của bạn - khi bạn thiết lập hoặc tham gia những cuộc trò chuyện trực tuyến bằng lời nói hoặc bằng văn bản. Đơn giản chỉ cần bắt đầu bằng cách sử dụng các thuật ngữ trung lập về giới tính như “các bạn” thay vì “mấy chàng trai” hoặc “những anh bạn”; tránh sử dụng những cụm từ đề cập đến giới tính như "làm việc như một cô gái”. Sử dụng ngôn từ hòa nhập giúp đảm bảo rằng bất kỳ ai bắt gặp sự hiện diện trực tuyến của bạn đều không cảm thấy họ bị coi thường, xúc phạm hay bỏ rơi.

2. Hiểu và tôn trọng các đại từ giới tính của từng người

Không phải ai cũng xác định bản thân dựa trên ngoại hình của họ, và việc hỏi họ về các đại từ giới tính là chuyện rất bình thường. Cho dù đó là anh ấy (he), cô ấy (she), họ (they) hay bạn (zie), việc xưng hô với mọi người bằng đại từ giới tính họ muốn thể hiện sự tôn trọng bản dạng giới. Những gã khổng lồ về truyền thông xã hội như Twitter, Instagram và LinkedIn còn cho phép người dùng tùy chọn đại từ để hiển thị trên hồ sơ người dùng (rất thông minh!), Vậy hãy tận dụng thông tin đó!

3. Tránh đưa ra các giả định và rập khuôn

Nam phải là bác sĩ và nữ là y tá; chỉ có người mẹ mới sinh con; nếu bạn là người châu Á, bạn chắc chắn giỏi toán … Đây là những ví dụ về các giả định và rập khuôn mà chúng ta nên ngừng sử dụng, đặc biệt là trên internet. Mặc dù mọi người lớn tiếng thể hiện họ là ai, đó chỉ là một phần nhỏ những gì tạo ra họ. Nói tóm lại, tất cả chúng ta hãy thoát khỏi những khuôn mẫu và coi trọng mọi người như những cá thể độc lập.

4. Cung cấp bản ghi âm, bản ghi chép lời hoặc phụ đề chi tiết

Vì các hoạt động chẳng hạn như họp hành, lớp học và hội thảo online đang trở nên ngày càng quen thuộc trên không gian trực tuyến, việc có các bản ghi âm và bảng ghi chép hoặc phụ đề chi tiết của những hoạt động đó là rất cần thiết. Luôn chủ động và lưu ý rằng luôn có thể có những người cần chúng, chẳng hạn như người khuyết tật hoặc người nào đó không thông thạo tiếng Anh ở phía bên kia màn hình. Thật vậy, hòa nhập về cơ bản là đảm bảo rằng tất cả mọi người đều cảm thấy mình là một phần của tập thể.

5. Luôn cởi mở, tò mò và liên tục tự giáo dưỡng bản thân

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy giữ một tinh thần cởi mở, cố gắng và luyện tập việc không đưa ra những đánh giá phiến diện về bất kỳ ai mà không tìm hiểu toàn diện về họ. Đừng để sự khác biệt của mỗi cá thể chia cắt chúng ta mà hãy sử dụng chúng để mang chúng ta đến gần nhau hơn; hãy coi chúng như một cơ hội để tìm hiểu thêm về con người và thế giới xung quanh.

Tại Dell Technologies, với tư cách là một công ty toàn cầu, chúng tôi tin rằng sự đa dạng là sức mạnh và tất cả chúng ta đều có trách nhiệm tạo ra một môi trường làm việc mà mọi người đều có thể thành công. Trên thực tế, Dell Technologies đã nhận được số điểm tuyệt đối là 100 điểm và đã được Chiến dịch Nhân quyền công nhận là Nơi Làm Việc Tốt Nhất cho Quyền lợi Bình đẳng LGBTQ trong 17 năm liên tiếp.

“Con đường phía trước mở ra khi chúng tôi hiểu rằng mình phải có trách nhiệm biến Dell Technologies trở thành nơi mà tất cả đều có thể phát triển như chính con người thật của họ.” - Vanice Hayes, Giám đốc Đa dạng và Hòa nhập, Dell Technologies.

Hơn nữa, tại Hội nghị thượng đỉnh về công nghệ của Dell Technologies vào tháng 11 năm 2019, chúng tôi cũng đã công bố Progress Made Real – bảng mục tiêu xã hội và kế hoạch hành động của chúng tôi cho năm 2030 - nhằm tạo ra những tác động tích cực và lâu dài bằng cách thúc đẩy tính bền vững, thúc đẩy hòa nhập và biến đổi cuộc sống nhân loại trên toàn thế giới, cũng như đề cao đạo đức và tính chính trực và cả cam kết của chúng tôi về cơ hội việc làm bình đẳng cho tất cả mọi người.

“Tôi lạc quan về những gì chúng tôi đã xây dựng tại Dell, về cách thiết kế văn hóa làm việc của chúng tôi để giúp mọi thành viên trong nhóm phát huy hết tiềm năng của họ và về tầm nhìn của chúng tôi về tương lai. Tôi luôn tin rằng sự đa dạng là sức mạnh. Đó là cách chúng tôi giành chiến thắng và giành chiến thắng một cách đúng đắn. ” - Michael Dell, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, Dell Technologies.

Tìm hiểu thêm về cách Dell Technologies thúc đẩy văn hóa, công bằng và sự gắn kết tại đây.
Tags: Style life
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có bí kíp tiềm ẩn nào bên trong thiết bị có thể giúp bạn nâng cao năng suất làm việc và...

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Khi chúng ta bước vào thời đại hiện đại năm 2023, tầm quan trọng của sự đa dạng trong cảnh quan kinh doanh không thể nào được nhấn...

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H sở hữu thiết kế hiện đại tiết kiệm không gian, chất lượng hình ảnh sắc nét, đẹp mắt và đi cùng là những...

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

Bạn đã từng cảm thấy cơ thể khó chịu và đau mỏi sau vài giờ chơi game chưa? Ngày nay gaming không chỉ dừng lại ở sở thích...

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

 Chatbot đã và đang trở thành tiêu điểm tranh luận nhờ trí thông minh và khả năng trong nhiều phương diện của nó - từ việc tạo ý...

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

 Bạn đang muốn trải nghiệm game ở một tầm cao mới? Cho dù là một gamer nghiêm túc hay chỉ thích chơi một vài trò chơi trong thời...

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!