Intel® Core™ Processors
Compare
Intel® Core™

Laptop Dell Nào Có Chip Thế Hệ 12?

Bộ vi xử lý Alder Lake thế hệ thứ 12 được tối ưu hóa về kích thước và tính năng để phù hợp với kích thước của máy tính xách tay, hiện nay máy tính xách tay Dell sở hữu Intel Gen12 đã có mặt trên thị trường! Intel đã tung ra tới 28 bộ vi xử lý Alder Lake thế hệ thứ 12 cho máy tính xách tay có hệ số nhân thấp nhất là 6 trên Core i3 và cao nhất là 14 trên Core i7 và i9. Chip Intel Alder Lake thế hệ thứ 12 đã được cải thiện như thế nào trên máy tính xách tay? Cấu hình và hiệu suất là gì? Dòng Laptop Dell nào có chip thế hệ 12 này? Bây giờ hãy cùng Dellonline.vn tìm hiểu con chip Intel thế hệ thứ 12 này ngay nhé!

Đôi nét về Intel thế hệ 12 Alder Lake trên laptop Dell

Tiếp nối thành công của bộ vi xử lý dành cho máy tính để bàn, Intel đã giới thiệu dòng vi xử lý mới dành cho máy tính xách tay với 2 dòng chính là hiệu năng cao và tiết kiệm năng lượng. Mỗi dòng được chia thành hai nhánh sản phẩm nhỏ hơn, tất cả đều có thiết kế nhân lớn (P-core) kết hợp nhân nhỏ (E-Core) như bộ vi xử lý ARM. Thiết kế này mang lại hiệu suất đa luồng và đơn luồng tuyệt vời, nhưng vẫn đảm bảo tiêu thụ điện năng thấp, không quá nóng và có thể dễ dàng triển khai trên các máy tính xách tay mỏng và nhẹ.

Chip Intel Alder Lake thế hệ thứ 12 dành cho máy tính xách tay đã được ra mắt tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng. Bộ vi xử lý Alder Lake thế hệ thứ 12 là phiên bản đã được tối ưu về kích thước và tính năng để phù hợp với kích thước của một chiếc máy tính xách tay.

Những cải tiến của Intel thế hệ 12 so với người tiền nhiệm

CPU Intel thế hệ thứ 12 có nhiều cải tiến xuất sắc cho hiệu năng cao hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Chip Intel này hoạt động trên quy trình SuperFin 10nm được cải tiến với hiệu suất cải thiện 10-15% trên mỗi watt. CPU Intel thế hệ thứ 12 sử dụng kiến ​​trúc lai với lõi Golden Cove và Grace Mont, giúp tăng IPC cao hơn, cao hơn so với vi xử lý Rocket Lake, cho khả năng xử lý nhanh và mượt mà nâng cao trải nghiệm người dùng.Phần cứng của Intel thế hệ thứ 12 cũng đã thay đổi, với RAM DDR4 và DDR5, PCie Gen 4.0 và 5.0. 

Chip CPU Intel thế hệ 12 có 16 nhân với tần số CPU 1,8 GHz, tăng lên 4,0 GHz và có thể đạt 5,0 GHz, trong khi Intel thế hệ 11 chỉ có 8 nhân. Nhờ sử dụng quy trình Intel 7 10nm Enhanced SuperFin và được trang bị các lõi tiết kiệm nên máy sẽ hoạt động khi máy không xử lý được các tác vụ khó với tốc độ khoảng 1 GHz, giúp laptop tiết kiệm pin hơn so với các thế hệ trước.

Tại sao nên mua laptop trang bị Intel thế hệ 12 Alder Lake?

Lý do đầu tiên khiến người dùng nên sở hữu chip Intel Alder Lake thế hệ thứ 12 đó là chip này có hiệu năng tuyệt vời cho phép máy tính xách tay chạy mượt mà, trơn tru với băng thông bên trong cao hơn.

Chip Intel thế hệ thứ 12 còn hỗ trợ các chuẩn kết nối tốc độ cao như: PCIe 5.0, Thunderbolt 4, USB 4 và bộ nhớ DDR5 giúp truyền dữ liệu nhanh chóng với tốc độ truyền tải mạnh mẽ và ổn định.

Bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 12 này tích hợp công nghệ scheduling vào phần cứng - Intel Thread Director, giúp phân chia lõi hiệu suất cao và lõi tiết kiệm năng lượng theo khối lượng công việc, đồng thời mang đến khả năng xử lý các công việc hiệu quả và tiết kiệm năng lượng, hạn chế laptop quá nhiệt.

Một số mẫu laptop Dell trang bị chip Intel thế hệ 12 Alder Lake

Laptop Dell Inspiron 16 5620

Laptop Dell Inspiron được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i thế hệ 12, cho phép người dùng vận hành tốt các ứng dụng văn phòng như Word, Excel,... hay thiết kế đồ họa cùng Photoshop, Ai,... một cách mượt mà với tốc độ cơ bản 2.40 GHz và đạt tối đa 4.2 GHz nhờ Turbo Boost.

Màn hình của em máy Dell Inspiron 5620 đi kèm với phần mềm ComfortView hoặc phần cứng ComfortView Plus, là những giải pháp được chứng nhận TÜV Rheinland giúp giảm lượng phát thải ánh sáng xanh có hại kết hợp với tính năng làm mờ DC để giảm nhấp nháy giúp cho người dùng thoải mái khi sử dụng thời gian dài.

Xem thêm sản phẩm Dell Inspiron 16 5620 tại:

https://dellonline.vn/products/laptop-dell-inspiron-16-5620-gen-12th-core-i5-1240p-16gb-512ssd-vga-mx570-n6i7000w1

Laptop Dell New XPS 13 Plus 

Dell XPS 13 Plus dùng CPU Intel Core i5 hoặc i7 thế hệ thứ 12, tùy chọn RAM LPDDR5 tới 32 GB, SSD PCIe 4 tối đa 2 TB, chạy Windows 11 Home hoặc Windows 11 Pro, cùng hai tùy chọn màu sắc: Platinum và Graphite.

Về phần bàn di chuột trên XPS 13 Plus, Dell đã khéo léo ẩn nó dưới một tấm kính dài bên dưới bàn phím, từ đó tạo ra thiết kế vô hình cho trackpad. Chưa hết, bàn di chuột này còn hỗ trợ cảm ứng lực giống như Force Touch Trackpad trên MacBook.

Dell XPS 13 Plus được trang bị màn hình InfinityEdge 13.4 inch, tùy chọn độ phân giải từ Full HD+ tới 4K và có cả phiên bản màn hình OLED cảm ứng. Laptop có 4 loa, webcam 720p, hỗ trợ mở khóa bằng vân tay hoặc khuôn mặt thông qua Windows Hello, Wi-Fi 6E, Bluetooth 5.2, 2 cổng USB-C hỗ trợ Thunderbolt 4 và pin 55 Whr.

Laptop Dell Alienware m15 R7 Gaming 

Dell Alienware M15 R7 trang bị bộ vi xử lý Intel Core i7-12900H Tiger Lake thế hệ 12. Bộ vi xử lý mạnh mẽ có 6 lõi hiệu suất siêu phân luồng với tốc độ 4,7 GHz, tám nhân tiết kiệm điện với tần số tối đa 3,5 GHz và 24MB Bộ nhớ đệm. Kết hợp với đó, Alienware M15 R7 trang bị card đồ hoạ di động nhanh nhất trên thế giới, bao gồm đồ họa NVIDIA GeForce RTX 3070 Ti hoặc RTX 3080 Ti. Chính vì điều này mà máy sẽ không gặp bất kỳ khó khăn gì trong quá trình chơi game, đổi lại, máy hoàn toàn đem lại tốc độ khung hình mượt mà khi cài đặt ở chất lượng cao nhất là 1920 x 1080.

Được hoàn thiện bằng hợp kim Magie bền bỉ, mịn như lụa nhưng không hề bám vân tay. Trọng lượng của máy khoảng 2.69 kg với độ dày 18.3mm các cạnh của máy được vuốt cong thanh thoát, tinh tế, sang trọng và có khả năng chống ố trong thời gian dài.

Để đem lại trải nghiệm chơi game ấn tượng nhất, Dell đã trang bị cho Alienware M15 R7 màn hình 15 inch cùng độ phân giải QHD (2.560 x 1.440 pixels). Trải nghiệm đồ hoạ mượt mà, nhanh chóng với độ tương phản cao, màu sắc sống động đi kèm với công nghệ hình ảnh cao cấp Dolby Vision.

Lời kết

Dù mới ra mắt không lâu nhưng Chip Intel Alder Lake thế hệ thứ 12 dành cho laptop đã gây xôn xao và thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng người dùng công nghệ. Trên đây là một số thông tin mà Dellonline đã tổng hợp được về con chip Intel thế hệ 12 – Alder Lake cũng như những dòng máy trang bị con chip siêu khủng này. Vậy còn bạn, bạn có những đánh giá và kỳ vọng gì về con chip này? Hãy để lại bình luận ngay nhé!

 
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có bí kíp tiềm ẩn nào bên trong thiết bị có thể giúp bạn nâng cao năng suất làm việc và...

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Khi chúng ta bước vào thời đại hiện đại năm 2023, tầm quan trọng của sự đa dạng trong cảnh quan kinh doanh không thể nào được nhấn...

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H sở hữu thiết kế hiện đại tiết kiệm không gian, chất lượng hình ảnh sắc nét, đẹp mắt và đi cùng là những...

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

Bạn đã từng cảm thấy cơ thể khó chịu và đau mỏi sau vài giờ chơi game chưa? Ngày nay gaming không chỉ dừng lại ở sở thích...

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

 Chatbot đã và đang trở thành tiêu điểm tranh luận nhờ trí thông minh và khả năng trong nhiều phương diện của nó - từ việc tạo ý...

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

 Bạn đang muốn trải nghiệm game ở một tầm cao mới? Cho dù là một gamer nghiêm túc hay chỉ thích chơi một vài trò chơi trong thời...

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!