Intel® Core™ Processors
Compare
Intel® Core™

LAPTOP DELL CÓ CHƠI GAME ĐƯỢC KHÔNG?

Dell là một trong những hãng laptop chơi game được ưa chuộng nhất hiện nay. Laptop Dell có chơi game được không hay chỉ dùng cho công việc là câu hỏi mà nhiều bạn trẻ thắc mắc phải không nào? Với vẻ ngoài cứng cáp không kém phần thanh lịch và sang trọng, chiếc máy tính xác tay của hãng Dell còn dùng để “chiến” những con game đỉnh cao nữa đó!

Xem ngay bài viết dưới đây để DellOnline trả lời câu hỏi cho Laptop Dell có chơi game được không nhé! Cùng tham khảo ngay thôi nào!

Tại sao nên chọn laptop Dell để chơi game

  • Thiết kế đơn giản: Thiết kế đơn giản nhưng bắt mắt, tinh tế giúp nhiều người dùng ưu thích thiết kế của hãng này. Với những bạn sinh viên thì con laptop này dễ dàng vừa mang đi học lại vừa có thể dùng để giải trí các game đỉnh cao sau những giờ học căng thẳng nữa đó.

 

  • Màn hình sắc nét: Sau nhiều thế hệ với nhiều nâng cấp tối ưu, Dell đã cho ra những mẫu laptop gaming có thiết bị tốt nhất giúp màn hình phân giải cao nhất. Bạn có thể chơi game với hình ảnh sống động, chân thật, sắc nét nhất, trải nghiệm đồ họa một cách tuyệt vời với các con laptop dòng gaming hoặc ngay cả với các dòng cơ bản.

  • Tản nhiệt độc đáo: Vấn đề nóng máy khi chơi game trong thời gian dài luôn là sự lo lắng của các game thủ đúng không nào. Tuy nhiên với laptop của Dell, đặc biệt là dòng gaming, bạn sẽ không cần phải lo về điều này bởi các con laptop được lắp đặt hệ thống tản nhiệt tối ưu, giúp không gây nóng máy khi sử dụng thời gian dài.

Tiêu chí chọn mua laptop Dell chơi game tốt

Tiêu chí

Cấu hình tối thiểu cần có

CPU

Intel Core i5 hoặc AMD Ryzen 5 trở lên

Card đồ họa

NVIDIA GTX 16 Series trở lên hoặc AMD Radeon RX 5000 series trở lên

Ổ cứng

SSD 256 GB NVMe PCIe (Có thể nâng cấp)

Màn hình

15.6 inch Full HD trở lên

RAM

8GB (Có thể nâng cấp)

Tấm nền

Khuyến nghị nên chọn LED Backlit hoặc Chống chói Anti Glare

Tần số quét

60Hz trở lên

1. CPU

Tiêu chỉ đầu tiên của chọn laptop bất kỳ luôn là CPU. Với sự lựa chọn laptop Dell chơi game tốt thì CPU là một tiêu chí rất quan trọng để khi sở hữu bất cứ con laptop nào bạn cũng có thế chơi game mượt mà và không bị giật lag gây ức chế khi chơi.

Chính vì thế mà chiếc laptop có chip Intel Core i5 là một lựa chọn tối ưu nhất vì nó có thể chạy mượt các tựa game nặng như Liên Minh Huyền Thoại, DOTA 2, CS:GO, PUBG,...

Bên cạnh đó, chip AMD Ryzen 5 cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Nó có thể hỗ trợ hiệu năng tương đương con chip Core i5, giúp bạn an tâm chiến các game cùng với cấu hình mượt không kém cạnh.

2. Card đồ họa

Card đồ họa là tiêu chí tiếp theo khi chọn laptop chơi game. Việc chọn card đồ họa rời sẽ giúp cho trải nghiệm “chiến” game của bạn trở nên hoàn hảo hơn hết bởi hình ảnh sống động đến từng chi tiết. Ngoài ra với các bạn đam mê thiết kế đồ họa thì một chiếc card đồ họa tốt sẽ cho ra hình ảnh sắc nét và màu sắc chân thật cho sản phẩm. 

Còn với những bạn sinh viên chuẩn bị ra trường đang đi làm, thì một chiếc laptop vừa chơi game vừa làm việc thì card NVIDIA GTX 16 Series trở lên hoặc AMD Radeon RX 5000 series trở lên sẽ giúp nâng cao chất lượng khung hình mang đến trải nghiệm tuyệt vời khi chiến game.

3. Ổ cứng

Đối với những bạn vừa làm việc lại vừa mong muốn chơi game trên laptop thì nên ổ cứng SSD tối thiểu 256 GB NVMe PCIe và khuyến nghị là 512 GB SSD NVMe PCIe để đem lại dung lượng lưu trữ cao để lưu lại tài liệu công việc hay tải những con game có dung lượng lớn.

Hiện nay có 2 loại ổ cứng là HDD và SSD. Đối với ổ HDD thì đây là loại ổ cứng được sử dụng phổ biến nhiều hơn vì có giá thành rẻ và dung lượng lưu trữ khá nhiều. Ổ SSD thì sẽ giúp chạy game mượt mà hơn nhưng dung lượng lưu trữ không bằng HDD. 

4. RAM

RAM cũng là một trong các tiêu chí quan trọng khi bạn cần chạy đa nhiệm ứng dụng. Vừa chạy nhiều tab game lại vừa muốn lướt facebook, youtube, làm việc thì cần một con RAM tối thiểu từ 8GB

Cũng như ổ cứng, chúng ta cũng nên quan tâm đến việc laptop có hỗ trợ thêm khe cắm RAM để có thể nâng cấp lên 16GB hoặc 32GB để máy chạy mạnh hơn với mong muốn của bạn!

5. Màn hình

Đối với laptop để chơi game thì màn hình cũng rất quan trọng. Bạn cũng nên chọn những chiếc laptop được trang bị LED Backlit hoặc Chống chói Anti Glare sẽ giúp cho màn hình thể hiện màu sắc rõ hơn cũng như chống chói khi làm việc ở những môi trường có ánh sáng không đạt chuẩn, tránh mỏi mắt.

Những mẫu laptop chơi game nên mua

Laptop Dell Vostro 16 5620

Nếu bạn thích một chiếc máy tính có nét cổ điển thì Vostro 16 5620 là một sự lựa chọn dành cho bạn. Với thiết kế khá lạ, mới mẻ laptop Dell Vostro ngoài dành cho game thủ nó còn thích hợp cho văn phòng, doanh nhân khi làm việc. Với trọng lượng nhẹ 1,9kg, bạn sẽ dễ dàng mang em nó đi bất cứ nơi nào. 

Laptop DELL INSPIRON 5406 2-IN-1

Nếu bạn đang tìm một chiếc máy tính xách tay nhiều tiện ích để phục vụ công việc một cách tối ưu, thì không thể bỏ qua Laptop Dell Inspiron 5406 2in1 – laptop cá nhân chuyên nghiệp dành cho dân công sở nhưng chơi game cũng cạnh trang không kém. 

Sở hữu thiết kế tinh tế với màn hình cảm ứng chạm hiện đại, cùng bộ vi xử lý mạnh mẽ và card đồ họa nhanh nhạy, Dell Inspiron 5406 2in1 chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất vượt ra ngoài sự mong đợi của bạn về một chiếc máy tính cá nhân thông thường. 

Laptop Dell Inspiron 14 5410 

Trải nghiệm hiệu suất đáng kinh ngạc và hình ảnh sắc nét trên laptop Inspiron 14 5410. Dòng máy này có bộ vi xử lý mới nhất với hiệu suất cực đỉnh, cùng chức năng tản nhiệt được nâng cấp và bạn còn có thể tùy chọn đồ họa khác nhau. Thiết bị này cũng có thể xử lý dễ dàng các yêu cầu tính toán khắt khe với độ chính xác cao. Với tỉ lệ khung hình lên đến 16:9 và tùy chỉnh viền xung quanh, bạn có thể khám phá và làm việc tối ưu hơn nữa.

Laptop Dell Gaming G15 5515 R5 (P105F004CGR)

Laptop Dell Gaming G15 5515 với vỏ máy được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, bền bỉ, phủ gam màu xám thời thượng, chắc chắn rằng sẽ thu hút bạn và mọi người xung quanh ngay từ cái nhìn đầu tiên. Con máy này thích hợp với đa dạng đối tượng người dùng bởi phong cách gaming hiện đại, nhưng không quá hầm hố.

Dell Gaming G15 mang hiệu suất cao nhờ sở hữu bộ vi xử lý AMD Ryzen 5 5600H giúp giải quyết trơn tru các công việc văn phòng cơ bản như Word, Excel, Powerpoint,... cũng như chơi các tựa game nặng như Liên minh huyền thoại, FIFA, PUGB một cách trơn tru, không giật lag.

Bài viết trên đã trả lời câu hỏi cho bạn Laptop Dell có chơi game được không rồi đấy! Nếu còn bất cứ thắc mắc gì thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé! 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có bí kíp tiềm ẩn nào bên trong thiết bị có thể giúp bạn nâng cao năng suất làm việc và...

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Khi chúng ta bước vào thời đại hiện đại năm 2023, tầm quan trọng của sự đa dạng trong cảnh quan kinh doanh không thể nào được nhấn...

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H sở hữu thiết kế hiện đại tiết kiệm không gian, chất lượng hình ảnh sắc nét, đẹp mắt và đi cùng là những...

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

Bạn đã từng cảm thấy cơ thể khó chịu và đau mỏi sau vài giờ chơi game chưa? Ngày nay gaming không chỉ dừng lại ở sở thích...

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

 Chatbot đã và đang trở thành tiêu điểm tranh luận nhờ trí thông minh và khả năng trong nhiều phương diện của nó - từ việc tạo ý...

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

 Bạn đang muốn trải nghiệm game ở một tầm cao mới? Cho dù là một gamer nghiêm túc hay chỉ thích chơi một vài trò chơi trong thời...

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!