Intel® Core™ Processors
Compare
Intel® Core™

TOP 3 LAPTOP DELL DÀNH CHO SINH VIÊN KINH TẾ

Laptop là một công cụ hết sức cần thiết để phục vụ nhu cầu học tập của các sinh viên, mỗi khối ngành điều có những tính chất và nhu cầu sử dụng khác nhau. Đối với sinh viên kinh tế cần một chiếc laptop như thế nào để phù hợp đi học cũng như phục vụ cho đi làm thêm từ những năm đầu đại học?

Bài viết dưới đây sẽ gửi đến bạn những tiêu chí và một những dòng laptop Dell cho sinh viên kinh tế tốt nhất 2022, đừng bỏ lỡ nhé!

1. Các tiêu chí lựa chọn laptop Dell cho sinh viên ngành kinh tế

CPU 

Ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn một chiếc laptop chính là CPU. Với những bạn sinh viên ngành kinh tế thì đặc thù môn học cần dùng laptop để tìm kiếm thông tin, tham khảo tài liệu, làm bài tập, thuyết trình,... Vì thế bạn nên chọn laptop có bộ xử lý Core i3 - i5 là lý tưởng nhất, song song đó bạn cần xem xét các con chip từ thế hệ 7 trở lên (Intel Core i3-7020U, i5-8265U,…) 

Nếu bạn có kinh tế hơn thì có thể chọn những con laptop có Core i7 để có tốc độ xử lý nhanh hơn nữa, cũng có thể giải trí sau những giờ học căng thẳng. 

RAM

Đây cũng là thông số mà các bạn nên chú ý vì rất hữu ích trong việc mua máy. RAM là đơn vị lưu trữ tạm thời của laptop để CPU có thể lấy dữ liệu phân tích và xử lý.

Trên thị trường hiện nay, các mẫu laptop giá rẻ dành cho sinh viên tế thường trang bị RAM 2GB đến 4GB. Nhưng để đáp ứng nhu cầu học tập thường xuyên trên lớp cũng như chơi game giải trí thì bạn nên cân nhắc chọn con máy có RAM từ 4GB trở lên. 

Ổ cứng

Ổ cứng là nơi lưu trữ mọi phần mềm, hình ảnh, video, tài liệu,...mà bạn tải về từ bất cứ đâu. Do đó dung lượng ổ cứng càng lớn thì bạn sẽ lưu lại được nhiều dữ liệu hơn nữa.

Hiện nay có 2 loại ổ cứng là HDD và SSD. Đối với ổ HDD thì đây là loại ổ cứng được sử dụng phổ biến nhiều hơn vì có giá thành rẻ và dung lượng lưu trữ khá nhiều. Do đó khi chọn mua laptop, các bạn nên chọn tối thiểu HDD 1TB là vừa đủ.

Tuy nhiên hiện nay, đa số các loại laptop ưu tiên cài đặt Win 10 mà khi xài Win thì sẽ cập nhật phiên bản liên tục nên dễ gây Full Disk. Do đó nếu bạn có điều kiện kinh tế, bạn nên trang bị thêm ổ cứng SSD để laptop chạy mượt hơn và mở máy cũng nhanh hơn.

Trọng lượng

Mỏng nhẹ, dễ di chuyển cho công việc

RAM

4GB

Màn hình

13 inch trở lên

Chip CPU

Core i3 hoặc i5

Độ phân giải

Full HD

Ổ cứng SSD

256GB trở lên

2. Một số mẫu laptop phù hợp cho sinh viên kinh tế

Thay đổi môi trường học tập từ cấp 3 lên đại học hẳn là các bạn sinh viên cần có rất nhiều thứ phải chuẩn bị, vì thế chi phí để mua laptop đối với một số bạn cũng khá hạn chế. Vì vậy DellOnline sẽ gợi ý cho các bạn một số mẫu laptop phù hợp cho sinh viên kinh tế, “đáng đồng tiền bát gạo” để yên tâm học tập qua bài viết dưới đây nhé:

1. Dell Inspiron 15 3505

  • CPU: AMD Ryzen 5-3500U (2.1 GHz - 3.7 GHz / 4MB / 4 nhân, 8 luồng)
  • RAM:  1 x 8GB DDR4/ 3200MHz (2 slots)
  • Ổ cứng lưu trữ:512GB SSD PCIe (M.2 2230) – combo M.2 2230/ 2280
  • Card đồ họa: Integrated graphics with AMD APU
  • Màn hình:  15.6” inch diagonal Full HD (1920 x 1080) 60Hz
  • Trọng lượng: 1.8 kg.

Dell Inspiron 15 3505 là con laptop Dell mang kiểu dáng thiết kế tối giản nhưng hiện đại, không cầu kỳ mà lại phù hợp khi mang đi sử dụng ở nhiều môi trường khác nhau. Đi cùng với đó là độ bền chắc và cứng cáp chỉ với trọng lượng 1.8kg. Dễ dàng mang đi, không quá nặng ngay cả với các bạn nữ, tiện lợi khi bỏ vào túi xách và mang đi bất cứ đâu. 

laptop-Dell-Inspiron-15-3505-us039

Laptop văn phòng Dell Inspiron 15 3505

Inspiron 15 3505 được trang bị bên trong là con chip AMD Ryzen 5-3500U với 4 nhân 8 luồng mang tới cho con máy này chạy mượt mà, ổn định các phần mềm Office như Word, Excel cho học tập của sinh viên kinh tế. Thậm chí là cũng có thể cân các tác vụ thiết kế cơ bản và giải trí qua một số tựa game nhẹ nhàng. 

Với khe cắm HDD để có thể thay thế lên SSD hay nâng cấp dung lượng lưu trữ giúp cho máy nhanh hơn, hiệu năng cao hơn so với ổ cứng thông thường.

Tham khảo sản phẩm Dell Inspiron 15 3505 TẠI ĐÂY.

2. Dell Inspiron 15 5510 0WT8R22

  • CPU:  Intel Core i5 - 11320H (2.5Ghz, 8Mb Cache, up to 4.5 Ghz )
  • RAM: 2 x 4GB DDR4/ 3200MHz – Max 3200MHz
  • Ổ cứng lưu trữ: 256GB SSD NVMe 
  • Card đồ họa: Intel® Iris Xe Graphics
  • Màn hình:  15.6'' FHD (1920 x 1080, 60 Hz), Anti-glare, Non-Touch, Wide-Viewing Angle
  • Trọng lượng: 1.8 kg.

Laptop Dell Inspiron 15 5510 0WT8R2 nhằm trong phân khúc giá tầm trung,mang thiết kế tối giản với lớp vỏ được phủ bạc mang đến sự thanh lịch cho người sử dụng. 

laptop-Dell-Inspiron-15-5510-0WT8R2

Dell Inspiron 15 5510 0WT8R2 

Với các bạn vừa học kinh tế nhưng tâm hồn lại đam mê sáng tạo thì em laptop này cũng đáp ứng được tất. Với card đồ họa Intel Iris Xe Graphics sẽ hỗ trợ bạn thỏa sức sử dụng các ứng dụng Photoshop, Premiere,... để chỉnh sửa ảnh, render video cơ bản,...Ngoài ra sau giờ học căng thẳng thì bạn có thể giải trí đầy thư giãn với các tựa game kịch tính có mức đồ họa từ thấp đến trung bình như Liên minh, CS:GO, PUBG,...

Tham khảo sản phẩm Dell Inspiron 5510 TẠI ĐÂY.

3. LAPTOP DELL VOSTRO 3405 - R3 -OS2021

  • CPU: AMD Ryzen 3 - 3250U (2.6Ghz, 4Mb Cache, up to 3.5 Ghz)
  • RAM: 8G DDR4 2400Mhz
  • Ổ cứng lưu trữ: HDD 1Tb 5400rpm
  • Card đồ họa: Integrated graphics with AMD APU
  • Màn hình: 14.0-inch FHD (1920x1080) Anti -glare LED Backlight Non-touch Narrow Border Display
  • Trọng lượng: 1.59 kg

Laptop Dell Vostro 3405 R3 là phiên bản laptop phổ thông với mức giá tầm trung dành cho học sinh, sinh viên bởi thiết kế vẻ ngoài thanh lịch cùng bộ cấu hình ổn định nhờ con chip AMD, có thể dễ dàng mang đi học hay đi làm hằng ngày. 

Laptop Dell Vostro 3405 R3 siêu sắc nét

Một điểm ưu ái mà Dell dành cho con máy này là em nó đã được nâng cấp lên hệ điều hành Windows 11 Home SL, tích hợp phần mềm  Office Home & Student 2021 vĩnh viễn cho phép các bạn dân kinh tế sử dụng Office 365 trong khi dùng Word, Excel, P.P khi học tập. 

Tham khảo sản phẩm Dell Vostro 3405 R3 TẠI ĐÂY.

Nếu bạn là sinh viên kinh tế đang đắn đo phải mua laptop nào thì bài viết trên sẽ rất hữu ích cho các bạn lắm đó. DellOnline.vn hy vọng những thông tin này có thể giúp ích cho bạn. Nếu có thắc mắc gì, hãy để lại câu hỏi ở dưới phần bình luận nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có bí kíp tiềm ẩn nào bên trong thiết bị có thể giúp bạn nâng cao năng suất làm việc và...

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Khi chúng ta bước vào thời đại hiện đại năm 2023, tầm quan trọng của sự đa dạng trong cảnh quan kinh doanh không thể nào được nhấn...

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H sở hữu thiết kế hiện đại tiết kiệm không gian, chất lượng hình ảnh sắc nét, đẹp mắt và đi cùng là những...

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

Bạn đã từng cảm thấy cơ thể khó chịu và đau mỏi sau vài giờ chơi game chưa? Ngày nay gaming không chỉ dừng lại ở sở thích...

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

 Chatbot đã và đang trở thành tiêu điểm tranh luận nhờ trí thông minh và khả năng trong nhiều phương diện của nó - từ việc tạo ý...

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

 Bạn đang muốn trải nghiệm game ở một tầm cao mới? Cho dù là một gamer nghiêm túc hay chỉ thích chơi một vài trò chơi trong thời...

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!