Intel® Core™ Processors
Compare
Intel® Core™

Khởi Nghiệp Kinh Doanh Nhượng Quyền Thương Hiệu Với 5 Bước

Kinh doanh nhượng quyền là một trong số những loại hình kinh doanh phổ biến nhất hiện nay.
Ưu điểm lớn của nhượng quyền thương mại là bạn không phải không phải bắt đầu từ con số không. Nhiều người đang cân nhắc việc kinh doanh các thương hiệu nhượng quyền vì loại hình này đã có sẵn thương hiệu được đăng ký, hoàn thiện xây dựng nhận thức về thương hiệu cho khách hàng, cùng nguồn khách hàng nền tảng sẵn có và quy trình hoạt động tiêu chuẩn sẽ giúp chủ sở hữu tập trung hơn vào công việc kinh doanh đồng thời hưởng lợi từ danh tiếng và thương hiệu của bên nhượng quyền.

Hãy tìm hiểu 5 bước khởi nghiệp với tư cách là chủ sở hữu thương hiệu nhượng quyền!

Đánh giá tiềm năng cơ hội

Tìm hiểu xem thương hiệu kinh doanh nào bạn sẽ muốn được nhượng quyền và xác định các tiềm năng cơ hội của nó. Bạn cần phải chắc chắn thương hiệu này chưa có trong khu vực bạn muốn sử dụng để kinh doanh. Bởi vì nếu trong cùng một khu vực có tới hai cửa hàng giống nhau, cạnh tranh khốc liệt có thể cản trở bước tiến của bạn ngay từ những ngày đầu. 

Vậy nên, hãy bắt đầu đánh giá các yếu tố then chốt ví dụ như số vốn khả dụng bạn cần, các hạng mục chi phí cũng như doanh thu trung bình để xem liệu bạn có nên theo đuổi công việc kinh doanh hay không và hãy luôn lên kế hoạch trước cho mọi hoạt động của mình.

Phác thảo kế hoạch kinh doanh và tìm kiếm địa điểm

Một khi có ý định theo đuổi mô hình kinh doanh nhượng quyền thương mại, mặc dù một vài khía cạnh của mô hình hoạt động đã được chuẩn hóa từ trước, bạn vẫn nên chuẩn bị cho mình một kế hoạch kinh doanh. Hãy lên một kế hoạch thực tế và giải thích về những hiểu biết chi tiết của bạn đối với tệp khách hàng mục tiêu. Tại thời điểm này của quy trình, bạn sẽ cần bắt đầu ra ngoài và mua hoặc thuê một không gian phù hợp cho cửa hàng. 

Theo dõi cách vận hành của thương hiệu

Một thương hiệu nổi tiếng không có nghĩa nó sẽ chắc chắn phù hợp với bạn. Trước khi đưa ra quyết định, hãy nghiên cứu và theo dõi cách thức công ty mẹ làm việc với các bên nhận quyền cũng như cách thức hoạt động của thương hiệu đó tại thị trường địa phương. Quá trình này sẽ giúp bạn đào sâu hơn niềm đam mê của mình đối với mô hình kinh doanh này và đánh giá thực tế liệu mình có thích hợp với nó hay không. Quá trình này có lẽ sẽ mất một chút thời gian để bạn có được cảm nhận đúng đắn, thế nhưng bạn chắc chắn sẽ không phải hối tiếc về sau.

Đi đến thỏa thuận nhượng quyền

Một khi bạn đã đưa ra quyết định, bạn sẽ cần bắt đầu các thủ tục đăng ký nhượng quyền thương mại. Đây là một cơ chế sàng lọc mà bên nhượng quyền sử dụng để xác định mối quan tâm và trình độ của bạn. Vì vậy, hãy chuẩn bị tất cả các thủ tục giấy tờ nhượng quyền để xem xét một cách cẩn thận. Thậm chí bạn có thể mời luật sư để tư vấn và hỗ trợ các quy trình pháp lý cần thiết.

Đào tạo và hỗ trợ từ thương hiệu

Bên nhượng quyền thường có các yêu cầu quy chuẩn và thông số kỹ thuật cụ thể về không gian, thiết bị và tiện nghi với bên mua nhượng quyền để nhất quán với chủ đề chung của thương hiệu. Do đó bước đào tạo về các khía cạnh của nhượng quyền thương mại, gồm các hạng mục như xây dựng thương hiệu, sản phẩm, công nghệ thanh toán và chiến thuật bán hàng cho từng cửa hàng cụ thể, sẽ giúp bạn hiểu được bức tranh toàn cảnh và đưa bước cho doanh nghiệp mới khai sinh của mình. 

Hãy nhớ rằng, bên nhượng quyền chính là nguồn tài nguyên thông tin quý giá nhất của bạn. Ngoài ra, việc ngoại giao với các đồng nghiệp trong ngành cũng rất quan trọng nếu bạn muốn phát triển lâu dài. Bạn có thể học hỏi những thông tin và kinh nghiệm tuyệt vời từ chính những doanh nghiệp mua nhượng quyền khác cũng như hãy đừng ngại giúp đỡ những doanh nghiệp khác khi họ cần.

Kinh doanh thương hiệu nhượng quyền có thể giúp bạn cắt giảm rất nhiều chi phí và công sức gây dựng; dù vậy, mô hình kinh doanh nào cũng đi kèm với những thách thức. Nếu như bạn đã quyết định đây là con đường mình chọn, đừng chần chừ tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia và công cụ hỗ trợ thích hợp để hành trình trở thành chủ doanh nghiệp của bạn diễn ra suôn sẻ nhất có thể!

Khởi động công cuộc kinh doanh với thương hiệu nhượng quyền cùng các công cụ chuyên nghiệp dành cho doanh nghiệp nhỏ. Tìm hiểu thêm về Dell Vostro và các phụ kiện bạn chắc chắn sẽ cần để phát triển và thành công với tư cách là chủ doanh nghiệp tại đây.

Tags: Bussiness
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có bí kíp tiềm ẩn nào bên trong thiết bị có thể giúp bạn nâng cao năng suất làm việc và...

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Khi chúng ta bước vào thời đại hiện đại năm 2023, tầm quan trọng của sự đa dạng trong cảnh quan kinh doanh không thể nào được nhấn...

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H sở hữu thiết kế hiện đại tiết kiệm không gian, chất lượng hình ảnh sắc nét, đẹp mắt và đi cùng là những...

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

Bạn đã từng cảm thấy cơ thể khó chịu và đau mỏi sau vài giờ chơi game chưa? Ngày nay gaming không chỉ dừng lại ở sở thích...

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

 Chatbot đã và đang trở thành tiêu điểm tranh luận nhờ trí thông minh và khả năng trong nhiều phương diện của nó - từ việc tạo ý...

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

 Bạn đang muốn trải nghiệm game ở một tầm cao mới? Cho dù là một gamer nghiêm túc hay chỉ thích chơi một vài trò chơi trong thời...

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!