Intel® Core™ Processors
Compare
Intel® Core™

Hướng Dẫn Nâng Cấp Laptop Dell Để Chơi Game

Sau một thời gian sử dụng, con laptop của bạn sẽ chạy chậm hơn so với lúc đầu bạn mua. Lúc này bạn sẽ đứng trước lựa chọn việc mua một con laptop mới hoặc nâng cấp chiếc laptop cũ của mình để học tập, chơi game đúng không nào. Với những bạn có điều kiện giới hạn, kinh tế chưa đủ mua máy mới nên chỉ có thể nâng cấp máy. 

Liệu chiếc laptop của bạn có khả năng nâng cấp được không? Vậy bài viết này dưới đây, Dellonline.vn sẽ cung cấp thêm cho bạn những điều cần biết về nâng cấp laptop cũ.

Nên nâng cấp những bộ phần nào cho laptop?

Như đã nêu trên, việc nâng cấp chiếc laptop cũ để chơi game là điều cần thiết, vì theo thời gian thì nhu cầu sử dụng nhiều tác vụ trên chiếc máy tính ngày càng tăng.

Trước khi nghĩ đến việc nâng cấp laptop thì điều đầu tiên bạn nên chú ý và xem xét cẩn thận bởi không phải bất cứ linh kiện nào trong chiếc laptop của bạn có thể thay thế được không. Có những chiếc máy tính mà một số bộ phận bị hàn chết vào bo mạch chủ, điều đó sẽ khiến bạn khó nâng cấp linh kiện cho máy của bạn. 

1. Nâng cấp thêm RAM cho laptop

Nâng cấp RAM là một trong những sự nâng cấp phổ biến cũng như đơn giản nhất mà bạn có thể lựa chọn mà không cần phải suy nghĩ nhiều. Đối với laptop chạy chậm khi đang sử dụng nếu bộ nhớ RAM liên tục chiếm trên 90% chúng ta nên nâng cấp thêm RAM cho laptop.

Để kiểm tra bộ nhớ ram laptop đang sử dụng chiếm bao nhiêu phần trăm (%), chúng ta sử dụng lệnh mở “Task manager” để kiểm tra. 2 cách phổ biến nhất dùng phím: Ctrl + Alt + Del -> chọn “Task manager” hoặc dùng chuột click phải thanh công “Taskbar” -> chọn “Task manager”

Nếu laptop của bạn có lượng RAM ít từ 4GB trở xuống thì sau một thời gian dài sử dụng, chắc hẳn bạn sẽ thấy được sự chậm chạp của máy dù cho bạn chỉ chạy ít tác vụ. Vì thế nên thay đổi thanh RAM có dung lượng cao hơn là điều nên làm đầu tiên khi nâng cấp laptop cũ của bạn.

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, loại game để lựa chọn những chiếc RAM phù hợp cho laptop:

  • Nâng cấp laptop cũ cho công việc văn phòng, xem phim, chơi game Esport nhẹ nhàng… thì sử dụng RAM tối thiểu là 4GB do hiện nay các phần mềm đa nhiệm nhiều.
  • Nâng cấp laptop cũ cho game thủ chuyên nghiệp, lập trình viên, designer,… thì các bạn nên nâng cấp RAM cho laptop của mình tối thiểu là 8GB, nếu có thể thì nâng cấp lên 16GB, 32GB… thì càng tốt để chạy mượt hơn.

Một lưu ý nữa khi nâng cấp RAM chính là chúng ta phải chú ý đến thông số của bus RAM. Để chọn bus RAM phù hợp thì bạn chỉ cần xem con bus RAM của máy hiện tại là bao nhiêu thì mua thêm một con y hệt là sẽ chạy ngon luôn nhé.

2. Nâng cấp lên ổ cứng SSD

Đôi khi bạn sẽ gặp phải tình trạng lướt web chưa được mượt mà, nhiều khi còn bị đơ trình duyệt, hay thậm chí có trường hợp đang chạy phần mềm, ứng dụng nào đó thì đột nhiên máy báo lỗi Not responding…Đây là nguyên nhân có thể do ổ cứng HDD của chính bạn xuống cấp. 

Ổ cứng HDD sau một thời gian sử dụng thì nó sẽ bị xuống cấp vì nó là ổ cứng cơ học, theo thời gian sẽ bị hao mòn về phần cứng ở bên trong. Chính vì thế mà lựa chọn tiếp theo là nâng cấp thêm ổ cứng SSD.

Như chúng ta đã biết về tốc độ truy suất, sao chép dữ liệu của ổ cứng SSD sẽ giúp laptop của bạn đạt đến tốc độ mơ ước (nhanh gấp 10 lần tốc độ ổ cứng HDD). Chính vì vậy, việc nâng cấp lên ổ cứng SSD sẽ giúp cho laptop giải quyết được tình trạng khởi động laptop chậm, lag hiện tại của bạn đó. 

Những tác dụng của việc nâng cấp thêm ổ SSD cho laptop của bạn:

  • Khởi động máy tính nhanh hơn so với việc khởi động với ổ HDD.
  • Tốc độ truy xuất dữ liệu mạnh, tránh bị phân mảnh như ổ cứng HDD, đảm bảo hiệu suất tốt khi sử dụng các phần mềm thiết kế đồ họa hoặc chơi game.
  • Ngoài ra, ổ cứng SSD không gây ra tiếng ồn khi hoạt động, đồng thời có khả năng tản nhiệt và tiết kiệm điện năng tốt hơn ổ HDD.

Đó là một số tác dụng mà SSD mang lại cho bạn nếu máy tính của bạn đang chạy chậm, giật lag và đương nhiên với những tác dụng trên thì việc trang bị thêm ổ cứng SSD là điều cần thiết phải không nào?

3. Nâng cấp VGA rời cho laptop

Card màn hình hay card đồ họa là thiết bị đảm nhiệm vai trò xử lý tất cả những hình ảnh người dùng nhìn thấy trên màn hình. Thiết bị này chuyên xử lý các thông tin về màu sắc, chi tiết độ phân giải, độ tương phản của hình ảnh trên máy tính.

Bạn đừng lo lắng khi laptop của mình không nâng cấp được VGA vì với công nghệ ngày nay, người ta đã sản xuất ra một thiết bị cho phép gắn card đồ họa rời cho laptop thông thường qua cổng Thunderbolt 3.0 mới nhất. Thiết bị này có tên là eGPU (viết tắt của External Graphics Processing Unit), nó có thể giúp bạn có được những trải nghiệm mà chỉ có VGA rời mới có thể mang lại cho dù bạn đang dùng chiếc laptop không phải dòng gaming hay dòng máy trạm.

Tùy vào đời card màn hình, tình trạng card và nguồn nhập linh kiện mà thay card màn hình ở các cơ sở khác nhau thường sẽ có giá khác nhau. Thông thường, đối với dịch vụ thay card màn hình laptop, người dùng sẽ cần trả từ 800,000 VNĐ trở lên, tùy theo loại card mà khách hàng yêu cầu và loại card tương thích với laptop mà khách hàng đang sử dụng.

4. Nâng cấp PIN cho laptop

Điều này có vẻ khá mới mẻ nhưng thật ra thì vẫn có thể tiến hành được khi bạn nâng cấp laptop để chơi game. Như các bạn cũng biết, PIN laptop sau một thời gian sử dụng thì kiểu gì nó cũng sẽ bị chai hoặc thậm chí có thể bị hư hỏng ngoài ý muốn cho dù bạn dùng có cẩn thận đến mấy đi nữa.

Và khi nó đã chai đến một mức độ cao rồi thì lúc đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải cắm sạc liên tục thì mới có thể sử dụng được. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến máy tính của bạn vì sẽ làm giảm tuổi thọ của nó.

 

Cùng với kiến thức nâng cấp Laptop Dell để chơi gameDellonline.vn đã trình bày khá đầy đủ ở trên thì bạn cũng nên lưu ý những yếu tố đó để nếu có ý muốn nâng cấp em máy của mình ra sao nhé!

Chúc các bạn sẽ nâng cấp “bằng hữu” của mình thành công. Nếu như có bất kỳ thắc mắc nào thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp tận tình nhất!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có bí kíp tiềm ẩn nào bên trong thiết bị có thể giúp bạn nâng cao năng suất làm việc và...

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Khi chúng ta bước vào thời đại hiện đại năm 2023, tầm quan trọng của sự đa dạng trong cảnh quan kinh doanh không thể nào được nhấn...

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H sở hữu thiết kế hiện đại tiết kiệm không gian, chất lượng hình ảnh sắc nét, đẹp mắt và đi cùng là những...

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

Bạn đã từng cảm thấy cơ thể khó chịu và đau mỏi sau vài giờ chơi game chưa? Ngày nay gaming không chỉ dừng lại ở sở thích...

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

 Chatbot đã và đang trở thành tiêu điểm tranh luận nhờ trí thông minh và khả năng trong nhiều phương diện của nó - từ việc tạo ý...

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

 Bạn đang muốn trải nghiệm game ở một tầm cao mới? Cho dù là một gamer nghiêm túc hay chỉ thích chơi một vài trò chơi trong thời...

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!