Intel® Core™ Processors
Compare
Intel® Core™

Dòng Dell Xps Có Chip Thế Hệ 12 Chưa?

Tại CES 2022, Intel đã chính thức giới thiệu dàn vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 12 cho các thiết bị máy tính xách tay, máy tính để bàn,...với 14 lõi, 20 luồng và một kiến ​​trúc hybrid hoàn toàn mới. Bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 12 dành cho máy tính xách tay mới được Intel tung ra được trải đều cho các phân khúc máy tính khác nhau trong đó có laptop Dell. Dòng XPS của Dell rất được săn đón nhờ vẻ ngoài hiện đại cũng như đồ họa nổi bật. Do đó, việc sở hữu một con chip thế hệ thứ 12 sẽ làm cho máy tính của bạn trở nên mạnh mẽ hơn.

Hãy cùng Dellonline khám phá ngay con máy XPS nào sở hữu con chip 12 nay qua bài viết bên dưới nhé! 

Chip thế hệ 12 có gì nổi bật

Với chip thế hệ thứ 12, Intel sẽ thống nhất tên gọi và kiến ​​trúc nền tảng của chip máy tính xách tay và máy tính để bàn của mình, tương tự như những gì họ đã làm trong dòng Core thế hệ thứ 9 trở về trước. Intel sẽ sử dụng tên Alder Lake cho tất cả các phiên bản, tuy nhiên tùy vào từng thiết bị, nhà sản xuất vẫn sẽ phân ra 3 khuôn riêng biệt với các lõi CPU, kích thước iGPU và các thành phần tích hợp trên khuôn khác nhau.

Tích hợp công nghệ  scheduling mới gọi là Intel Thread Director trực tiếp vào phần cứng, định tuyến các lõi và luồng một cách thông minh để thực hiện hiệu quả các tác vụ bạn cần. Thread Director sẽ dựa trên mức độ ưu tiên, phân chia khối lượng công việc giữa các lõi hiệu suất cao và số lượng và lõi tiết kiệm năng lượng để giúp hoàn thành công việc với hiệu quả cao.

Dòng chip Intel Alder Lake trong máy tính xách tay và PC đều được sản xuất theo quy trình 10nm Enhanced SuperFin với hiệu suất cải thiện 10-15% trên mỗi watt và tiết kiệm điện hơn so với công nghệ SuperFin cũ. Ngoài ra, chip Intel thứ 12 được tăng hiệu suất nhờ chip Performance và hệ thống bộ nhớ DDR5 cho băng thông bên trong tốc độ cao và các lõi tiết kiệm điện sẽ hoạt động khi máy tính không thể xử lý các tác vụ nặng ở mức xung khoảng 1 GHz, giúp tiết kiệm pin máy tính xách tay và cũng hạn chế tình trạng máy quá nóng.

Dell XPS dòng nào có chip thế hệ 12

Trên thị trường hiện nay, dòng XPS mang con chip Intel thế hệ 12 bao gồm XPS 13, XPS 15 và XPS 17. Hãy cùng tìm hiểu hiệu năng của từng loại qua mục bên dưới để tìm ra con máy nào là phù hợp cho bạn nhé!

Dell XPS 13 

Dell lần đầu tiên công bố dòng máy tính xách tay XPS 13 Plus tại CES vào tháng 1. Thiết kế mới ở phiên bản XPS 13 sử dụng vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 12 28W, mạnh mẽ hơn so với phiên bản tiền nhiệm chỉ 15W. Máy tính xách tay Dell XPS 13 có quạt lớn hơn cho hiệu suất cao hơn và hỗ trợ luồng không khí tốt hơn tới 55%.

Dòng XPS 13 Plus là một phiên bản tối giản và hiện đại hơn với bàn phím  zero-lattice (chiếc keycap to hơn và đã giảm khoảng trống giữa các phím đến tối đa) và một tập hợp các thao tác chạm phía trên bàn phím vật lý. Touchpad được ẩn hoàn toàn trong phần kê tay của bạn cho phản hồi haptic mô phỏng hành động click.

dell-xps-13-plus-1

Màn hình 13,4 inch cung cấp độ phân giải lên đến 4K+ trên nền OLED. Máy tính xách tay sử dụng công nghệ màn hình InfinityEdge của Dell cho trải nghiệm gần như không viền. Tùy chọn hiển thị 4K+ cũng cung cấp màn hình DisplayHDR với độ sáng 500 nits và độ phủ màu 90% DCI-P3. Các tùy chọn màn hình khác bao gồm độ phân giải 3.5K với 100% DCI-P3, FHD+ có cảm ứng và FHD+ không cảm ứng. 2 tùy chọn 4K + và 3.5K là màn hình cảm ứng.

Máy tính xách tay nhẹ sử dụng bộ nhớ trong từ 8GB đến 32GB, về dung lượng có thể lựa chọn ổ SSD từ 256GB đến 2TB, không có tùy chọn card đồ họa, máy không chỉ sử dụng chip Intel Iris Xe. Hiệu năng của chiếc máy tính xách tay này được đánh giá là vừa đủ cho các công việc chỉnh sửa hình ảnh, tuy nhiên sẽ hơi quá sức nếu bạn phải chỉnh sửa những video nặng vì nó chỉ sử dụng GPU tích hợp.

dell-xps-13-plus-2

Dell XPS 15 9520

Windows XPS 15 đã được làm mới với bộ vi xử lý Intel Alder Lake-H thế hệ thứ 12 với ba tùy chọn CPU mới là Core i5-12500H, Core i7-12700H và Core i9-12900HK.

XPS 15 mới cũng đã được nâng cấp với cấu hình RAM DDR5-4800 có thể lên đến 64GB trong khi dung lượng lưu trữ vẫn là SSD PCIe4 x4 và giới hạn ở mức tối đa 4TB. Ngoài ra, người dùng có thể chọn từ màn hình cảm ứng IPS 3840 x 2400px ở cả hai kích thước và các phiên bản không cảm ứng 1920 x 1200px.

dell-xps-15-9520-khuyen-mai-02

Bề ngoài Dell XPS 9520 2022 được làm từ chất liệu nhôm nguyên khối với những đường cắt Kim cương tinh xảo mang đến sự chính xác và sang trọng. Vỏ được gia cố bằng hợp kim Magie chắc chắn với phần trên bằng sợi Carbon được bao phủ bởi công nghệ lấy cảm hứng từ hàng không vũ trụ đã trở nên quá quen thuộc với các dòng XPS trước đây.

dell-xps-15-9520-khuyen-mai-03

Touchpad vẫn giống như người tiền nhiệm XPS 9510 năm ngoái. Tuy nhiên, không gian giờ đây lớn hơn 62% với công nghệ Window Precision và được tráng men để mang lại cảm giác điều hướng, đa nhiệm hoặc xem mượt mà và chính xác. Hành động phím được thiết kế tốt, lực phản hồi tốt, cho cảm giác gõ phím trong thời gian dài.

Sự xuất hiện của Dell XPS 13, 15 và 17 chắc chắn sẽ làm nóng thêm cho thị trường Laptop cao cấp năm nay. Đây là những con át chủ bài của Dell năm nay nhằm cạnh tranh cùng các đối thủ Windows cũng như là cả dòng sản phẩm Macbook và Macbook Pro của Apple trên thị trường. 

Hãy liên hệ Dellonline.vn để biết thêm những bản tin công nghệ nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có bí kíp tiềm ẩn nào bên trong thiết bị có thể giúp bạn nâng cao năng suất làm việc và...

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Khi chúng ta bước vào thời đại hiện đại năm 2023, tầm quan trọng của sự đa dạng trong cảnh quan kinh doanh không thể nào được nhấn...

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H sở hữu thiết kế hiện đại tiết kiệm không gian, chất lượng hình ảnh sắc nét, đẹp mắt và đi cùng là những...

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

Bạn đã từng cảm thấy cơ thể khó chịu và đau mỏi sau vài giờ chơi game chưa? Ngày nay gaming không chỉ dừng lại ở sở thích...

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

 Chatbot đã và đang trở thành tiêu điểm tranh luận nhờ trí thông minh và khả năng trong nhiều phương diện của nó - từ việc tạo ý...

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

 Bạn đang muốn trải nghiệm game ở một tầm cao mới? Cho dù là một gamer nghiêm túc hay chỉ thích chơi một vài trò chơi trong thời...

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!