Intel® Core™ Processors
Compare
Intel® Core™

Công nghệ ảnh hưởng thế nào với doanh nghiệp nhỏ

 

Hầu hết doanh nghiệp nhỏ đều dựa vào công nghệ cho các hoạt động thường nhật của mình; từ những chiếc máy tính xách tay cho đến mạng internet, máy in, lưu trữ dữ liệu, các phần mềm, website. Công nghệ thay đổi đã tạo những ảnh hưởng tích cực đến các doanh nghiệp nhỏ trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

Giảm chi phí hoạt động

Các chủ doanh nghiệp nhỏ có thể tối ưu chi phí bằng việc ứng dụng hiệu quả CNTT trong hoạt động doanh nghiệp. Công nghệ cũng cho phép triển khai mô hình văn phòng tại nhà tinh gọn và đại diện khu vực có thể cập nhật trực tiếp hoạt động một cách linh hoạt trong giai đoạn bình thường mới hiện nay.

Chia sẻ và hợp tác

Các doanh nghiệp nhỏ thường làm việc rất chặt chẽ với khách hàng để cung cấp sản phẩm hay dịch vụ. Từ việc lên ý tưởng ban đầu cho đến sản phẩm hay dịch vụ hoàn chỉnh cuối cùng, các chủ doanh nghiệp và nhân viên phải hợp tác với nhau và với các đối tác bên ngoài.

Hiểu rõ nhu cầu trên, Dell đã đưa ra một danh mục gồm nhiều giải pháp công nghệ khác nhau; chẳng hạn máy tính Vostro, màn hình dòng doanh nghiệp cùng những phụ kiện mở rộng được thiết kế để giúp việc kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng một cách hiệu quả.

Bảo mật thông tin

Công nghệ giúp chia sẻ thông tin nhanh chóng nhưng cũng giúp các doanh nghiệp bảo mật thông tin một cách an toàn nhất. Dell Technologies không chỉ mang đến DN giải pháp công nghệ, sản phẩm phần cứng có độ tin cậy cao, đạt chuẩn bảo mật cấp doanh nghiệp. Bên cạnh đó, sản phẩm Dell còn có khả năng kết nối linh hoạt, giúp việc quản trị dễ dàng hơn, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ không có bộ phận CNTT chuyên trách.

Môi trường làm việc linh hoạt

Công nghệ giúp các doanh nghiệp nhỏ và nhân viên của họ có thể làm việc ở bất kì đâu, trong văn phòng, tại nhà, trên đường hay thậm chí làm việc xuyên quốc gia. Đối với những doanh nghiệp có thể thuê nhân tài trên toàn thế giới, công nghệ sẽ giúp doanh nghiệp có được môi trường làm việc toàn cầu ít tốn kém nhưng nhiều lợi ích cạnh tranh.

Kết nối từ xa với khách hàng

Doanh nghiệp nhỏ ngày nay không còn phải gửi thư xin ý kiến khách hàng và rồi chờ vài tuần để nhận được câu trả lời. Và họ cũng không phải gọi điện thoại làm phiền khách hàng nữa. Công nghệ giúp các doanh nghiệp khả năng kết nối với khách hàng thông qua thư điện tử, blog, diễn đàn hay mạng xã hội. Các doanh nghiệp nhỏ có thể tận dụng tối đa những lợi ích của các phương thức kết nối từ xa để lấy phản hồi của khách hàng và áp dụng bất kì hình thức nào mà họ thấy phù hợp cho doanh nghiệp của họ.

Cửa hàng trực tuyến

Xu hướng người dùng chuyển sang tìm kiếm tất cả mọi thứ trên mạng từ quà tặng đến thực phẩm hàng ngày, số lượng cửa hàng trực tuyến với nhiều loại sản phẩm và dịch vụ ngày một tăng. Các doanh nghiệp có cửa hàng truyền thống cũng có thể tạo thêm cửa hàng trực tuyến để mở rộng độ nhận biết và thị trường ra khỏi khu vực của họ.

Điều này càng có ý nghĩa hơn với doanh nghiệp lớn như Dell chẳng hạn. Thông qua Dellonline.vn - trang thương mại điện tử chính thức của Dell Việt Nam được xây dựng nhằm tạo một kết nối giữa các nhà cung cấp ủy quyền của Dell và khách hàng trên toàn quốc. Việc kết hợp ưu thế sẵn có của Dell cùng công nghệ và nguồn lực từ đối tác sẽ giúp khách hàng mua sắm nhanh và dễ dàng hơn.

Tăng cường hiệu quả làm việc của nhân viên

Các doanh nghiệp nhỏ có thể nâng cao hiệu quả làm việc của nhân viên thông qua việc sử dụng công nghệ. Các chương trình của máy tính và các phần mềm luôn cho phép nhân viên tiếp cận được nhiều thông tin hơn các phương pháp truyền thống. Các chủ doanh nghiệp cũng có thể sử dụng công nghệ để giảm số lượng nhân viên trong các phòng ban, việc này cho phép doanh nghiệp giảm chi phí lao động và tăng lợi ích cho nhân viên.

Các công nghệ cơ bản cho doanh nghiệp còn có thể có ảnh hưởng lớn đến các đánh giá chỉ tiêu của nhân viên. Ví dụ, bằng cách đưa các thông tin về chỉ tiêu của nhân viên trên hệ thống trực tuyến, các quản lý sẽ dễ dàng tạo các mục tiêu có thể định lượng được cho nhân viên nhằm đạt được và duy trì các mục tiêu của công ty. Các chủ doanh nghiệp có thể chọn lựa việc phát triển kinh doanh bằng công nghệ hơn là tuyển thêm nhân sự nếu công nghệ có thể đem đến những kết quả hiệu quả cao hơn.

Khó khăn

Khi các doanh nghiệp nhỏ ứng dụng công nghệ mới vào quy trình hoạt động, họ cũng phải huấn luyện nhân viên mới và nhân viên cũ. Tuy nhiên, các nhân viên mới dường như dễ dàng thích ứng với công nghệ hơn những nhân viên lâu năm, và đây cũng là một khó khăn mà các doanh nghiệp nhỏ thường gặp phải khi ứng dụng công nghệ vào hoạt động của doanh nghiệp.

Nguồn tham khảo: Smallbusiness.chron.com

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có bí kíp tiềm ẩn nào bên trong thiết bị có thể giúp bạn nâng cao năng suất làm việc và...

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Khi chúng ta bước vào thời đại hiện đại năm 2023, tầm quan trọng của sự đa dạng trong cảnh quan kinh doanh không thể nào được nhấn...

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H sở hữu thiết kế hiện đại tiết kiệm không gian, chất lượng hình ảnh sắc nét, đẹp mắt và đi cùng là những...

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

Bạn đã từng cảm thấy cơ thể khó chịu và đau mỏi sau vài giờ chơi game chưa? Ngày nay gaming không chỉ dừng lại ở sở thích...

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

 Chatbot đã và đang trở thành tiêu điểm tranh luận nhờ trí thông minh và khả năng trong nhiều phương diện của nó - từ việc tạo ý...

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

 Bạn đang muốn trải nghiệm game ở một tầm cao mới? Cho dù là một gamer nghiêm túc hay chỉ thích chơi một vài trò chơi trong thời...

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!