Intel® Core™ Processors
Compare
Intel® Core™

Cách chọn laptop chơi game eSport

Một chiếc laptop hoàn hảo không phải là sản phẩm tốt nhất, giá thành cao nhất mà nó phải là một sản phẩm phù hợp với bạn nhất. Vì vậy, hãy xác định nhu cầu sử dụng máy tính của mình trước khi mua. 

Trong bài viết ngày hôm nay Dellonline.vn sẽ hướng dẫn bạn cách chọn mua laptop chơi game eSport hoàn hảo nhất. 

Laptop chơi game eSport phải có cấu hình như thế nào?

Esport (Electronic Sport) hay thể thao điện tử. Dùng để chỉ cuộc thi đấu của hai hoặc nhiều người chơi thông qua trò chơi điện tử trên không gian ảo. 

Các thể loại game thường được dùng trong Esport thuộc game nhập vai, đối kháng, tư duy chiến thuật cao. Chẳng hạn như LOL, Dota2, CSGO, Fifa Online 4, PUBG Mobile, …..

Đặc điểm của các loại game nhập vai, đối kháng là yêu cầu tốc độ xử lý và phản hồi của các thiết bị phải nhanh, đảm bảo chạy mượt tốc độ khung hình. Thông thường, về cấu hình, các tựa game Esport không yêu cầu cấu hình quá cao. Với một số laptop tầm trung, core i5, bạn đã có thể chơi các tựa game này một cách dễ dàng. Tuy nhiên, là một nhà cung cấp uy tín, dellonline.vn vẫn khuyên bạn nên lựa chọn những chiếc laptop gaming có hiệu năng mạnh mẽ, để đảm bảo việc chơi game thường xuyên của bạn không gây ra những ảnh hưởng xấu lên tuổi thọ của máy. 

Cấu hình tối thiểu laptop chơi game eSport cụ thể như sau: 

  • Bộ xử lý: Chip core i5 trở lên, Xung nhịp 2.0 GHz, tốt nhất có khả năng ép xung, đa nhân đa lõi. 

  • RAM: trên 4 GB

  • Ổ cứng: HDD 1TB hoặc SSD 256GB (ưu tiên sử dụng SSD)

  • Video Card: Nvidia GTX 1650 trở lên 

Nếu như laptop Dell của bạn không đủ cấu hình tối thiểu, bạn có thể chơi game ở mức setting trung bình, độ hiển thị ảnh thấp để đảm bảo được các tốc độ khung hình mượt  và khi chơi không bị giật lag. 

Các vấn đề cần quan tâm khi chọn laptop chơi game eSport

Màn hình

Để đem đến những cảm nhận chân thực và thỏa mãn khi chơi game, bạn nên lựa chọn màn hình tối thiểu 14 inch.

Độ phân giải của màn hình thấp nhất fullHD tuy nhiên việc sử dụng màn hình 4K sẽ đem đến trải nghiệm chơi game tốt hơn rất nhiều. Ngoài ra, bạn cần lựa chọn tần số quét game tương ứng. Nên sử dụng các màn hình chơi game có tần số quét từ 120Hz đến 240Hz, để đảm bảo hình ảnh hiển thị sắc nét. 

Tốc độ màn hình lý tưởng là 1ms, tuy nhiên 5ms là con số có thể chấp nhận được. Vì trên thực tế các màn hình chơi game với tốc độ phản ứng 1ms phù hợp nhất với các game thủ chuyên nghiệp, nên với những yêu cầu về cấu hình không cần quá xuất sắc như những game eSport thì cũng không quá cần thiết để tiết kiệm.

Quạt tản nhiệt

Nếu so với game Valorant mà chúng tôi đã phân tích trong bài viết trước, hiệu năng yêu cầu của game đối kháng cao hơn. Vì vậy, việc lựa chọn quạt tản nhiệt cũng phải quan tâm hơn, để tránh tình trạng throttle rớt khung hình khi chơi game trong khoảng thời gian dài. 

Việc sử dụng quạt kép với ống đồng và miếng tản nhiệt diện tích lớn sẽ giúp máy tính làm mát nhanh chóng và tối ưu hơn, nâng cao hiệu suất của GPU và CPU khi chơi game. Ở một số máy tính thuộc Dell G Series có trang bị cả mô-đun tản nhiệt với chức năng làm sạch tự động, cánh quạt siêu mỏng trang bị hiệu ứng turbo thổi bay hơi nóng hiệu quả. 

Với những máy tính không đạt đủ yếu tố này, bạn có thể sử dụng các phụ kiện tản nhiệt ngoài, hỗ trợ tối đa cho hoạt động của máy. 

CPU của laptop chơi game eSport 

Để phục vụ cho yêu cầu sử dụng hiệu năng lớn của trò chơi, bạn nên sử dụng laptop có chip CPU thấp nhất là core i5, thuộc thế hệ từ 10 trở lên. Để đảm bảo khả năng chạy đa nhiệm tốt, tốc độ xử lý thông tin nhanh và mạnh.Nếu có điều kiện bạn có thể sử dụng các chip CPU thế hệ 11 cung cấp hiệu năng gấp 2.7 lần so với thế hệ trước nó - một con số lý tưởng với mọi tín đồ công nghệ. 

Ngoài ra, cần quan tâm đến hậu tố chữ trên mỗi số hiệu chip CPU. Bạn nên sử dụng chip hậu tố H (Đồ họa hiệu năng cao) hoặc HQ (Đồ họa hiệu năng cao, lõi tứ). Đây là các chip được sản xuất phục vụ riêng cho việc chơi game và đồ họa. Nó hầu như không gặp khó khăn trong việc phải xử lý hình ảnh như các chip U nhưng tiêu tốn lượng pin cao hơn các chip này.

GPU 

Hay còn gọi là chip đồ họa. Đây là yếu tố đóng vai trò quyết định, thực hiện việc xử lý hình ảnh hiển thị trên máy tính. Dù bạn có lựa chọn một chiếc máy tính có CPU mạnh cỡ nào, mà card màn hình có hiệu năng thấp thì chiếc laptop đó cũng không thể chơi game cấu hình trung bình và cao được.

Thông thường, Dell luôn trang bị sẵn cho các sản phẩm của mình một card onboard. Tuy nhiên chúng chỉ có tác dụng xử lý hình ảnh và đáp ứng các nhu cầu giải trí đa phương tiện cơ bản. Với nhu cầu chơi các game eSport bạn có thể lựa chọn các card màn hình rời có hiệu năng tầm trung trở lên.

Có thể kể đến như: NVIDIA(R) GeForce(R) GTX 1650 Ti 6GB GDDR6; NVIDIA(R) GeForce RTX(TM) 2060; GTX 1050; NVIDIA GeForce RTX 2070; AMD Radeon RX 5700; EVGA GTX 2080 8GB FTW3 Ultra;....

Ổ cứng của laptop chơi game eSport

Thực ra việc sử dụng ổ HDD không phải lựa chọn tồi nếu bạn muốn tối ưu chi phí. Nhưng với bài toán lâu dài, Dellonline.vn vẫn khuyên bạn nên sử dụng các ổ SSD với khả năng truy xuất dữ liệu cao gấp hàng trăm lần ổ cứng thông thường. Ngoài ra, thực tế cho thấy, việc bạn thường xuyên khiến laptop hoạt động hết công suất cũng khiến tuổi thọ máy bị thu hẹp lại.

Bên cạnh các ưu điểm về tốc độ, SSD còn có khả năng chống sốc cao, giúp bạn bảo vệ dữ liệu trước những va đập nhẹ hoặc khi mất điện đột ngột.

Ram của laptop chơi game eSport

Với laptop chơi game eSport, số Ram tối thiểu của máy là 8GB, bạn nên lựa chọn những dòng máy có thêm option mở rộng để có thể nâng cấp Ram bất cứ khi nào bạn cần. Đây là một giải pháp lâu dài và tiết kiệm.  Bạn có thể tham khảo một số dòng máy thiết kế 2 thẻ ram như: Dell Gaming G7 7590, G5 5590, Inspiron 5406, …….Hãy đảm bảo sản phẩm bạn chọn đáp ứng đủ các yêu cầu trên để có được trải nghiệm chơi game hoàn mỹ nhất.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc lựa chọn, bạn có thể tham khảo mục gaming tại Dell Ecommerce. Các sản phẩm tại đây được chúng tôi cập nhật thường xuyên, dựa trên các yếu tố về chất lượng - giá thành - sự phù hợp với khách hàng. Bạn có thể tham khảo các danh mục dưới đây.

Laptop chơi game esport có sẵn tại Dellonline.vn

Dưới đây là một số mẫu laptop Dell gaming được đánh giá cao về hiệu năng và thực sự hoàn hảo để chơi game đối kháng, nhập vai. 

LAPTOP DELL GAMING G3 3500

Bộ vi xử lý: Intel Core i5 10300H (2.5Ghz /8MB cache)

Bộ nhớ trong: 8GB (2*4GB) DDR4 2933Mhz

Ổ cứng: 256GB SSD M.2 PCIe NVMe + 1TB HDD//Đồ họa: NVIDIA(R) GeForce(R) GTX 1650 4GB GDDR6//Màn hình: 15.6 inch FHD (1920 x 1080) 120Hz 250 nits WVA Anti- Glare L ED Backlit Narrow Border

LAPTOP DELL GAMING G5 5500

Bộ vi xử lý: Intel(R) Core( TM) i7-10750H (12MB Cache, up to 5.0 GHz, 6 cores)//Ổ cứng lưu trữ: 512GB M.2 PCIe NVMe Solid State Drive

Bộ nhớ: 8GB (2x4Gb) DDR4-2933MHz, max 32Gb

Đồ hoạ: NVIDIA(R) GeForce(R) GTX 1660 Ti 6GB GDDR6

Màn hình:  15.6 inch FHD (1920 x 1080) 120Hz 250 nits WVA Anti-Glare LED Backlit Narrow Border Display 

LAPTOP DELL GAMING G7 7500

Bộ vi xử lý: Intel Core i7-10750H (12MB Cache, 2.6Ghz turbo boost up to 5.0 GHz, 6 cores)

Ổ cứng lưu trữ: 512GB M.2 PCIe NVMe SSD

Bộ nhớ: 8GB (2x4GB), DDR4, 2933MHz//Đồ hoạ: NVIDIA(R) GeForce(R) GTX 1660 Ti 6GB GDDR6//Màn hình: 15.6 inch FHD (1920 x 1080) 300 nits WVA Anti-Glare LED Back lit Display with 144Hz refresh rate

LAPTOP DELL GAMING G5 15 

Bộ vi xử lý: Intel(R) Core( TM) i7-10750H (12MB Cache, up to 5.0 GHz, 6 cores)

Ổ cứng lưu trữ:512GB M.2 PCIe NVMe SS + 1 slot NVMe hỗ trợ nâng cấp SSD//Bộ nhớ: 16GB (2x8Gb) DDR4-2933MHz

Đồ hoạ: NVIDIA(R) GeForce RTX(TM) 2060 6GB GDDR6//Màn hình: 15.6 inch FHD(1920x1080) 300ni ts WVA Anti-Glare LED Backlit Display(non-touch), 144Hz refresh rate

Kết luận

Với những tiêu chí và gợi ý laptop chơi game eSport ở trên, Dellonline.vn hy vọng đem đến cho người dùng những lựa chọn thông thái và chất lượng nhất.

Là sàn thương mại điện tử chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng của Dell tại Việt Nam, Dell Ecommerce chịu trách nhiệm trước chất lượng mà các sản phẩm mình bán ra. Vì vậy khách hàng hoàn toàn yên tâm về sản phẩm, giá thành, bảo hành và dịch vụ ship của chúng tôi.

Chúc các bạn có một trải nghiệm mua sắm tuyệt vời. Trân trọng! 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có bí kíp tiềm ẩn nào bên trong thiết bị có thể giúp bạn nâng cao năng suất làm việc và...

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Khi chúng ta bước vào thời đại hiện đại năm 2023, tầm quan trọng của sự đa dạng trong cảnh quan kinh doanh không thể nào được nhấn...

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H sở hữu thiết kế hiện đại tiết kiệm không gian, chất lượng hình ảnh sắc nét, đẹp mắt và đi cùng là những...

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

Bạn đã từng cảm thấy cơ thể khó chịu và đau mỏi sau vài giờ chơi game chưa? Ngày nay gaming không chỉ dừng lại ở sở thích...

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

 Chatbot đã và đang trở thành tiêu điểm tranh luận nhờ trí thông minh và khả năng trong nhiều phương diện của nó - từ việc tạo ý...

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

 Bạn đang muốn trải nghiệm game ở một tầm cao mới? Cho dù là một gamer nghiêm túc hay chỉ thích chơi một vài trò chơi trong thời...

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!