Intel® Core™ Processors
Compare
Intel® Core™

CÓ NÊN MUA LAPTOP DELL GAMING ĐỂ LÀM VIỆC

Bạn đang muốn mua một chiếc máy tính xách tay để phục vụ cho công việc sắp tới nhưng lại đang phân vân nên chọn loại máy tính nào? Bạn muốn được chơi game giải trí sau giờ làm việc căng thẳng nhưng chưa biết loại nào đáp ứng được cho bạn? Bạn đắn đo không biết nên mua laptop gaming để làm việc văn phòng hay không?

Hãy cùng theo Dell Online phân tích chi tiết xem lựa chọn mua laptop gaming để làm việc có phù hợp nhất cho bản thân bạn không nhé! 

Lợi ích khi mua laptop gaming để làm việc 

1. Laptop gaming chạy ổn định hơn so với laptop thường

Laptop Dell Gaming được trang bị phần cứng phù hợp với đặc thù chiến game nặng nên dù cho bạn sử dụng nó để làm việc trong thời gian dài hay chạy cùng lúc nhiều tab, phần mềm thì con laptop của bạn vẫn đảm bảo được sự ổn định, không có tình trạng nóng máy như một chiếc laptop văn phòng thông thường. Bạn có thể yên tâm làm việc cả ngày mà không bị cảm giác khó chịu vì máy nóng, đơ máy hay bị làm phiền bởi tiếng ồn từ quạt tản nhiệt liên tục nữa.

2. Ổ cứng

Lựa chọn ổ cứng SSD là phù hợp nhất với nhu cầu làm việc của dân văn phòng . Vì làm việc văn phòng cần yếu tố lâu dài nên bạn chọn những ổ cứng có dung lượng khoảng 256 GB là đáp ứng được lưu giữ thoải mái những file, dữ liệu hay hồ sơ làm việc… 

Chính vì thế, lựa chọn một em laptop dell gaming sẽ giúp bạn không còn lo lắng trong việc thiếu dung lượng lưu trữ tài liệu hay phải đắn đo xóa hình ảnh, bộ phim yêu thích trên máy vì thiếu không gian nữa. 

Tham khảo em máy Laptop Dell Gaming G15 5511 TẠI ĐÂY 

3. Dễ dàng nâng cấp máy

Mục đích khi nâng cấp máy sẽ giúp hoạt động của máy tính chúng ta được nhanh chóng và các thao tác được đa nhiệm hơn, giúp tăng hiệu quả công việc cho người dùng. Để làm được điều đó, chúng ta nên tìm kiếm hoặc xem kỹ laptop có hỗ trợ khe cắm thêm hay không để dễ dàng nâng cấp được tốt hơn. Và nên lưu ý rằng những con laptop đã bị hàn chết thanh RAM thì bạn không thể nâng cấp lên được nữa.

Hiện tại trên thị trường, hầu hết các dòng laptop gaming hiện đều có khả năng nâng cấp lên 1 lúc 2 thanh RAM (4GB-4GB, 8GB-8GB,16GB-16GB), nó còn được hỗ trợ tối đa ít nhất 64GB. Nói chung thì laptop văn phòng cũng có nhiều loại có thể nâng cấp bộ máy được như vậy, nhưng so với mặt bằng chung thì chắc chắn dòng laptop gaming luôn là lựa chọn tốt nhất.

4. Nhiều cổng kết nối

Dell Alienware M15 R6

Vì để đảm bảo mang lại thiết kế mỏng nhẹ cho người dùng nên dòng Laptop văn phòng thường bị cắt bớt một số cổng kết nối, thậm chí nhiều dòng chỉ còn mỗi cổng USB-C gây nhiều bất tiện, kém sự linh hoạt trong quá trình sử dụng. Nhưng với Laptop gaming thì ngược lại, hầu hết các mẫu của dòng này đều có đầy đủ các cổng kết nối từ USB-A, HDMI, USB-C… mang lại nhiều lựa chọn kết nối hơn. Bạn không phải lo lắng việc cắm chuột cổng nào song song với các cổng USB khác, hay kết nối HDMI coi phim màn hình TV mà không cần cổng chuyển đổi nữa.

5. Thuyết phục từng chi tiết

Với kích thước màn hình ích thước màn hình lớn từ 15,6 inch đến 21 inch, người dùng hoàn toàn có thể tự mình có những trải nghiệm siêu chân thực, siêu sắc nét từ màn hình full HD 1920 x 1080 pixel, UHD 4K 3820 x 2160 pixel,... Tần suất quét lên đến 120 Hz để truyền tải tốc độ trên giây nhanh nhất, đem đến cho bạn cảm giác sống động nhất trong trải nghiệm. 

Với laptop gaming, bạn có thể thoải mái làm các công việc sáng tạo như nghề thứ 2 như chỉnh sửa ảnh, biên tập video,… kiếm thêm thu nhập cơ bản, máy sẽ luôn cho tốc độ nhanh và mượt mà, hoạt động ổn định hơn các laptop phổ thông.

Hạn chế khi mua laptop gaming để làm việc văn phòng

1. Laptop gaming có trọng lượng nặng hơn laptop thường

Đa phần những chiếc laptop gaming thường có trọng lượng nặng hơn so với những chiếc laptop thuộc dòng Vostro, Inspiron vì có nhiều tính năng. Nó thường có trọng lượng giao động từ 2 – 2.5kg, đây không phải là nhẹ vì còn phần sạc cũng gần 1kg với sạc dòng gaming nên mỗi lần di chuyển sẽ khá bất tiện. 

Tuy là có những mẫu nhẹ hơn nhưng mức giá thường cao và so tổng thể chung thì nó cũng không thể nhẹ bằng laptop thông thường được. Yếu tố này cũng mang lại nhiều bất lợi hơn trong việc di chuyển thường xuyên, mang theo của doanh nhân đi công tác liên tục và đặc biệt đối với phụ nữ.

2. Thời lượng pin ngắn so với thực tế

Thời lượng pin cũng là một nhược điểm của laptop gaming so với laptop thông thường trên thị trường. Hiện nay thì nhiều mẫu gaming cũng đã có thời lượng pin được cải thiện đáng kể lên đến 8 tiếng khi chạy các tác vụ cơ bản nhưng nhìn chung vẫn còn thua xa so với dòng dành riêng cho dân văn phòng.

Ngoài ra, bạn sẽ phải chuẩn bị tinh thần phụ thuộc vào ổ điện khi xách em laptop gaming ra ngoài. Bởi nếu laptop gaming mà không được cấp nguồn điện liên tục cắm sạc thì hiệu năng cũng bị giảm, gây mất sự liên tục trong các thao tác đa tác vụ, có khi phải chịu cảnh lag phần mềm, gây khó chịu nếu chạy phần mềm nặng.

3. Thiết kế màn hình chưa đẹp

Hầu hết laptop gaming thường làm ra chủ yếu tập trung vào tần số quét để tăng hiệu suất chứ ít chú ý đến độ bao phủ màu, độ chính xác màu sắc màn hình hiển thị, nên màn hình của chúng có thiết kế, chất lượng hiển thị chưa thực sự đẹp và chuẩn màu sắc. Nếu muốn có màn hình đẹp thì bạn cần phải đầu tư những chiếc mẫu gaming cao cấp và đắt tiền hơn nữa.  

Hiện nay, dòng laptop gaming cũng đã được cải thiện hơn về phần máy và dần tốt lên. Các nhà sản xuất dần đặt việc thiết kế laptop mỏng nhẹ lên hàng đầu, quan tâm nhiều về yếu tố thẩm mỹ để phù hợp đại chúng. Nhưng nhìn chung thì dòng gaming vẫn kén người dùng hơn so với các mẫu laptop văn phòng vốn sinh ra để phục vụ đa dạng người dùng.

Kết luận

Như vậy, laptop gaming hiện tại với mức giá tốt và hiệu năng mạnh mẽ chắc chắn sẽ vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nếu bạn sử dụng để làm việc. Mua laptop gaming để làm việc tưởng như là không hợp lý nhưng thực ra lại là một ý tưởng rất hay nếu bạn có kinh tế hợp lý. 

Nếu bạn muốn tham khảo mẫu sản phẩm nào và mong muốn tư vấn thì hãy liên hệ ngay với DellOnline.vn nhé! Chúng tôi sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Brochure Dell Q1-2024

Brochure Dell Q1-2024

Brochure Dell Q1-2024 

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có bí kíp tiềm ẩn nào bên trong thiết bị có thể giúp bạn nâng cao năng suất làm việc và...

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Khi chúng ta bước vào thời đại hiện đại năm 2023, tầm quan trọng của sự đa dạng trong cảnh quan kinh doanh không thể nào được nhấn...

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H sở hữu thiết kế hiện đại tiết kiệm không gian, chất lượng hình ảnh sắc nét, đẹp mắt và đi cùng là những...

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

Bạn đã từng cảm thấy cơ thể khó chịu và đau mỏi sau vài giờ chơi game chưa? Ngày nay gaming không chỉ dừng lại ở sở thích...

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

 Chatbot đã và đang trở thành tiêu điểm tranh luận nhờ trí thông minh và khả năng trong nhiều phương diện của nó - từ việc tạo ý...

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!