Intel® Core™ Processors
Compare
Intel® Core™

Cách lựa chọn một chiếc laptop phù hợp

Để sở hữu một chiếc laptop lý tưởng, không đơn giản là việc mua chiếc máy tính đắt tiền nhất hay lựa chọn một thương hiệu nổi tiếng. Mà quan trọng, hãy biết cách để tìm được một sản phẩm công nghệ phù hợp với yêu cầu sử dụng của mình. Trong bài việt hôm nay, Dell Ecommerce sẽ chia sẻ đến bạn cách chọn máy tính và địa chỉ mua laptop Dell uy tín nhất.

Mua laptop Dell như thế nào là phù hợp với nhu cầu sử dụng? 

Trong tất cả các bài viết và tư vấn của mình, Dell Ecommerce luôn khuyên các bạn rằng hãy mua các sản phẩm công nghệ phù hợp với nhu cầu của bản thân. Vì nó không chỉ giúp bạn làm việc và giải trí hiệu quả mà còn tiết kiệm chi phí. Vậy như thế nào là một chiếc laptop phù hợp

Đối với học sinh, sinh viên, và những người mới đi làm 

Những chiếc laptop giá rẻ có thể là những ưu tiên đầu tiên. Dell luôn phát triển cho mỗi phân khúc khách hàng và các đối tượng sử dụng những dòng khác nhau. Bạn nên lựa chọn các dòng phục vụ hiệu quả cho công việc của mình. Mà ở đây là Vostro hoặc Inspiron. 

Đặc điểm của đối tượng này là thường xuyên phải di chuyển, nên những chiếc máy tính mỏng nhẹ và bền bỉ luôn được ưu tiên hơn. Nếu bạn không quá quan tâm đến việc giải trí thì kích thước 13, 14 inch khá đáng cân nhắc, nó giúp bạn có thể dễ dàng làm việc trong nhiều môi trường khác nhau. 

Bàn phím cũng là yếu tố cần quan tâm. Nên chọn bàn phím chiclet, có khoảng cách và độ nảy phím tốt. Với nhân viên kế toán, nhập liệu nên lựa chọn các máy tính có bàn phím số. 

Cấu hình core i3 và i5 là quá đủ cho một chiếc máy tính văn phòng và học tập. Đương nhiên những bộ vi xử lý cao cấp sẽ có nhiều tính năng vượt trội hơn. Tuy nhiên, là một người không hay chơi game và không yêu cầu xử lý đồ họa chuyên nghiệp thì việc lựa chọn  CPU core i7 và i9 là rất thừa trong quá trình sử dụng. Đồng thời, nó làm tăng khá nhiều chi phí. 

Phương án thông thái hơn là hãy tập trung vào thế hệ CPU và các hạ tầng khác như ổ cứng và Ram. Các thế hệ từ Gen 9 trở lên được tối ưu nhiều về điện năng nhờ sản xuất trên các tiến trình công nghệ hiện đại 14nm, 10nm. Giúp giảm kích thước máy và nâng cao tổng hiệu suất. Đồng thời cung cấp thêm các công nghệ hiện đại phù hợp với các tác vụ hiện nay. 

Mua laptop Dell cho người mê game

Với những người dùng có nhu cầu chơi game online, 3D và các trò chơi có cấu hình cao thì G-series sẽ là lựa chọn lý tưởng hơn cả. 

Vi xử lý Core i7 và i9 là hoàn hảo nhất, vì chúng được trang bị công nghệ siêu phân luồng và Turbo Boost, đa nhân đa luồng. Có thể xử lý nhiều yêu cầu trong một lúc và đồ họa tốt. Đương nhiên thế hệ CPU cũng rất quan trọng. Khả năng xử lý hình ảnh của Gen 10,11 gấp 2 cho đến 2,7 lần các thế hệ trước. Đem đến các trải nghiệm đồ họa tuyệt vời cho người dùng. 

Mặc dù, sự xuất hiện của Iris Xe có thể thay thế cho một card rời tầm trung của Nvidia, nhưng bạn vẫn có thể đầu tư thêm GPU rời nhằm tăng hiệu năng tổng một cách mượt mà. 

Ngoài ra, Laptop chuyên game còn cần tập trung vào các yếu tố như hệ thống tản nhiệt kép; bàn phím phản hồi tốt; công nghệ màn hình cao cấp với tốc độ hình ảnh tối thiểu 120GHz;… Trong các phiên bản mới nhất của Dell, người dùng sẽ được trải nghiệm các sản phẩm chuyên game mỏng nhẹ trong khi vẫn đáp ứng được các yêu cầu về cổng kết nối và hiệu năng mạnh mẽ. 

Mua laptop Dell cho phân khúc khách hàng cao cấp, yêu cầu đồ họa chuyên nghiệp. 

Inspiron 7000 và XPS sẽ là những dòng laptop  mà Dell Ecommerce muốn đề cử cho bạn. 

Được thiết kế riêng cho các công việc nặng, yêu cầu xử lý đa nhiệm và đồ họa. Các dòng này sử dụng vi xử lý từ Intel Core i5 trở lên, với xung nhịp tối đa từ 4.2 đến 5.0GHz; đa nhân đa luồng. Các GPU rời là cần thiết khi mua laptop Dell đồ họa chuyên nghiệp. Ngoài ra, ổ cứng SSD và Ram từ 8GB trở lên sẽ giúp tối ưu tốc độ xử lý công việc.

Công nghệ hình ảnh rất cần thiết đối với nhu cầu sử dụng của đối tượng này. Trong một số phiên bản của XPS, bạn có thể được trải nghiệm độ phân giải UHD với gần 10 triệu điểm ảnh, kết hợp với dải màu tuyệt vời và độ sáng trung bình 500 nits. Đặc biệt, sự xuất hiện của công nghệ chỉ được sử dụng trong các rạp chiếu - Dolby Vision đã đem đến những vùng sáng sáng hơn tới 40 lần và màu đen sâu hơn đến 10 lần. Việc chỉnh sửa hình ảnh 3D và xem phim 4K hoàn toàn dễ dàng với lựa chọn  này. 

Mua laptop dell cần lưu ý những vấn đề gì? 

Khi mua laptop Dell bạn cần lưu ý đến các vấn đề quan trọng như:

Không mua laptop dell quá rẻ 

Các tiến trình hiện đại và các công nghệ đi kèm không chỉ quyết định đến hiệu năng của máy mà còn ảnh hưởng đến giá thành trên thị trường. Vì vậy bạn không thể tìm thấy một sản phẩm công nghệ mới với giá thành quá chênh lệch so với thị trường. Việc tham giá thành rẻ sẽ khiến bạn phải đối mặt với các vấn đề như chất lượng sản phẩm, xuất xứ và bảo hành.

Mua laptop dell tại các địa chỉ uy tín 

Đây là yếu tố quyết định đến chất lượng và các chế độ hậu mãi sau này. Hãy đảm bảo bạn mua các sản phẩm công nghệ tại các địa chỉ hoặc sàn thương mại chuyên nghiệp và uy tín, được nhiều người đánh giá cao. Đem đến những trải nghiệm tuyệt vời về dịch vụ, sản phẩm và tiết kiệm chi phí với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Không sử dụng laptop quá khả năng của nó 

Đây là lý do cho việc bạn phải lựa chọn một chiếc máy tính xách tay phù hợp. Nếu bạn sử dụng một chiếc laptop văn phòng để chơi game. Nó không chỉ đem đến những trải nghiệm xấu về hiệu quả xử lý công việc mà còn ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. Do nó không được cung cấp đủ hiệu năng và các công nghệ đi kèm để phục vụ cho việc chơi game hay đồ họa nặng. 

Các nhà sản xuất đã tối ưu mỗi dòng máy tính để phục vụ tốt nhu cầu của đối tượng khách hàng riêng. Đừng vì tiết kiệm hay vì một lý do nào đó mà dùng sai chức năng của chúng. 

Mua laptop Dell ở đâu tốt? 

Nếu bạn muốn mua laptop Dell thì Dell Ecommerce (dellonline.vn) sẽ lựa chọn lý tưởng nhất. Tiền thân là công ty chuyên nhập khẩu và sửa chữa máy tính, chúng tôi đã phát triển và mở rộng thành sàn thương mại điện tử chất lượng hàng đầu Việt Nam. Với mục tiêu làm cầu nối cho người tiêu dùng Việt với các sản phẩm công nghệ hiện đại nhất, Dell ecommerce đang hoàn thành tốt vai trò của mình và  nhận được nhiều đánh giá tốt từ phía khách hàng. 

Khi mua hàng tại delloline.vn bạn hoàn toàn yên tâm về xuất xứ và các chế độ bảo hành chính hãng với giá thành cạnh tranh nhất. Các quy trình nhập khẩu được thực hiện tại kho, không qua trung gian và được bộ phận kỹ thuật viên kiểm tra nghiêm ngặt trước khi đưa lên sàn điện tử. 

Các sản phẩm mới được cập nhật thường xuyên để đảm bảo đem đến những trải nghiệm công nghệ hiện đại và nhiều lựa chọn cho khách hàng. 

Hiện nay, theo thói quen tiêu dùng và nhằm đảm bảo dãn cách an toàn trong tình hình dịch covid vẫn còn căng thẳng. Dell Ecommerce đã xây dựng được một mạng lưới vận chuyển toàn quốc, với phong thái làm việc chuyên nghiệp và thời gian vận chuyển nhanh nhất. Đảm bảo đem đến các trải nghiệm hài lòng cho khách hàng.  

Kết luận 

Trên đây là cách lựa chọn máy tính xách tay và địa chỉ mua laptop Dell uy tín, chất lượng tại Việt Nam. Hãy chắc chắn rằng bạn nắm rõ những điều này để có thể chọn cho mình một chiếc laptop phù hợp với công việc và tiết kiệm nhất.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có bí kíp tiềm ẩn nào bên trong thiết bị có thể giúp bạn nâng cao năng suất làm việc và...

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Khi chúng ta bước vào thời đại hiện đại năm 2023, tầm quan trọng của sự đa dạng trong cảnh quan kinh doanh không thể nào được nhấn...

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H sở hữu thiết kế hiện đại tiết kiệm không gian, chất lượng hình ảnh sắc nét, đẹp mắt và đi cùng là những...

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

Bạn đã từng cảm thấy cơ thể khó chịu và đau mỏi sau vài giờ chơi game chưa? Ngày nay gaming không chỉ dừng lại ở sở thích...

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

 Chatbot đã và đang trở thành tiêu điểm tranh luận nhờ trí thông minh và khả năng trong nhiều phương diện của nó - từ việc tạo ý...

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

 Bạn đang muốn trải nghiệm game ở một tầm cao mới? Cho dù là một gamer nghiêm túc hay chỉ thích chơi một vài trò chơi trong thời...

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!