Intel® Core™ Processors
Compare
Intel® Core™

Vì sao bạn nên sở hữu một chiếc docking mở rộng cho laptop?

Nhu cầu về một chiếc laptop mỏng nhẹ và tiện dụng buộc các nhà sản xuất phải giảm bớt cổng kết nối trên máy, thay vào đó là các cổng USB-C. Đáng tiếc, các cổng USB-C thông thường không thể đáp ứng được các nhu cầu mở rộng màn hình, sạc,....trong công việc và giải trí đa phương tiện.

Ngoài ra, thực tế để nhét tất cả các bộ chuyển đổi vào một máy tính là không thể. Nó làm tăng kích thước đáng kể và ảnh hưởng đến hiệu năng của máy. Bài toán đặt ra là làm thế nào để sử dụng một chiếc máy tính mỏng nhẹ mà vẫn đáp ứng được các yêu cầu mở rộng và kết nối với các phương tiện khác.

Docking station đã giải quyết vấn đề cho các nhà sản xuất và người dùng. Nó được gọi bằng tên khác là trạm chứa các cổng kết nối vật lý, khi chứa ít nhất 6 cổng. Cho phép máy tính xách tay mở rộng khả năng như một PC mà vẫn đảm bảo tính tiện lợi và cơ động. Bạn có thể lựa chọn số lượng cổng trên thiết bị sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Dell Universal Dock D6000 - giải pháp hoàn hảo nhất cho doanh nhân và thiết kế.  

Dell D6000 là phụ kiện thông minh được cung cấp bởi tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới - Dell với nhiều tính năng nổi bật, nhằm đem đến cho người dùng một giải pháp hoàn hảo cho công việc văn phòng và thiết kế. Sản phẩm thừa kế các ưu điểm vốn đã trở thành thương hiệu của Dell: bền bỉ- tiện lợi-hiện đại.

Thiết kế bền đẹp và đẳng cấp 

Dock D6000 sở hữu kích thước 78 x 168 x 30 mm, với trọng lượng chỉ 380g, dễ dàng trong việc mang đi.

Thiết kế hình tròn thon gọn, cứng cáp, đơn giản, chiều lòng được mọi người dùng. Cấu trúc gồm đế cắm, cáp nguồn, bộ chuyển đổi. Các cổng kết nối được bố trí 2 bên thiết bị, với khoảng cách hợp lý, không gây bất tiện khi bạn sử dụng Full trạm cùng lúc. 

Cổng kết mở rộng 

Universal Dock D6000 sở hữu khả năng mở rộng cao với nhiều cổng kết nối, bao gồm:

  • 1 x USB Type C
  • 1 x display / video - HDMI
  • 2 x display / video - DisplayPort
  • 1 x USB host
  • 3 x SuperSpeed USB 3.0
  • 1 x SuperSpeed USB 3.0 with PowerShare

Được sắp xếp như sau:

Phía trước: 2 cổng SuperSpeed ​​USB-A 3.0, trong đó có 1 cổng có khả năng sạc thiết bị của bạn (PowerShare); 1 giắc cắm tai nghe 3,5 mm; 1 USB-C với PowerShare. Nghĩa là bạn có khả năng sạc 2 thiết bị cùng lúc.

Bên phải: 1 khe khóa Kensington

Phía sau: 2 cổng DisplayPorts, 2 SuperSpeed ​​USB-A 3.0, 1 cổng HDMI, 1 cổng Ethernet và 1 cổng nguồn. 

Khả năng tương thích 

D6000 hỗ trợ hệ điều hành Windows 7, 8, 8.1, 10 (32 / 64bit) và Ubuntu 14.04.2 trở lên. Các dòng laptop hỗ trợ tốt nhất của sản phẩm bao gồm: Vostro, XPS, Inspiron; các máy tính xách tay sở hữu cổng USB-C hoặc USB 3.0. 

Cấu hình tối thiểu để sử dụng máy được Dell công bố như sau: 

 

Laptop thông thường 

Laptop chuyên sâu, xử lý đồ họa nặng 

Bộ xử lý

Intel Core i3 thuộc chip M hoặc AMD Trinity trở lên

Intel SkyLake i3; Core i7; AMD Richland A10-575x / AMD Kaveri

RAM 

Tối thiểu 4GB

Tối thiểu 8 GB

Card màn hình

Intel HD 4000, ATI Radeon HD7xxx, NVidia GeForce 5xxM hoặc cao hơn

ATI Radeon HD 8650, NVidia GeForce 7xxM trở lên.

Hãy đảm bảo về mặt cấu hình để sử dụng thiết bị một cách hiệu quả nhất.

Mở rộng đến 3 màn hình 4K 

Điều đặc biệt ở Universal Dock D6000 là khả năng kết nối một lúc 3 màn hình 4K, với một màn hình chạy ở tần số 30Hz. Hỗ trợ một cách hữu dụng cho các công việc xử lý đồ họa. 

Trong thử nghiệm thực tế với Dell XPS 15, D6000 xuất ra được màn hình HDMI và Displayport ở độ phân giải 4K qua USB 3.0.  Trên Type-C, D6000 có thể kết nối với 2 màn hình DisplayPort  ở độ phân giải 3840x2160, nhưng màn hình HDMI (màn hình thứ 3) lại chỉ chạy ở 1080p với tần số 60Hz. Các video 4k đều được hiển thị mượt mà và ổn định trên tất cả màn hình. 

Như vậy, có vẻ Dell khá ‘thật thà’ khi kết quả thực tế không hề làm người dùng thất vọng so với quảng cáo. 

Độ phân giải tối đa đối với số lượng màn hình sử dụng cùng lúc như sau 

  •   1 màn hình: 5120 x 2880 @ 60Hz (Yêu cầu DP kép)
  •   2 màn hình: 3840 x 2160 @ 60Hz (DP) + 3840 x 2160 @ 60Hz (DP / HDMI)
  •   3 màn hình: 3840 x 2160 @ 60Hz (DP) + 3840 x 2160 @ 60Hz (DP / HDMI) + 3840 x 2160 @ 30Hz (DP / HDMI) 

Dễ dàng sử dụng, hỗ trợ tối đa

Bạn không cần thực hiện nhiều thao tác cài đặt để mở rộng khả năng sử dụng khi kết nối với Dock D6000. chỉ cần cắm đế vào nguồn và máy tính của bạn qua USB-C hoặc USB-A để sử dụng.

Bên cạnh việc xuất ra cùng lúc 3 màn hình 4k, sản phẩm còn giúp tăng hiệu suất làm việc khi tất cả các cổng kết nối đều hỗ trợ SuperSpeed. Tăng tốc độ wifi bằng cách sử dụng cáp Ethernet. 

Dell Universal Dock D6000 có nhược điểm gì không?

Dell D6000 hạn chế nguồn điện cung cấp ở mức 65W vì vậy với những máy tính yêu cầu điện năng cao hơn sẽ xảy ra tình trạng sạc chậm.

Khả năng tương thích với hệ điều hành Linux yếu và thường xảy ra tình trạng mất ổn định. Bạn phải thiết lập lại trình điều khiển để nó phù hợp với các cổng mở rộng. 

Chạy cùng lúc 3 màn hình không phù hợp với việc chơi game. Khi sử dụng docking D6000, DisplayLink sẽ nén dữ liệu video trên CPU và GPU rồi truyền qua USB. Sau đó con chip trong đế sẽ giải nén và truyền dữ liệu đến màn hình. 

Thiết lập này phù hợp với tác vụ cường độ thấp. Việc chơi game trên 3 màn hình khiến hiệu suất giảm đáng kể, đem lại những trải nghiệm không mấy vui vẻ cho người dùng. 

Kết luận. 

Dell Dock D6000 thực sự là một thiết bị mở rộng lý tưởng và đáng mong chờ từ tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới. Với tính tiện dụng, hỗ trợ hiệu quả cho máy tính trạm, công việc đồ họa và giải trí đa phương tiện.

Bạn có thể mua sản phẩm tại cổng thương mại điện tử chuyên cung cấp các sản phẩm công nghệ điện tử chính hãng - Dellonline.vn để được cung cấp các sản phẩm chất lượng, giá rẻ, bảo hành tốt. Chúc bạn có được những trải nghiệm hoàn hảo nhất với Dell Universal Dock D600. Trân trọng!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có bí kíp tiềm ẩn nào bên trong thiết bị có thể giúp bạn nâng cao năng suất làm việc và...

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Khi chúng ta bước vào thời đại hiện đại năm 2023, tầm quan trọng của sự đa dạng trong cảnh quan kinh doanh không thể nào được nhấn...

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H sở hữu thiết kế hiện đại tiết kiệm không gian, chất lượng hình ảnh sắc nét, đẹp mắt và đi cùng là những...

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

Bạn đã từng cảm thấy cơ thể khó chịu và đau mỏi sau vài giờ chơi game chưa? Ngày nay gaming không chỉ dừng lại ở sở thích...

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

 Chatbot đã và đang trở thành tiêu điểm tranh luận nhờ trí thông minh và khả năng trong nhiều phương diện của nó - từ việc tạo ý...

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

 Bạn đang muốn trải nghiệm game ở một tầm cao mới? Cho dù là một gamer nghiêm túc hay chỉ thích chơi một vài trò chơi trong thời...

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!