Intel® Core™ Processors
Compare
Intel® Core™

Top 4 laptop vừa chơi vừa học chính hãng

Bạn không muốn đầu tư quá nhiều cho một chiếc laptop gaming hay máy tính trạm, tuy nhiên, laptop cá nhân lại  không đủ mạnh để đáp ứng nhu cầu giải trí. Để giúp các bạn giải quyết vấn đề này, hôm nay Dell Ecommerce sẽ giới thiệu đến các bạn tips lựa chọn laptop vừa chơi vừa học và những mẫu máy tính giá rẻ mới nhất mà bạn nên sở hữu. 

Cách lựa chọn laptop vừa chơi vừa học 

Dưới đây là những chi tiết bạn nên quan tâm để lựa chọn được một chiếc laptop phù hợp với nhu cầu. 

Thiết kế 

Đối tượng yêu cầu laptop vừa chơi vừa học thường là sinh viên, học sinh vì vậy thiết kế nghiêng về tối giản, nhỏ gọn, cơ động cao. 

Nên sử dụng chất liệu vỏ hợp kim nhôm, bản lề vững chắc để hạn chế việc móp, méo của máy khi va đập và để bảo vệ phần cứng tốt hơn. Hiện nay, đa phần các dòng mỏng gọn và gaming của Dell đều được xử lý theo tiêu chuẩn quân đội Mỹ về khả năng chống sốc và những tác nhân xấu của môi trường nên khách hàng cũng không cần quá lo lắng về vấn đề này.

Pin 

Các loại pin Lithium-Polymer 4 cell trở lên có thời gian sử dụng lâu, thường là trên 4 giờ khi máy chạy đa nhiệm và lướt web. Đây là thời lượng phù hợp cho cả việc học và giải trí đa phương tiện. 

Khách hàng nên lưu ý hạn chế vừa chơi game vừa cắm sạc pin vì dễ gây ra chai pin và gây hại cho máy.  

Cấu hình 

Việc lựa chọn cấu hình phù hợp không chỉ giúp bạn sở hữu một chiếc laptop hoàn hảo mà còn tiết kiệm chi phí tối đa và phát huy được hết hiệu quả của sản phẩm. 

CPU

Chip xử lý core i5 là vừa đủ cho việc học tập, tuy nhiên nếu bạn có ý định chơi game nặng hoặc thường xuyên phải thiết kế và xử lý đồ họa thì nên lựa chọn CPU Intel core i7  từ thế hệ thứ 9th trở lên để đảm bảo hiệu năng ổn định và chạy đa nhiệm tốt. 

Ram và ổ cứng

Ram từ 4-8 Gb là vừa đủ cho thiết bị máy tính vừa hỗ trợ học vừa chơi game. Bạn không cần đầu tư Ram quá lớn vì không thực sự sử dụng hết mà lại tăng chi phí mua sản phẩm. Hoặc bạn có thể lựa chọn laptop sở hữu 2 khe Ram, hỗ trợ nâng cấp khi có nhu cầu. 

Mặc dù ổ cứng SSD có giá thành cao hơn HDD nhưng không  thể phủ nhận những ưu điểm vượt trội của sản phẩm này. Khả năng truy xuất dữ liệu nhanh gấp nhiều lần ổ HDD thông thường, chống sốc và bảo vệ an toàn dữ liệu khi rơi hay va đập. Để tiết kiệm chi phí bạn có thể lựa chọn ổ SSD 125GB trở xuống. 

Card màn hình 

Card đồ họa (Graphics card) hoặc card màn hình là thiết bị chuyên xử lý các thông tin về hình ảnh như màu sắc, chi tiết độ phân giải, độ tương phản của hình ảnh.

Với yêu cầu một chiếc laptop có thể chơi game và đáp ứng các nhu cầu giải trí đa phương tiện thì bạn nên lựa chọn laptop sử dụng 2 card màn hình, trong đó, card rời đến từ nhà ADM và Nvidia cho khả năng xử lý đồ họa xuất sắc, hỗ trợ cả việc học tập thiết kế, photoshop cơ bản. 

Top 4 laptop vừa chơi vừa học tiết kiệm 

Dưới đây là những mẫu laptop vừa chơi vừa học có cấu hình mạnh và giá thành tiết kiệm tại dellonline.vn 

Laptop Dell Inspiron 5406

Không phải ai cũng biết, Dell Inspiron là dòng sản phẩm đầu tiên Dell, được thiết kế dành riêng cho cá nhân, phù hợp với học sinh, sinh viên, vì vậy thiết kế của dòng sản phẩm này thường nghiêng về mỏng nhẹ thích hợp cho việc di chuyển.

Phiên bản Inspiron  5406 tại Dell Ecommerce  hiện tại có 2 phiên bản cấu hình : 

  • CPU Intel Core i7-1165G7 (12MB Cache, 2.8GHz, Turbo Boost 4.7GHz) , card NVIDIA GeForce MX330 2GB GDDR5

  • CPU  Intel Core i5-1135G7 (8MB Cache, 2.4GHz, Turbo Boost 4.2GHz), card màn hình Intel® UHD Graphics

Với người dùng có nhu cầu cao về đồ họa và chơi game thì phiên bản core i7 phù hợp hơn nhờ có sự trợ giúp của dòng card đồ họa chuyên game. Còn nếu bạn không có quá nhiều yêu cầu và muốn tiết kiệm chi phí thì phiên bản sau là lựa chọn hoàn hảo. 

Laptop Dell Vostro 5301

Vostro là dòng máy tầm trung dành riêng cho phân khúc doanh nhân của DEll. Vì vậy nên thiết kế của máy mỏng nhẹ và cứng cáp. 

Vostro 5301 sử dụng CPU thế hệ 11th - đây là dòng chip xử lý mới nhất của Intel, được sản xuất trên tiến trình 10nm hiện đại, kết hợp với ổ cứng SSD 512gb và Ram 8gb , cho phép máy chạy đa nhiệm mượt mà, tốc độ khởi động, xử lý dữ liệu nhanh gấp nhiều lần máy tính cùng phân khúc khác. 

Mặc dù Dell 5301 chỉ được trang bị 1 card onboard nhưng đem đến hiệu năng ấn tượng,  ngang ngửa một số loại card đồ họa rời tầm trung.  

Theo như thông tin từ nhà sản xuất, Iris Xe Graphics có thể hỗ trợ chất lượng hình ảnh trong game với độ phân giải 1080p và tần số quét màn hình 60FPS, vậy nên mặc dù thuộc phân khúc laptop văn phòng nhưng VOSTRO 5301  vẫn thừa sức đáp ứng nhu cầu giải trí đa phương tiện, chơi game và xử lý đồ họa tầm trung. 

Laptop DELL Inspiron 3505

Dell 3505 là lựa chọn không tồi để chơi game và giải trí đa phương tiện khi sở hữu màn hình 15.6 inch FHD.

Điểm khác biệt trong sản phẩm này là sự xuất hiện của bộ vi xử lý đến từ nhà AMD - được biết đến trước đó với những sản phẩm chip GPU có hiệu năng khủng nhất. CPU của AMD được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Intel khi có hiệu năng không thua kém ông lớn này. 

AMD ryzen 3 3250U ra mắt năm 2020 , được sản xuất trên quy trình 14nm, với tốc độ tối đa lên tới 3.5 GHz. Chip xử lý AMD thực sự phát huy được tính vượt trội khi kết hợp với card màn hình AMD Radeon Graphics cùng nhà sản xuất. Theo công bố, sự kết hợp này giúp máy tăng hiệu suất gấp 1,6 lần, là lựa chọn lý tưởng cho chơi game và đồ họa. 

Laptop Dell Gaming G3 3500

Đây là đề cử gaming duy nhất trong bài viết hôm nay, mặc dù thuộc dòng cao cấp của Dell nhưng G3 3500 có giá thành khá nhẹ nhàng, chỉ dưới 30 triệu VND. Tuy nhiên, cấu hình của máy không hề thua kém bất kỳ máy chuyên game nào cùng phân khúc . 

Việc sở hữu core i7 giúp Dell G3 3500 chạy đa nhiệm và xử lý đồ họa tốt. Card đồ họa rời NVIDIA GeForce GTX 1650 thường được sử dụng trong những sản phẩm máy tính thiết kế đồ họa chuyên nghiệp và chơi game. Có trang bị các phần mềm hỗ trợ như: Nvidia GameWorks,Nvidia G-Sync, Nvidia GPU Boost, Microsoft DirectX 12. 

Theo như Nvidia, GTX 1650Ti mạnh gấp đôi GTX 950 và mạnh hơn 70% so với GTX 1050, vậy nên không quá lạ khi máy có thể chơi ổn định hầu hết các tựa game hiện nay ở độ phân giải full HD, thậm chí là ở mức setting max

Những lưu ý khi lựa chọn và sử dụng máy tính

Lựa chọn máy tính phù hợp với yêu cầu sử dụng lâu dài 

Tâm lý shopping của hầu hết mọi người là lựa chọn những sản phẩm có giá thành rẻ. Tuy nhiên, với sản phẩm công nghệ bạn có thể thay đổi tư duy này. Điều đầu tiên , khách hàng nên quan tâm là sản phẩm laptop có phù hợp với nhu cầu sử dụng hay không? Việc nắm rõ các thông số và những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu năng của máy sẽ giúp bạn có lựa chọn thông thái và tiết kiệm nhất.

Thế nhưng, một yếu tố quan trọng không kém đó là nhu cầu sử dụng lâu dài của người mua. Nếu bạn còn là học sinh thì bạn nên mua một chiếc laptop có thể hỗ trợ việc học hiện tại và công việc sau này, để hạn chế việc thay đổi và nâng cấp nhiều lần, dẫn đến tốn kém hơn về chi phí. 

Vậy nên, các chuyên viên tại Dell online khuyên bạn hãy lựa chọn một chiếc máy tính có cấu hình tốt, khỏe mạnh, bền bị và sử dụng được lâu dài  

Mua sản phẩm tại địa chỉ uy tín

Với những sản phẩm công nghệ, việc lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín là ưu tiên hàng đầu, vì nó tác động trực tiếp đến chất lượng, chế độ bảo hành của máy. 

Với những sản phẩm có giá thành rẻ hơn nhiều so với giá nhà sản xuất đưa ra, người mua cần  kiểm tra kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng phần cứng và xuất xứ chính hãng. 

Hiện nay, địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm và phụ kiện trực tiếp của DELL tại Việt Nam gồm có Dell Ecommerce - sàn thương mại được đánh giá cao về sự chuyên nghiệp trong dịch vụ và chất lượng trong từng sản phẩm. Điều đặc biệt ở đây là bạn có thể mua laptop chính hãng mà không cần phải di chuyển trong mùa dịch Covid. Hình thức thanh toán linh hoạt. Có chính sách bảo hành rõ ràng và cẩn thận. 

Bảo trì và vệ sinh máy tính thường xuyên

Theo lời khuyên của các chuyên viên laptop , bạn nên vệ sinh máy tính ít nhất ba tháng một lần và bảo trì, chăm sóc laptop hai lần một năm. Như vậy, giúp tăng tuổi thọ của laptop. 

Nhân viên sẽ giúp bạn kiểm tra các lỗi phần mềm và phần cứng, giải phóng dữ liệu không cần thiết và đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bạn về cách sử dụng laptop sao cho đúng cách và hiệu quả nhất. 

Kết luận 

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về cách chọn laptop vừa học vừa chơi phù hợp với nhu cầu và ngân sách khách hàng. Nếu có bất kỳ vấn đề gì trong việc chọn máy hoặc phương thức mua hàng, thanh toán, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất. Trân trọng!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có bí kíp tiềm ẩn nào bên trong thiết bị có thể giúp bạn nâng cao năng suất làm việc và...

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Khi chúng ta bước vào thời đại hiện đại năm 2023, tầm quan trọng của sự đa dạng trong cảnh quan kinh doanh không thể nào được nhấn...

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H sở hữu thiết kế hiện đại tiết kiệm không gian, chất lượng hình ảnh sắc nét, đẹp mắt và đi cùng là những...

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

Bạn đã từng cảm thấy cơ thể khó chịu và đau mỏi sau vài giờ chơi game chưa? Ngày nay gaming không chỉ dừng lại ở sở thích...

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

 Chatbot đã và đang trở thành tiêu điểm tranh luận nhờ trí thông minh và khả năng trong nhiều phương diện của nó - từ việc tạo ý...

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

 Bạn đang muốn trải nghiệm game ở một tầm cao mới? Cho dù là một gamer nghiêm túc hay chỉ thích chơi một vài trò chơi trong thời...

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!