Intel® Core™ Processors
Compare
Intel® Core™

Cách Chọn Laptop Vừa Chơi Game Vừa Học

Các nhà sản xuất thường chia máy tính xách tay thành nhiều dòng, phục vụ cho các nhu cầu khác nhau, nhằm tối ưu chi phí và đem lại hiệu quả sử dụng cao nhất. Vậy đâu là lựa chọn  cho một chiếc laptop vừa chơi game vừa học tiết kiệm và lý tưởng. Hãy để Dell Ecommerce hướng dẫn cho bạn trong bài viết dưới đây nhé.  

Xác định nhu cầu sử dụng để mua laptop vừa chơi game vừa học 

Để mua  laptop vừa chơi game vừa học bạn đương nhiên không thể lựa chọn một máy tính có cấu hình đơn giản chỉ giải quyết được các tác vụ văn phòng, những yêu cầu về hình ảnh, hiệu năng, đồ họa của máy được yêu cầu tỉ mỉ và cao cấp hơn. Song, cũng không cần thiết lựa chọn một cỗ máy cấu hình khủng. Quan trọng là cấu hình và hạ tầng máy phải phù hợp với nhu cầu và công việc của bạn. Giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo được hiệu quả sử dụng. 

Với những bạn học thiết kế, kiến trúc, dựng phim,...nên chọn những dòng máy tính có hiệu năng mạnh và khả năng xử lý đồ họa cao, có thể là dòng máy tính trạm hoặc gaming. Vì bản chất ngành học của bạn đã yêu cầu một chiếc laptop có hiệu năng và khả năng xử lý đồ họa tốt nên đầu tư vào một sản phẩm cao cấp ban đầu là một lựa chọn hợp lý và tiết kiệm nhất. 

Bạn học các ngành kinh tế, khoa học và có sở thích chơi game cấu hình trung bình, thấp. Những dòng cá nhân, văn phòng cao cấp hoặc có trang bị thêm GPU rời sẽ là lựa chọn lý tưởng. Vì đảm bảo hiệu năng là vừa đủ với nhu cầu học tập và sử dụng. Lưu ý với ngành kinh tế, thường sử dụng số liệu bạn nên lựa chọn laptop 15inch, có bàn phím số, thuận tiện hơn cho công việc nhập liệu.

Với những bạn có niềm đam mê chơi game thì đương nhiên laptop gaming sẽ là lựa chọn hợp lý nhất. Vì một chiếc máy tính văn phòng không được trang bị đầy đủ hạ tầng và các tính năng hỗ trợ chơi game, gây ra những vấn đề như khung hình hiển thị thấp, tốc độ màn hình chậm, vi xử lý không đáp ứng được yêu cầu từ ứng dụng, quạt tản nhiệt không đủ tiêu chuẩn để làm mát khi chạy đồ họa cao. Không chỉ đem đến những trải nghiệm tồi mà còn rút ngắn tuổi thọ của máy. 

Nên mua laptop vừa chơi game vừa học của hãng nào?

Xuất phát từ nhiều khía cạnh và độ phù hợp, Dell là lựa chọn lý tưởng nhất. 

Về ngoại hình, Tất cả các máy tính Dell hiện nay đều sở hữu thiết kế mỏng nhẹ, khá cơ động với mọi đối tượng người dùng.

Về độ bền, Dell là thương hiệu laptop bền bỉ nhất thế giới, khi hầu hết các sản phẩm của hãng đều trải qua các bài test về khả năng làm việc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và chống chịu va đập từ những độ cao nhất định. Thông thường laptop Dell có tuổi thọ lên tới trên 10 năm, bản lề chịu được 20.000 lần gập mở. Với đặc điểm thường xuyên phải di chuyển của sinh viên, Dell là một lựa chọn lý tưởng nhất. 

Về cấu hình, ổn định và mạnh mẽ là 2 đặc điểm nổi bật khi nói về cấu hình của Dell. Việc nâng cấp thường xuyên các thế hệ chip CPU và sử dụng những card màn hình được giới chuyên môn đánh giá cao đã khiến cho tất cả các dòng máy tính của hãng, dù thuộc phân khúc nào, cũng có thể hoàn thành tốt vai trò của mình và có điểm số cao hơn những sản phẩm cùng phân khúc. Hơn nữa việc thường xuyên thay đổi công nghệ sản xuất hiện đại đem đến những tính năng vượt trội cho Dell, trong đó phải kể đến hệ thống alienware, game shift,..... 

Về giá thành, so với hiệu quả làm việc mà hãng đem đến cho khách hàng, Dell là một lựa chọn tiết kiệm. Máy cũng đa dạng về phân khúc, giúp khách hàng có nhiều lựa chọn phù hợp với kinh tế của mình. 

Với các ưu điểm mà mình sở hữu, Dell thực sự là một lựa chọn đáng cân nhắc cho laptop vừa chơi vừa học. 

Dòng laptop đề cử cho từng đối tượng

Laptop vừa chơi vừa học cho dân thiết kế

Như đã phân tích ở trên, một chiếc laptop cấu hình khỏe sẽ là lựa chọn tiết kiệm và phù hợp nhất. Đáp ứng nhu cầu học tập và giải trí của bạn. 

Một vài tính năng và hạ tầng bạn nên quan tâm bao gồm: 

  • Màn hình có độ phân giải cao (tối thiểu là FHD), tốc độ màn hình từ 120Hz, độ sáng từ trên 300 nits, có công nghệ chống lóa, điểm ảnh và độ tương phản cao. Giúp đáp ứng được các nhu cầu về đồ họa chuyên nghiệp.

  • Chip vi xử lý thế hệ mới, core i7 trở lên, có cung cấp công nghệ siêu phân luồng, xử lý đa nhiệm tốt, có thể làm việc dưới cường độ cao mà không xảy ra các hiện tượng giật, lag. Bạn nên cân nhắc đến thế hệ 11 - khả năng ép xung của nó lên tới 5.0 GHz, đa nhiệm cao gấp 2,7 lần thế hệ trước. 

  • GPU cũng là một trong những vấn đề bạn cần quan tâm, NVIDIA(R) GeForce RTX(TM) 2060, NVIDIA(R) GeForce(R) GTX 1650,... là những lựa chọn tuyệt vời, khi chúng được tối ưu cho cả việc chơi game lẫn xử lý hình ảnh và video. 

Laptop vừa chơi vừa học cho dân luật và kinh tế 

Hãy tiết kiệm bằng việc lựa chọn những dòng laptop cá nhân và văn phòng tầm trung nhưng có cấu hình đủ mạnh để chơi game.

Với phân khúc khách hàng này bạn nên lựa chọn những chiếc laptop 15.6 inch. Đặc biệt là sự xuất hiện của bàn phím chiclet và backlit Led, các thiết kế bàn phím tốt nhất thế giới với khoảng cách lý tưởng, độ nảy phím tốt, giúp người dùng không bị mỏi tay khi soạn thảo trong một thời gian dài và hạn chế lỗi chính tả tối đa. 

Cấu hình của máy không cần quá mạnh, vi xử lý từ core i5 là vừa đủ. Tuy nhiên, để phục vụ cho nhu cầu chơi game mà vẫn tiết kiệm chi phí bạn nên chọn những CPU thế hệ 11, khi bản thân hiệu năng của con chip này đã đủ để làm mọi công việc, kết hợp thêm GPU  onboard đi kèm - Iris Plus XE - mạnh ngang ngửa những card đồ họa rời tầm trung đến từ Nvidia. Cho phép bạn chơi tốt các tựa game AAA

Những lựa chọn mà Dell Ecommerce đề cử cho bạn: Dell Inspiron N7391, Inspirion 5310; Inspiron 7306;  gaming g3 3500; XPS 13 931;... 

Laptop vừa chơi game vừa học dành cho game thủ 

G-series của Dell đương nhiên là lựa chọn tuyệt vời nhất, nếu bạn  muốn tiết kiệm kinh tế và chỉ chơi những game có cấu hình thấp và trung bình thì G3 và G5 nên được cân nhắc. Riêng G7 là dòng cao cấp, sở hữu 100% vỏ kim loại với hiệu năng siêu mạnh phục vụ nhu cầu chơi game 3D, đồ họa nặng, các tựa game AAA ở cấu hình Max một cách mượt mà. 

Các laptop chuyên nghiệp có màn hình tối thiểu FHD và GPU NVIDIA(R) GeForce(R) GTX 1050. Màn hình 15.6 inch sẽ là lựa chọn phù hợp vì chúng đem lại nhiều trải nghiệm với góc nhìn rộng và hình ảnh lớn hơn cho người dùng. 

Các dòng gaming sẵn có tại Dell Ecommerce mà bạn nên sở hữu: Dell gaming G3 3500; Dell gaming G3 3590 ( phiên bản core i7); gaming 15 5500; gaming g7 7500; …. 

Kết luận 

Việc lựa chọn một chiếc laptop vừa chơi game vừa học phải đáp ứng được các yêu cầu về tính ứng dụng trong học tập, đáp ứng nhu cầu giải trí, tiết kiệm. Lựa chọn đúng sản phẩm mình cần là giải pháp tối ưu nhất cho bài toán chi phí và thời gian sử dụng. 

Để có nhiều lựa chọn hơn về các sản phẩm chính hãng của Dell bạn nên lựa chọn mua sản phẩm tại sàn thương mại công nghệ uy tín - Dell Ecommerce, ở đây chúng tôi bảo hành về chất lượng, hậu mãi và cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp nhất với giá thành cạnh tranh. 

Dell Ecommerce tin rằng chất lượng và uy tín là nền móng vững chắc nhất để tạo dựng nên sự thành công của một thương hiệu. 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Khai Mở Bí Thuật: Khám Phá 4 Tính Năng Ẩn Của Laptop Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có bí kíp tiềm ẩn nào bên trong thiết bị có thể giúp bạn nâng cao năng suất làm việc và...

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Tôn vinh niềm tự hào: Đẩy mạnh sự hỗ trợ cho nhân viên LGBTQAI+ trong một môi trường hòa hợp

Khi chúng ta bước vào thời đại hiện đại năm 2023, tầm quan trọng của sự đa dạng trong cảnh quan kinh doanh không thể nào được nhấn...

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H: lựa chọn LCD tốt nhất cho công việc văn phòng?

Màn hình LCD Dell D2020H sở hữu thiết kế hiện đại tiết kiệm không gian, chất lượng hình ảnh sắc nét, đẹp mắt và đi cùng là những...

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

3 Mẹo Công Thái Học Để Giải Phóng Chiến Thần Game Bên Trong Bạn!

Bạn đã từng cảm thấy cơ thể khó chịu và đau mỏi sau vài giờ chơi game chưa? Ngày nay gaming không chỉ dừng lại ở sở thích...

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

Chatbot AI Là Gì? Trợ Lý Ảo Với Công Nghệ Mới Nhất Gây Xôn Xao Dư Luận

 Chatbot đã và đang trở thành tiêu điểm tranh luận nhờ trí thông minh và khả năng trong nhiều phương diện của nó - từ việc tạo ý...

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

Top Ý Tưởng Setup Phòng Game Cực Chất Nâng Tầm Trải Nghiệm!

 Bạn đang muốn trải nghiệm game ở một tầm cao mới? Cho dù là một gamer nghiêm túc hay chỉ thích chơi một vài trò chơi trong thời...

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ chúng tôi!